cho hỏi 1 chút khái niệm về hệ thống ECM , ECU , IC , mobin

P
Bình luận: 5Lượt xem: 11,483

phuctutin86

Tài xế O-H
mình hiện đang đi PCX VN chưa từng sữa xe nhưng vì ham mê muốn tìm hiểu về điện đùng xe pcx để vọc hiih , tìm được 1 tài liệu khá chi tiết của mấy anh em trên diển đàn , nhưng mình rất khó hiểu 1 số điều sau mong anh em giúp đở
1. ECM ,IC,Mobin sườn đèn là gì ?
2. ECM có phải là IC không ? vì mình thấy trong tài liệu cứ ghi ECM chỉ biết nó như 1 bộ phận trung tâm
3. vấn đề máy phát , có phải nó là sạc bình ko ? dây sạc này có điện khi xe chạy và ko có khi xe tắt máy phải ko anh em
4. mình đang cần đấu đồng hồ tua xe máy , có phải đấu vào IC hay ECM đây
hic ECM thật là rắc rối , nhìn cái hình về ECM cái gì cũng đi wa nó , riết ko biết đấu thế nào , mong anh em cho 1 số ý tham khảo
thanks anh em nhiều
 

tentrom13

Tài xế O-H
ECU la IC do ban, nếu bạn chưa dành về dòng xe tay hiện đại thì bạn không làm được xe PCX này đâu, vì nó là công nghệ mới nhất của dòng xe tay ga, nó như là 1 cái xe hơi được thu nhỏ lại vậy
 

8lark

Tài xế O-H
câu 1: ecm, ic, mobin sườn đèn là ... là các thiết bị trên xe đó bạn.
câu 2: ecm là tổ hợp của nhiều ic với nhau nhưng quan trọng là trong đó có con ic được nạp chương trình do con người lâp trình ra. nó đựoc ví như một bộ não của con người có khả năng xử lí các tình huống xảy ra, các tình huống mà các kỹ thuật viên đã thực nghiệm để lấy thông số tối ưu rồi lập trình cho chíp trong ecm.
câu 3: máy phát vừa sạc vừa phát! khi động cơ nổ máy thì máy phát hoạt động và phát điện chứ chưa cần chạy.
câu 4: đồng hồ vòng tua xe máy có nhiều loại và tuỳ từng loại mà có cách đấu cụ thể, nếu trên xe hon đa thì trong ic hay ecm nguòi ta không có chế chân vòng tua cho bác cắm cái của bác vào đâu í.
 

phuctutin86

Tài xế O-H
ECU la IC do ban, nếu bạn chưa dành về dòng xe tay hiện đại thì bạn không làm được xe PCX này đâu, vì nó là công nghệ mới nhất của dòng xe tay ga, nó như là 1 cái xe hơi được thu nhỏ lại vậy
câu 1: ecm, ic, mobin sườn đèn là ... là các thiết bị trên xe đó bạn.
câu 2: ecm là tổ hợp của nhiều ic với nhau nhưng quan trọng là trong đó có con ic được nạp chương trình do con người lâp trình ra. nó đựoc ví như một bộ não của con người có khả năng xử lí các tình huống xảy ra, các tình huống mà các kỹ thuật viên đã thực nghiệm để lấy thông số tối ưu rồi lập trình cho chíp trong ecm.
câu 3: máy phát vừa sạc vừa phát! khi động cơ nổ máy thì máy phát hoạt động và phát điện chứ chưa cần chạy.
câu 4: đồng hồ vòng tua xe máy có nhiều loại và tuỳ từng loại mà có cách đấu cụ thể, nếu trên xe hon đa thì trong ic hay ecm nguòi ta không có chế chân vòng tua cho bác cắm cái của bác vào đâu í.

nghe 2 anh nói -----------> rút ra thêm 1 chút hiểu biết thanks
ít nhiều mình cũng phái hiểu biết sơ sơ vì pcx mới nên mấy thằng thợ câu dây nó cứ cắt dây rùi rùi thử ko dc cắt dây khác , nhìn mà đứt ruột
 

camaro ss

Tài xế O-H
mình hiện đang đi PCX VN chưa từng sữa xe nhưng vì ham mê muốn tìm hiểu về điện đùng xe pcx để vọc hiih , tìm được 1 tài liệu khá chi tiết của mấy anh em trên diển đàn , nhưng mình rất khó hiểu 1 số điều sau mong anh em giúp đở
1. ECM ,IC,Mobin sườn đèn là gì ?
2. ECM có phải là IC không ? vì mình thấy trong tài liệu cứ ghi ECM chỉ biết nó như 1 bộ phận trung tâm
3. vấn đề máy phát , có phải nó là sạc bình ko ? dây sạc này có điện khi xe chạy và ko có khi xe tắt máy phải ko anh em
4. mình đang cần đấu đồng hồ tua xe máy , có phải đấu vào IC hay ECM đây
hic ECM thật là rắc rối , nhìn cái hình về ECM cái gì cũng đi wa nó , riết ko biết đấu thế nào , mong anh em cho 1 số ý tham khảo
thanks anh em nhiều

Trả lời câu 4: tìm cái đầu dây (vàng/xanh) từ ECM tới Mobin sườn đó.Đấu đầu dây vào nó là OK thôi,nó sẽ lấy tín hiệu đánh lửa để đo tua máy.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên