Cho em hỏi 1 xưởng ô tô dưới 10 người đặt mục tiêu doanh thu 200tr có khả thi không ạ?

C
Bình luận: 10Lượt xem: 2,094

Caohongson

Tài xế O-H
Chào anh chị em trên diễn đàn OTO-HUI.

Mọi người cho em hỏi với 1 xưởng bảo dưỡng sửa chữa chuyên về dòng xe tải xăng nhẹ; mặt bằng khoảng 250m2; có 5 thợ - 2 thợ cứng khoảng chục năm máy gầm, 3 thợ phụ; 1 cố vấn dịch vụ chục năm kinh nghiệm; 2 cầu nâng; không ở vị trí đẹp; không có quan hệ; không quảng cáo thì tháng thứ 2 đặt mục tiêu doanh thu 200tr có khả thi không ạ?

Em xin cảm ơn.
 

NguyenXuanDinh

Tài xế O-H
Một xưởng sửa chữa không ở vị trí đẹp, không có quan hệ, không quảng cáo, đặc biệt là không ai biết cụ và xưởng của cụ làm làm ăn thế nào mà tháng thứ 2 cụ đã đặt mục tiêu doanh thu 200tr thì thật là khó.
 

Caohongson

Tài xế O-H
Vậy bác cho em hỏi nếu như không có 3 yếu tố kia thì nên để mục tiêu doanh thu bao nhiêu thì thực tế hoặc với nguồn lực có hạn thì nên phát triển yếu tố nào trước để tối đa doanh thu ạ.
Các sếp ban đầu đặt kpi cao quá mà lại không chịu đầu tư, anh em theo không kịp nên đang khá nản bác ạ.
 

NguyenXuanDinh

Tài xế O-H
Một xưởng sửa chữa không ở vị trí đẹp, không có quan hệ, không quảng cáo, đặc biệt là không ai biết cụ và xưởng của cụ làm làm ăn thế nào mà tháng thứ 2 cụ đã đặt mục tiêu doanh thu 200tr thì thật là khó.
 

MacKhai

Tài xế O-H
Đã làm ăn thì phải cần quan hệ với marketing rồi mà lại k đưa mấy yếu tố đó vào.Đặc thù ngành mình cần thiết nữa mà bác lại bỏ qua thì em mục tiêu thấy khó thật sự khó luôn
 

thaibao969

Tài xế O-H
Bác cho hỏi thêm là mặt bằng thuê hay đất nhà
2 thợ chính, 3 thợ phụ về mảng máy gầm, vậy là gara chưa có nguồn thu về Đồng- Sơn (Bảo hiểm), chưa thấy bác đề cập về kế toán nên không biết bên bác có xuất Vat để tiếp cận với nguồn khách Công ty hay không.
Vị trí không đẹp thì em nghĩ nguồn khách vãng lai cũng khó tiếp cận, chủ yếu là do nguồn khách cũ từ anh cố vấn hoặc 2 anh thợ mang về.
Bỏ qua vấn đề mục tiêu, do em nghĩ việc đặt mục tiêu là để tạo động lực cho tất cả cùng cố gắng thôi bác, giờ trước mắt em nghĩ các bác cứ hoạt động xem tình hình khách hàng mới có dấu hiệu tích cực không, tìm cách khai thác các mối quan hệ để xây dựng nguồn khách bảo dưỡng và sửa chữa nhanh...
Nếu ở các tháng đầu mà tình hình khả quan thì em nghĩ việc đăt mục tiêu doanh thu lúc này mới có căn cứ để đưa ra con số cho mọi người phấn đấu.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Đã làm ăn thì phải cần quan hệ với marketing rồi mà lại k đưa mấy yếu tố đó vào.Đặc thù ngành mình cần thiết nữa mà bác lại bỏ qua thì em mục tiêu thấy khó thật sự khó luôn
Có thì tốt, chả có chả sao đâu. Mỗi người có một quan điểm và chiến lược kinh doanh riêng. Mà bác hiểu maketing để làm gì không ạ
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên