chỉ giáo về phun xăng và đánh lửa.

anh102
Bình luận: 73Lượt xem: 3,770

anh102

Thành viên O-H
em sin chào tất cả các bác ạ?
các bác chỉ e với ạ!
e gặp con vios 2007 nó bị mất tín hiệu phun và đánh lửa.
e có kiểm tra nguồn cung cấp chu ECU đều có đầy đủ điện ở các chân, BATT,IGSW, MREL, B+, +B2, nguồn cũng (-) có E1.
với lại e có kiểm tra cảm biến trục khuỷu, và trục cam : trục khuỷu sấp xỉ 600Ω. trục cam 500Ω gì đó. e không nhớ rõ nữa!
các bác xem ntn chỉ e với ạ. e cảm ơn nhiều?
 

TunhanDo

Thành viên O-H
Bạn nên kiểm tra coi có tín hiệu trục khuỷu tới ECM không.
Nếu bạn có máy đọc lỗi và hiển thị được tua máy thì bạn đề máy và coi tua máy là bao nhiêu.
 

wensheng

Thành viên O-H
em sin chào tất cả các bác ạ?
các bác chỉ e với ạ!
e gặp con vios 2007 nó bị mất tín hiệu phun và đánh lửa.
e có kiểm tra nguồn cung cấp chu ECU đều có đầy đủ điện ở các chân, BATT,IGSW, MREL, B+, +B2, nguồn cũng (-) có E1.
với lại e có kiểm tra cảm biến trục khuỷu, và trục cam : trục khuỷu sấp xỉ 600Ω. trục cam 500Ω gì đó. e không nhớ rõ nữa!
các bác xem ntn chỉ e với ạ. e cảm ơn nhiều?
Cái quan trọng nhất là có tín hiệu IGT và IGF không thì không thấy bạn nói, mà nếu như hiện trạng bạn nêu thì chắc chắn không có tín hiệu cảm biến trục cam gửi về hộp rồi.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
em sin chào tất cả các bác ạ?
các bác chỉ e với ạ!
e gặp con vios 2007 nó bị mất tín hiệu phun và đánh lửa.
e có kiểm tra nguồn cung cấp chu ECU đều có đầy đủ điện ở các chân, BATT,IGSW, MREL, B+, +B2, nguồn cũng (-) có E1.
với lại e có kiểm tra cảm biến trục khuỷu, và trục cam : trục khuỷu sấp xỉ 600Ω. trục cam 500Ω gì đó. e không nhớ rõ nữa!
các bác xem ntn chỉ e với ạ. e cảm ơn nhiều?
Mới có mỗi E1 thôi á, bác?? Chưa đủ rồi
 

anh102

Thành viên O-H
Bạn nên kiểm tra coi có tín hiệu trục khuỷu tới ECM không.
Nếu bạn có máy đọc lỗi và hiển thị được tua máy thì bạn đề máy và coi tua máy là bao nhiêu.
e không có máy chuẩn đoán, e đo thông mạch 2 e cảm biến đều thông tới hộp hết rồi ạ?
bác chỉ e cách kiểm tra tín hiệu giửi về với. e c,ơn bác.
 

anh102

Thành viên O-H
Cái quan trọng nhất là có tín hiệu IGT và IGF không thì không thấy bạn nói, mà nếu như hiện trạng bạn nêu thì chắc chắn không có tín hiệu cảm biến trục cam gửi về hộp rồi.
e kiểm tra k có tín hiệu IGT, boobin e mang ra ngoài kiểm tra vẫn còn sống ạ.
e đo thông mạch dây kiểm biến trục cam thì nó có thông về mạch ạ.
bác xem còn chỗ nào nữa chỉ giúp e, e cảm ơn.
 

TunhanDo

Thành viên O-H
e không có máy chuẩn đoán, e đo thông mạch 2 e cảm biến đều thông tới hộp hết rồi ạ?
bác chỉ e cách kiểm tra tín hiệu giửi về với. e c,ơn bác.
Để kiểm tra tín hiệu của crankshaft một cách tốt nhất là bạn phải có Oscilloscope ( mình không biết tiếng Việt cho cái này ), nhưng mình nghĩ là bạn không có Oscilloscope nên tạm dùng digital multimeter:
Testing a Two-Wire Sensor:
  • If you have a two-wire, magnetic-type sensor, set your multimeter to “AC volts.”
  • Have an assistant turn the ignition key on without starting the engine.
  • Check for the presence of power flowing through the circuit. Touch one of your probes to ground (any metal part on the engine) and the other probe to each one of the sensor wires. If neither wire has current, there’s a failure in the sensor’s circuit.
  • Have your helper crank or start the engine.
  • Touch one of your meter probes to either one of the sensor wires and the other probe to the other wire. Check your meter display and compare your reading to your manual specifications. In most cases, you’ll see a fluctuating signal between 0.3 volts and 1 volt.
  • If there’s no signal, you have a bad sensor.
Testing a Three-Wire Sensor:
  • Once you identify the power, ground, and signal wires using your vehicle repair manual, test the sensor’s circuit by setting your multimeter to “DC volts.”
  • Have your helper turn the ignition key on, but don’t start the engine.
  • Touch the black probe on your meter to ground (a metal bracket, bolt, or metal surface on the engine itself) and the other probe to the power wire. Compare your reading to the specification in your manual.
  • Have your helper crank or start the engine.
  • Touch the signal wire with the red probe from your meter and the ground wire with the black probe. Compare your reading to the specification in your vehicle repair manual. If the voltage signal is lower than the specification, or no signal comes out of the sensor, most likely the sensor is bad.
* Bị mất tín hiệu phun và đánh lửa thì có thể là không có tín hiệu của crankshaft hoặc là tín hiệu của crankshaft & camshaft không đúng thời gian.
 

anh102

Thành viên O-H
Để kiểm tra tín hiệu của crankshaft một cách tốt nhất là bạn phải có Oscilloscope ( mình không biết tiếng Việt cho cái này ), nhưng mình nghĩ là bạn không có Oscilloscope nên tạm dùng digital multimeter:
Testing a Two-Wire Sensor:
  • If you have a two-wire, magnetic-type sensor, set your multimeter to “AC volts.”
  • Have an assistant turn the ignition key on without starting the engine.
  • Check for the presence of power flowing through the circuit. Touch one of your probes to ground (any metal part on the engine) and the other probe to each one of the sensor wires. If neither wire has current, there’s a failure in the sensor’s circuit.
  • Have your helper crank or start the engine.
  • Touch one of your meter probes to either one of the sensor wires and the other probe to the other wire. Check your meter display and compare your reading to your manual specifications. In most cases, you’ll see a fluctuating signal between 0.3 volts and 1 volt.
  • If there’s no signal, you have a bad sensor.
Testing a Three-Wire Sensor:
  • Once you identify the power, ground, and signal wires using your vehicle repair manual, test the sensor’s circuit by setting your multimeter to “DC volts.”
  • Have your helper turn the ignition key on, but don’t start the engine.
  • Touch the black probe on your meter to ground (a metal bracket, bolt, or metal surface on the engine itself) and the other probe to the power wire. Compare your reading to the specification in your manual.
  • Have your helper crank or start the engine.
  • Touch the signal wire with the red probe from your meter and the ground wire with the black probe. Compare your reading to the specification in your vehicle repair manual. If the voltage signal is lower than the specification, or no signal comes out of the sensor, most likely the sensor is bad.
* Bị mất tín hiệu phun và đánh lửa thì có thể là không có tín hiệu của crankshaft hoặc là tín hiệu của crankshaft & camshaft không đúng thời gian.
e cảm ơn để e dịch thử?
 

anh102

Thành viên O-H
Mô hình hay trên xe cũng giống nhau thôi, đo điện áp phát của hai con cảm biến, không đo trở. Hoặc mượn 1 con khác thay vào xem có igt không đã
đúng rồi bác, con này qua các khóa trước rồi dây điện đi nhằng nhịt, e làm hơn tuần rồi mà chưa có thành tích nào.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên