Chevrolet Spark máy nguội thì nổ đễ dàng, nhưng 30-40 phút thì tắt máy!???

T
Bình luận: 35Lượt xem: 6,739

thachba86

Tài xế O-H
Em đang làm một con xe Chevrolet Spark. Khi nguội máy thì nổ đễ dàng, nhưng chỉ nổ được 30-45p, tự dưng tắt máy(Kể cả đang chạy), lúc này thì không thể nào nổ được nữa.Khi kiểm tra thì mất hết điện cao áp xuông bu gi(nếu có thì chỉ co lần đầu-duy nhât). Em đã thay thử: Hộp ECU, dây điện động cơ, CB trục khuỷu, trục cam, bô bin, dây cao áp, hộp cầu chì, bình ắc quy, tìm các tiếp điểm mát vẫn ok. Bác nào có cao kiến gì giúp em với
 

OS

Đời là bể khổ!
Em dang lam mot con xe Chevrolet Spark. Khi nguoi may thi no duoc, nhung no duoc 30-45p thi tu nhien tat may, khi nong may roi thi khong no duoc. Khi kiem tra thi mat het lua ra cac day cao ap( bu gi khong co lua, neu co thi chi co lan dau- duy nhat), em da thay thu: hop ECU,day dien dong co, CB truc khuyu, cam, Map, bo bin, day cao ap, hop cau chi, binh ac quy, tim cac tiep diem mat ok. Bac nao co cao kien giup em voi, hay co thong tin xin cho em xin :((
Bác làm ơn sửa lại tiếng Việt có dấu nhé bác!
 

ALIBABON

LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
Em đang làm một con xe Chevrolet Spark. Khi nguội máy thì nổ đễ dàng, nhưng chỉ nổ được 30-45p, tự dưng tắt máy(Kể cả đang chạy), lúc này thì không thể nào nổ được nữa.Khi kiểm tra thì mất hết điện cao áp xuông bu gi(nếu có thì chỉ co lần đầu-duy nhât). Em đã thay thử: Hộp ECU, dây điện động cơ, CB trục khuỷu, trục cam, bô bin, dây cao áp, hộp cầu chì, bình ắc quy, tìm các tiếp điểm mát vẫn ok. Bác nào có cao kiến gì giúp em với

Nói như bác tả có phải bác đang bảo dưỡng cho xe TAXI MAILINH ko ạ!?
- Bác kiểm tra điện đóm, các loại tính hiệu...của các đầu vào và ra PCM đến các thiết bị đầu cuối như thế nào ạ...?
- bác có máy chẩn đón gì không?
 

kia_service

Thợ quèn
Nhân viên
Em đang làm một con xe Chevrolet Spark. Khi nguội máy thì nổ đễ dàng, nhưng chỉ nổ được 30-45p, tự dưng tắt máy(Kể cả đang chạy), lúc này thì không thể nào nổ được nữa.Khi kiểm tra thì mất hết điện cao áp xuông bu gi(nếu có thì chỉ co lần đầu-duy nhât). Em đã thay thử: Hộp ECU, dây điện động cơ, CB trục khuỷu, trục cam, bô bin, dây cao áp, hộp cầu chì, bình ắc quy, tìm các tiếp điểm mát vẫn ok. Bác nào có cao kiến gì giúp em với

Bệnh này của Spark 90% thay Delco chia điện là khỏi.Bác thử xem nhé.=d>
 

ALIBABON

LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
Bệnh này của Spark 90% thay Delco chia điện là khỏi.Bác thử xem nhé.=d>

:37: SPARK làm gì có delco mà thay em!? Bác ấy đã bảo thay CKP và CMP rồi mà:37: anh nghĩ loại này 3 máy... ko dùng delco Đức à.

MATIZ thì còn xem lại - có khi tắm xăng cho cái delco nó hết cái bệnh này...:D
 

PNTQ

Tài xế O-H
Bệnh này của Spark 90% thay Delco chia điện là khỏi.Bác thử xem nhé.=d>

dòng Spark không dùng denco chia điện nữa chú đức ạ. còn về bệnh của con này thì cũng khó đây vì bác này cũng đã thay hết cả rồi còn đâu, bác THACHBA86 kiểm tra kỹ lại tất cả những gì liên quan đi rồi báo lại tình hình để anh em còn giúp bác.
 

black_box

Tài xế O-H
bạn mở lốc máy kiểm tra lại trục cam =>có khả năng bị lệch do lắp ráp.bị thiếu hơi nên cảm biến không làm việc,
hoặc cảm biến báo sai.nếu đúng thì lỗi này khi khởi động rất khó+hay bị tắt máy.
 

thachba86

Tài xế O-H
Dạ vâng các bác, em là Đại Lý GM. Máy chẩn đoán Scan 100 chỉ báo 3 lỗi: P0351, 352, 353- Lỗi mạch điều khiển đánh lửa máy 1, 2,3.
Cái khó la ở chỗ là đường cao áp xuống các bu gi chỉ một lần hoặc không có luôn.
Con xe này không CÓ BCM đâu nhé như bác ALIBABON hỏi
 

ALIBABON

LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
Dạ vâng các bác, em là Đại Lý GM. Máy chẩn đoán Scan 100 chỉ báo 3 lỗi: P0351, 352, 353- Lỗi mạch điều khiển đánh lửa máy 1, 2,3.
Cái khó la ở chỗ là đường cao áp xuống các bu gi chỉ một lần hoặc không có luôn.
Con xe này không CÓ BCM đâu nhé như bác ALIBABON hỏi
Sory bác chỉ qua là đánh nhằm cái chữ thôi bác à. ý em hỏi là PCM chứ ko phải BCM ( cái hột nít này đến khi nào mới có BCM )...
- Vậy khi động cơ tắt máy thì bác đã kiễm tra các tính hiệu gì rồi!? Bác là KTV 9 hãng chắc hiểu ý của em nhỉ...
 

Phạm Vỵ

Tài xế O-H
Dạ vâng các bác, em là Đại Lý GM. Máy chẩn đoán Scan 100 chỉ báo 3 lỗi: P0351, 352, 353- Lỗi mạch điều khiển đánh lửa máy 1, 2,3.
Cái khó la ở chỗ là đường cao áp xuống các bu gi chỉ một lần hoặc không có luôn.
Con xe này không CÓ BCM đâu nhé như bác ALIBABON hỏi

Như vậy là lỗi thực tế và lỗi do máy chẩn đoán báo là hoàn toàn phù hợp rồi. Việc còn lai là ta phải xác định xem Lỗi mạch điều khiển đánh lửa máy 1, 2,3 thuộc phần nào. HT đánh lửa của bạn là loại điều khiển đóng/cắt dòng bôbin bằng hộp PCM luôn có phải không? Nếu đúng vậy hãy tập trung vào PCM.
 

boyhaiphong_86

Tài xế O-H
bệnh này của bác khoai nhỉ.khoai vì bác làm trong GM nên chac chán những gì là cơ bản thì bác đã kiểm tra hết rồi.những cái quan trọng thì cũng đã thay hết rồi mà vẫn không được thì chuối thật.em có ngu kiến thế này đưa ra để các bác chém nhé.boobin spack có 4 dây,trong đó có 1 dây cấp lửa ,con 3 dây còn lại điều khiển đánh lửa cho 3 máy.tín hiệu đánh lửa và tín hiệu phun xăng được điều khiển bởi pcm dựa trên sự tính toán của các tín hiệu của các cảm biến quan trọng như tín hiệu trục khuỷu,trục cam,áp suất chân không cổ hút...vấn đề sẽ đơn giản hơn rất nhieeufneeus xe không nổ đoực hoàn toàn.bây giowfmays nổ khoảng 20p mới chết máy chứng tỏ đường điện không vấn đề j ,mà vấn đề ở đây làở bộ phận cung cấp tín hiệu và bộ phận chấp hành.vấn đề phức tạp là các cảm biến quan trọng,boobin và PCM bác đã thay mới mà vẫn không có cao áp thì rất lạ.nếu là em bây giowfem sẽ làm như sau:
1: khi máy nguội em nổ máy,dúng máy scan dể kiểm tra mã lỗi ,doc và ghi lại toàn bộ dữ liệu của các cảm biến,đi ga để theo dõi sự thay đổi giá trị của các cảm biến đó...so sánh và suy đoán sự hoạt động của các cảm biến đó.
2:theo dõi giá trị số liệu của các cảm biến khi xe gần chết máy xem có gì bất thường không.[vì xe sẽ chết máy sau 20p nổ máy]
3:dựa vào sơ đồ mạch để kiểm tra sụ thông mạch và ngắn mạch của các dây tín hiệu đi vào và ra từ PCM . các dây cấp nguồn từ acquy qua các cầu chì,các giơ le, đến PCM và nguồn chờ của các cảm biến,boobin,kim phun...kiểm tra chân mát của PCM với thân vỏ...
4:sử ụng các phụ tùng đáng tin tưởng để thay thế và loại trừ.[cái này bác làm trong hãng thì có thể làm đươc.]hoặc kiểm tra chất lượng của các phụ tùng cũ như PCM,cảm biến trục cam,truc cơ,đo chân không,boobin... bằng cách thử vào xe khác để loại trừ...
EM chỉ mạo muộ nêu tí ngu kiến vậy thôi,các bác đọc rồi cứ chém để em rút kinh nghiệm nhé. còn với em spack này em nói thật là em không tin bác đã thay nhiều vậy rồi mà không nổ đươcđâu. hihi.
ahchem thêm tí,ở xe vios có lỗi là đi khoảng 40km xe tự nhiên chết máy hoặc tắt đi mà đề lại không nổ mà nguyên nhân là do cảm biến oxy hỏng nhé.chuẩn đó.
chúc bác thành công và nhớ thông báo lại cho anh em học hỏi nhe

---------- Post added at 09:48 AM ---------- Previous post was at 09:40 AM ----------

hihi.nếu là xe không nổ máy được nữa mà không có tín hiệu đánh lửa thì bác hãy kiểm tra nguồn và matstruowcs nhé.sau đố kiểm tra cảm bieens trục cam,trục cơ và cả bộ tạo xung của nó nữa nhe
 

thachba86

Tài xế O-H
Em cũng đồng ý với ý kiến bác BOYHAIPHONG,
Đối với xe Cruze của Chevrolet cũng như thế, Nếu bị chập chơn cảm biến ô xy thi k nổ được
 

kia_service

Thợ quèn
Nhân viên
:32::32::32::32:Xí hổ quá ,cứ ngỡ nó không thay đổi so với mấy con Matiz. hị hị:9:.Vì dính mấy pha với cái Delco matiz rùi.Còn bị dấu nghề nữa chứ.
 
[/COLOR]
Em đang làm một con xe Chevrolet Spark. Khi nguội máy thì nổ đễ dàng, nhưng chỉ nổ được 30-45p, tự dưng tắt máy(Kể cả đang chạy), lúc này thì không thể nào nổ được nữa.Khi kiểm tra thì mất hết điện cao áp xuông bu gi(nếu có thì chỉ co lần đầu-duy nhât). Em đã thay thử: Hộp ECU, dây điện động cơ, CB trục khuỷu, trục cam, bô bin, dây cao áp, hộp cầu chì, bình ắc quy, tìm các tiếp điểm mát vẫn ok. Bác nào có cao kiến gì giúp em với
Bệnh này cũng khoai đây nhỉ :D. Cho em hỏi tý, là nó cứ chạy khoảng hơn 30p là tự tắt àh, xong để nguội máy đề ại nổ àh. Và cứ lặp đi lặp lại như thế hả bác. Bác đã thử đọc ECT lúc ấy có cao không nhỉ. Mà thay thử luôn MAP đi bác, còn có 1 cái để mà làm gì :)). Mong bác có KQ sớm.
 

nguyenvanbao

Tài xế O-H
bác đã làm xong con này chưa ah. bác nói là khi bị chết máy thì kiểm tra điện cao áp thì không có hoặc chỉ có lần đầu rồi thôi, như vậy thì có khi nào em nó bị mất điện điều khiển bô bin không.
theo như bác boyhaiphong_86 nói bệnh của vios là chết cảm biến ooxy nhưng em nghĩ trong trường hợp này không đúng vì nếu chết cảm biến ô xy thì vẫn có điện cao áp chứ ah.
em chỉ có ngu kiến là bác thử kiểm tra lại phần điều khiển bobin thôi vì khi nhiệt độ máy cao làm cho bộ phận nào đó hoạt động không được.( hệ thống đánh lửa này nó là trực tiếp cho tường máy đúng không bác)
 

thachba86

Tài xế O-H
Theo tình tiết em đang làm thì rất có khả năng là bộ dây điện của xe bị nhiễm điện nên bị xung điện, mà nó ảnh hưởng đén bô bin, nên rất có thế làm hỏng bô bin. Nên khi thay dây mà không thay bô bin vẫn không nổ, nếu thay bô bin + dây điện thi thấy có vẻ OK. Nhưng bô bin kia lắp sang xe khác vẫn Ok Thế mới lạ. Em vẫn đang theo dõi

---------- Post added at 09:00 AM ---------- Previous post was at 08:57 AM ----------

Thưa bác Lacky, xe nổ được tầm đấy nóng nên là chết, ECT + cảm biến Map vẫn tốt không báo gì

---------- Post added at 10:40 AM ---------- Previous post was at 09:00 AM ----------

Báo cáo các bác, em đã thay mới: Dây điện đông cơ+ bô bin nổ được 3h10p lại chết giờ thêm cái hộp đen
 

thohaui

Tài xế O-H
Em thì ko giành về xe của GM lắm nhưng chắc cũng giống Toyota, nguyên tắc cắt mass của bô bin dựa vào 2 cảm biến chính là cảm biến vị trí trục khuỷu và cảm biến vị trí trục cam. Bác đã thay hết các thứ rồi nên nói chung là mạch đánh lửa là ok rồi. Theo ý kiến của em bác kiểm tra tín hiệu của 2 con cảm biến này khi xe chết máy xem nhé. Một nguyên nhân nữa em nêu ra ko biết có đúng ko : Đó là cái đĩa roto từ của trục khuỷu và trục cam để tạo ra tín hiệu có làm sao ko??? vì em thấy chỉ còn 2 cái này là chưa thay thôi
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên