Chevrolet Spark máy nguội thì nổ đễ dàng, nhưng 30-40 phút thì tắt máy!???

T
Bình luận: 35Lượt xem: 6,742

boyhaiphong_86

Tài xế O-H
bác thachjba oy,vụ này chết cả PCM thì bên bác dang tính làm gif tiếp đây ah?vụ này chắc bọn em đợi tin bác xem các ao thủ trong hãng GM phán bệnh để học hỏi rồi. ở bên ngoài thì khong có nhiếu đồ thay thế như vậy và vụ này hỏng PCM thì chắc bọn em cũng xanh mắt vào. hihi. có gj bác thông tin nhé
 

ALIBABON

LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
Em đang làm một con xe Chevrolet Spark. Khi nguội máy thì nổ đễ dàng, nhưng chỉ nổ được 30-45p, tự dưng tắt máy(Kể cả đang chạy), lúc này thì không thể nào nổ được nữa.Khi kiểm tra thì mất hết điện cao áp xuông bu gi(nếu có thì chỉ co lần đầu-duy nhât). Em đã thay thử: Hộp ECU, dây điện động cơ, CB trục khuỷu, trục cam, bô bin, dây cao áp, hộp cầu chì, bình ắc quy, tìm các tiếp điểm mát vẫn ok. Bác nào có cao kiến gì giúp em với

Theo tình tiết em đang làm thì rất có khả năng là bộ dây điện của xe bị nhiễm điện nên bị xung điện, mà nó ảnh hưởng đén bô bin, nên rất có thế làm hỏng bô bin. Nên khi thay dây mà không thay bô bin vẫn không nổ, nếu thay bô bin + dây điện thi thấy có vẻ OK. Nhưng bô bin kia lắp sang xe khác vẫn Ok Thế mới lạ. Em vẫn đang theo dõi

---------- Post added at 09:00 AM ---------- Previous post was at 08:57 AM ----------

Thưa bác Lacky, xe nổ được tầm đấy nóng nên là chết, ECT + cảm biến Map vẫn tốt không báo gì

---------- Post added at 10:40 AM ---------- Previous post was at 09:00 AM ----------

Báo cáo các bác, em đã thay mới: Dây điện đông cơ+ bô bin nổ được 3h10p lại chết giờ thêm cái hộp đen

Bác tả bệnh như thế này thì em pó tay nhé !!!( ngay lúc đầu nói thay gần hết không được => sau đó thay mobin dây điện, rồi giờ lại muốn thay PCM ....)
Còn khi nó chết máy bao lâu thì bác mới khởi động lại được ( lổi lặp lại có thời gian hay không có thời gian )...?
- Những cái bệnh chập chờn kiểm tra lâu lắm...
- Bác làm trực tiếp còn bọn em chỉ đón mò thôi bác à. Vì vậy bác phải tả pan cho kỹ vào... đây là pan hỏng chứ không phải lỗi của nhà sản xuất nên phải tận mắt kiểm tra mới biết được bác ơi!
 

thachba86

Tài xế O-H
Xin cám ơn các bác, cuối cùng em cung xin thông báo con xe đó em đã xử lý xong, nhưng phải thay đồng bộ cả 3 thứ: dây điện+ bô bin+ hộp đen. Em không biết tại sao nhưng nếu thay không đủ 3 thứ đó cũng chỉ nổ được tối đa 2h là lại chết, còn khi thay ca 3 thứ đó xe đã nổ được 16 tiếng rồi chưa chết máy. Qủa là quá khó hiểu
 

ninhtinh

Tài xế O-H
ui chà . cái vụ này chác bác chủ xe mất món to đây. chúc mừng bác nhé . bộ dây điên ,mô bi ,pcm . bác thử thay vào xe khác xem có toi như vậy không nhé.:-?:-?
 
[[/COLOR]
Xin cám ơn các bác, cuối cùng em cung xin thông báo con xe đó em đã xử lý xong, nhưng phải thay đồng bộ cả 3 thứ: dây điện+ bô bin+ hộp đen. Em không biết tại sao nhưng nếu thay không đủ 3 thứ đó cũng chỉ nổ được tối đa 2h là lại chết, còn khi thay ca 3 thứ đó xe đã nổ được 16 tiếng rồi chưa chết máy. Qủa là quá khó hiểu
Đến giờ em cũng cảm thấy có cái j vô lý vô lý quá, sao lại phải thay đồng bộ 3 thứ kia cơ chứ :22:
Trước đây em cũng làm 3 con của Tacxi chết máy, thì kết quả toàn là do hỏng hộp ECM cả.
Hy vọng em không gắp ca như bác, chứ gặp chắc em chít mất :D (hihi chít vì chủ xe doạ bỏ bom)
 

danht

Tài xế O-H
con này e nghĩ là do IC đánh lửa, bác cứ thử thay cả bộ chia điện xem sao, em nghj là ok thôi.
 

boyhaiphong_86

Tài xế O-H
bó tay bác danht này.spack danh lửa bằng pcm thì lấy đâu ra bộ chia điện. chém cũng phải chú ý chứ.còn vụ thay cả 3 thứ như của bác chủ thớt thì cũng lạ thật. may mà bọn em không gặp phải vụ này chứ không thì...
 

truongdaihoc

Tài xế O-H
thế bạn lấy hộp của con nay thay cho xe khác chưa mình ngĩ nó chỉ bị hỏng hộp thôi mà hỏng ic quản lý mạch chủ bạn thử tháo hộp ra lấy bảng mạch soi lên xem
 

ALIBABON

LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
[[/COLOR]
Đến giờ em cũng cảm thấy có cái j vô lý vô lý quá, sao lại phải thay đồng bộ 3 thứ kia cơ chứ :22:
Trước đây em cũng làm 3 con của Tacxi chết máy, thì kết quả toàn là do hỏng hộp ECM cả.
Hy vọng em không gắp ca như bác, chứ gặp chắc em chít mất :D (hihi chít vì chủ xe doạ bỏ bom)

- Tại sao phải thay 3 thứ thì xe hết bệnh???!!!!
- Bác có đảo lại thứ tự các chi tiết thay ra không?
- Em cũng làm hoài mấy cái bệnh này mà có bao giờ thay nhiều chi tiết thế đâu...
 

thachba86

Tài xế O-H
Thế em mới đau đầu làm thế nào mà lấy được tiền của khách đây, mà tất cả đúng như những gì em nói, làm được rất mừng nhưng lại .................................
 

ls600hybryd

Tài xế O-H
cái này thường chỉ bị cảm biến trục khuỷa thôi đó bạn.xem kĩ lại cái này đi

Bác không thấy chủ thớt lúc đầu nói là thay PCM,bó dây điện động cơ,cảm biến trục cơ,trục cam,bô bin,dây cao áp sao mà theo em được biết thì spark nếu có chết cảm biến trục cơ hay thậm chí giắc cảm biến trục cơ bị rút ra đi chăng nữa (với điều kiện cảm biến trục cam vẫn OK) thì động cơ vẫn nổ được mặc dù khi đề có dài hơn 1 tí động cơ có yếu hơn so với bình thường
Nhưng mà em thấy vô lí thế nào đấy các bác ah :-? lúc đầu bác chủ thớt đã bảo thay đồng thời rất nhiều thứ trong đó đã bao gồm PCM,bôbin,CKP,CMP,dây cao áp ,bó dây động cơ rồi mà vẫn không được:(:)(:)(( .Sau đó áp chót bác ấy lại bảo chỉ cần thay PCM,bôbin ,dây cao áp là OK :69::69:.pó tay chấm cơm:45::45:
 

thachba86

Tài xế O-H
Lúc đầu em bảo thay từng cái không được, Cái khó là phải thay mới đồng thời ca ba cái đó, nếu thay 2/3 cái vẫn bị hiện tượng chết máy, chí co khác là về thời gian lâu hay không thôi
 

sirius89

Tài xế O-H
theo mình ,thì bobine rất dễ hư khi nhiệt độ tăng .khi xe tắt máy bạn có thể thử ngay bằng led đấu song ,led sáng ok ,còn tắt bạn chuyển sang thử ic .và cuối cùng bạn kiểm tra nguồn 5v ,và thư chân tín hiệu lửa điều khiển ic .led nhip mass sáng la ok .chúc bạn thành công =)
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên