Chế đề không tiếng động cho xe dùng củ đề

T
Bình luận: 66Lượt xem: 24,910

trexanh135

Tài xế O-H
như tiêu đề các bác thấy ý tưởng của em có thể thực hiện được ko ạ? có một lần đang làm con WAVE a em nảy ra ý định và thử luôn em tắt chìa khóa điện rút sạc lấy điện bình cho vào hai đầu của cuộn đèn xem vô lăng có quay ko nhưng em chỉ nghe tiếng tè tè khả năng là do từ trường của cuộn đèn sinh ra tương tác với từ trường vô lăng. nhưng ko quay vì là xe khách nên em mới tạm thời làm đến đó, vấn đề quan trọng và tiên quyết là làm sao để vô lăng quay được khi cấp điện? phải trăng nó cần điện xoay chiều hay do cái dây trăng từ cuộn đèn ra ngoài bé quá ko đủ tải? các bác chem thoái mái đi thành công thì anh em ta giàu to
 

khakkk

Tài xế O-H
như tiêu đề các bác thấy ý tưởng của em có thể thực hiện được ko ạ? có một lần đang làm con WAVE a em nảy ra ý định và thử luôn em tắt chìa khóa điện rút sạc lấy điện bình cho vào hai đầu của cuộn đèn xem vô lăng có quay ko nhưng em chỉ nghe tiếng tè tè khả năng là do từ trường của cuộn đèn sinh ra tương tác với từ trường vô lăng. nhưng ko quay vì là xe khách nên em mới tạm thời làm đến đó, vấn đề quan trọng và tiên quyết là làm sao để vô lăng quay được khi cấp điện? phải trăng nó cần điện xoay chiều hay do cái dây trăng từ cuộn đèn ra ngoài bé quá ko đủ tải? các bác chem thoái mái đi thành công thì anh em ta giàu to
vay chú e tính ko sử dụng đèn hả.rút sạc.???.
 

trexanh135

Tài xế O-H
vay chú e tính ko sử dụng đèn hả.rút sạc.???.
dạ thưa chú anh là chú em muốn rút sạc ra là để đơn giản hóa vấn đề trước mắt là làm sao để vô lăng quay khi cấp điện vào cuộn đèn mà ko ảnh hưởng tới bất kỳ bộ phận nào khác của xe vì đây là xe của khách mà ý tưởng của tôi lại đến một cách bật ngờ nên làm vậy cho nhanh. nếu vô lăng quay được ta sẽ tính tiếp và chắc chắn sẽ ko thếu được rơ le 5 chân hoặc một stransitor công suất lớn
 

Tien_Dat

Tài xế O-H
Cái này nghe nói ở HÀ NAM có người chế được rồi. Theo như mình học thì bác phải biết làm MÔ TƠ BƯỚC thì mới chế được vụ này.!
MÔ TƠ BƯỚC hoạt động nhờ chuỗi xung điện 1 chiều. Nguyên lý của đề không tiếng động ở đây là lúc khởi động vô lăng và cuộn dây trở thành MÔ TƠ BƯỚC khi có chuỗi xung điện thì vô lăng tự xoay và khởi động máy nổ. khi đã nổ thì cuộn đây và vô lăng lại đổi chức năng thành máy phát điện. Hộp điều khiển vừa là bộ sạc cho ắc quy vừa là hộp cấp chuỗi xung bác ạ
 

trexanh135

Tài xế O-H
Cái này nghe nói ở HÀ NAM có người chế được rồi. Theo như mình học thì bác phải biết làm MÔ TƠ BƯỚC thì mới chế được vụ này.!
MÔ TƠ BƯỚC hoạt động nhờ chuỗi xung điện 1 chiều. Nguyên lý của đề không tiếng động ở đây là lúc khởi động vô lăng và cuộn dây trở thành MÔ TƠ BƯỚC khi có chuỗi xung điện thì vô lăng tự xoay và khởi động máy nổ. khi đã nổ thì cuộn đây và vô lăng lại đổi chức năng thành máy phát điện. Hộp điều khiển vừa là bộ sạc cho ắc quy vừa là hộp cấp chuỗi xung bác ạ
như vậy là ko chỉ đơn giản như cái mô tơ đè rằng khi cấp điện thì nó quay và ngược lại khi ta quay nó thì lại phát ra điện bác có tài liệu nào vè mô tơ bước koaj?
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
như tiêu đề các bác thấy ý tưởng của em có thể thực hiện được ko ạ? có một lần đang làm con WAVE a em nảy ra ý định và thử luôn em tắt chìa khóa điện rút sạc lấy điện bình cho vào hai đầu của cuộn đèn xem vô lăng có quay ko nhưng em chỉ nghe tiếng tè tè khả năng là do từ trường của cuộn đèn sinh ra tương tác với từ trường vô lăng. nhưng ko quay vì là xe khách nên em mới tạm thời làm đến đó, vấn đề quan trọng và tiên quyết là làm sao để vô lăng quay được khi cấp điện? phải trăng nó cần điện xoay chiều hay do cái dây trăng từ cuộn đèn ra ngoài bé quá ko đủ tải? các bác chem thoái mái đi thành công thì anh em ta giàu to
Cấp điện như vậy thì chắc chắn sẽ quay, nhưng tối đa nửa vòng thôi
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Cái này nghe nói ở HÀ NAM có người chế được rồi. Theo như mình học thì bác phải biết làm MÔ TƠ BƯỚC thì mới chế được vụ này.!
MÔ TƠ BƯỚC hoạt động nhờ chuỗi xung điện 1 chiều. Nguyên lý của đề không tiếng động ở đây là lúc khởi động vô lăng và cuộn dây trở thành MÔ TƠ BƯỚC khi có chuỗi xung điện thì vô lăng tự xoay và khởi động máy nổ. khi đã nổ thì cuộn đây và vô lăng lại đổi chức năng thành máy phát điện. Hộp điều khiển vừa là bộ sạc cho ắc quy vừa là hộp cấp chuỗi xung bác ạ
Cái đó không phải mô tơ bước nhé
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
vậy nó là cái gì ạ? với lại rõ dàng là sao bác là ko thẻ được ah bác
- Cái bộ khởi động kiêm máy phát điện như hay gặp trên SH, PCX đó không phải là mô tơ bước mà là mô tơ không đồng bộ 3 pha bác ạ
- Rõ ràng là rõ ràng, vì cái này chúng ta đều đã được học hồi phổ thông rồi nên không cần thí nghiệm làm gì cho mất công, trừ khi chúng ta làm để vui. Cái đó thuộc về quy tắc "bàn tay trái" thì phải. Nên nếu cấp điện vào cuộn dây đó thì volang chỉ quay được không quá nửa vòng
 

trexanh135

Tài xế O-H
quy tắc bàn tay trái thì em biết em cũng biết quy tắc con ốc 1 đã được ứng dụng trong cách mở yên xe bằng điện của atila, nhưng em ko hiêu sao nó chỉ quay được nửa vòng nhỉ bác có giải thích cho em hiểu được ko? em thì em thấy nhiều khi lý thuyết nó cũng khác với thực tiễn
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
quy tắc bàn tay trái thì em biết em cũng biết quy tắc con ốc 1 đã được ứng dụng trong cách mở yên xe bằng điện của atila, nhưng em ko hiêu sao nó chỉ quay được nửa vòng nhỉ bác có giải thích cho em hiểu được ko? em thì em thấy nhiều khi lý thuyết nó cũng khác với thực tiễn
Lý thuyết và thực tiễn hoàn toàn giống nhau, không khác tẹo nào. Theo quy tắc bàn tay nào đó thì chắc chắn nó sẽ quay khi được cấp 1 dòng điện, tuy nhiên, khi góc của từ trường với dòng điện bị triệt tiêu thì nó sẽ dừng lại. Chính vì vậy, động cơ điện 1 chiều phải có cổ góp để thay đổi góc của các cuộn dây, và đảo chiều của dòng điện liên tục. Còn anh em mình thì có mỗi một cuộn trong mâm điện thôi
 

trexanh135

Tài xế O-H
Lý thuyết và thực tiễn hoàn toàn giống nhau, không khác tẹo nào. Theo quy tắc bàn tay nào đó thì chắc chắn nó sẽ quay khi được cấp 1 dòng điện, tuy nhiên, khi góc của từ trường với dòng điện bị triệt tiêu thì nó sẽ dừng lại. Chính vì vậy, động cơ điện 1 chiều phải có cổ góp để thay đổi góc của các cuộn dây, và đảo chiều của dòng điện liên tục. Còn anh em mình thì có mỗi một cuộn trong mâm điện thôi
cảm ơn bác đã nhiệt tình thảo luận, bác nói em thấy cũng có lý lắm vì theo em biết thì lực từ trường sinh ra đặt cực đại khi góc tạo bởi hướng chuyển rời của dòng điện và hướng đi của từ trường là 90 độ nhưng em còn điều nay phân vân là em lại thấy tồn tại ít nhất một động cơ điện một chiều ko có cổ cóp và chỉ có một cuộn dây (một cuộn ở đây là một đoạn dây liên tục và cuốn quanh nhiều cột phe) bác ko tin có thể tháo cái quạt làm mát của chíp máy tính bàn xem ở gữa là cuộn dây xung quanh là một nam châm tròn ko hề có cổ cóp và nó dùng điện 12V DC, kể cả cái quạt làm mát két nước của EX cũng vậy. bác giải thích từ từ cho em hiểu em cảm ơn!

ah lý thuyết mà được thực tiễn chứng minh là đúng thì khi đó lý thuyết là chân lý đó bác 2 cái đó khác nhau mà, cái này bác có thể tin ở em hihi
 

trexanh135

Tài xế O-H
và nếu như bác đúng thì để làm được điều em mơ tưởng thì ta cần một vài cảm biến để xác định góc quay của vô lăng rồi gửi tìn hiệu về sạc tích hợp bộ nghịch lưu để bộ này thay đổi chiều của dòng điện (bản chất là cho ra dòng xoay chiều nhưng sẽ có tần số thay đổi phù hợp với góc quay của vô lăng để đảm bảo góc tù trường ko bị triệt tiêu) điều nay thì quả là quá sức với em ở thời điểm hiện tại
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên