Chế cúp mass trên xe du lịch

lieukhai
Bình luận: 94Lượt xem: 12,205

thaoden

Tài xế O-H
vậy là sơ đồ trên:
- khi cúp mass thì hộp vừa bị cắt mass vừa bị ngắt dương ACC
- khi bật sang ACC thì hộp vừa được cấp dương từ ACC vừa được cấp mass.
Vì vừa được cấp dương và mass cùng một lúc nên hộp bị lỗi.
Phải vậy ko bác
ý mình là thế đấy. Nên trong trường hợp bất khả kháng lắm mới dùng cách này. Còn việc rò điện của bạn thì mình nghĩ nằm ở máy phát thôi.
 

lieukhai

Tài xế O-H
Cái này cũng khó nói, vì mỗi xe ECU nó khác nhau, nhiều dòng đời mới thì không nên, vì khi cắt mát đột ngột nhiều xe sẽ không ghi nhớ kịp. theo em nghĩ là vậy
vậy thì e sẽ đấu thêm tụ,khi mất điện thì sẽ còn tụ cấp điện cho cục cúp mass hoạt động thêm 1 khoảng thời gian. Em nghĩ thời gian cũng ko cần phải lâu,vì cũng giống như: sau khi thợ rút chìa khóa ra thì cũng tháo cọc bình ngay chứ chẳng có ai ngồi chờ lâu rồi mới tháo cọc
 

lieukhai

Tài xế O-H
em nghĩ mạch này là đúng, nhưng cụ định chơi cái rơle bao nhiêu A thì đủ.
mà một số dòng xe cụ mà tháo mass là lỗi hộp đấy nhưng trường hợp này ít nắm,
bác cho e hỏi:
- rút chìa khóa rồi tháo cọc có lỗi ko bác? cái sơ đồ e vẽ cũng nguyên lý hoạt động như rút chìa khóa rồi cúp mass vậy
- e nghĩ là nếu mắc thêm tụ thì nó sẽ giúp cho cục cúp mass hoạt động lâu thêm 1 tý sau khi bị mất nguồn.
- cái e vẽ là cục cúp mass đó bác,ko phải rờ le đâu, mong bác chỉ bảo thêm ạ
 

lieukhai

Tài xế O-H
ý mình là thế đấy. Nên trong trường hợp bất khả kháng lắm mới dùng cách này. Còn việc rò điện của bạn thì mình nghĩ nằm ở máy phát thôi.
vậy em mắc thêm tụ mắc song song với cục cúp mass để nó được giữ lâu hơn một thời gian. Như thế thì chìa khóa được bật qua lock ----> hộp bị ngắt dương (nhưng còn mass). Sau khi tụ hết ----> hộp được ngắt tiếp mass. Như thế sẽ ko bị ngắt dương và mass cùng lúc nữa. Bác thấy vậy được ko
 

bao7329

Tài xế O-H
vậy em mắc thêm tụ mắc song song với cục cúp mass để nó được giữ lâu hơn một thời gian. Như thế thì chìa khóa được bật qua lock ----> hộp bị ngắt dương (nhưng còn mass). Sau khi tụ hết ----> hộp được ngắt tiếp mass. Như thế sẽ ko bị ngắt dương và mass cùng lúc nữa. Bác thấy vậy được ko
Cụ tính dùng tụ bao nhiêu cho cục cắt mát và cả hệ thống điện trên xe ạ
 

lieukhai

Tài xế O-H
Cụ tính dùng tụ bao nhiêu cho cục cắt mát và cả hệ thống điện trên xe ạ
e chưa làm bao giờ nên ko biết phải dùng tụ bao nhiêu đây, có lẽ e sẽ lấy mấy con tụ cũ đấu chung lại rồi thử ở ngoài xem có chạy nổi cúp mass ko,hoặc xem thông số trên cúp mass mà tính toán vậy.
Chỉ dùng tụ chỉ để nuôi dòng cục cúp mass để nó duy trì lâu xíu thôi.
Bác xem góp ý giúp e
 

bao7329

Tài xế O-H
e chưa làm bao giờ nên ko biết phải dùng tụ bao nhiêu đây, có lẽ e sẽ lấy mấy con tụ cũ đấu chung lại rồi thử ở ngoài xem có chạy nổi cúp mass ko,hoặc xem thông số trên cúp mass mà tính toán vậy
Đâu chỉ riêng cúp mát nó còn phải bù cho chân ACC ổ khóa nữa mà chưa biết chân này còn nuôi những thiết bị gì trên xe nữa
 

thaoden

Tài xế O-H
vậy em mắc thêm tụ mắc song song với cục cúp mass để nó được giữ lâu hơn một thời gian. Như thế thì chìa khóa được bật qua lock ----> hộp bị ngắt dương (nhưng còn mass). Sau khi tụ hết ----> hộp được ngắt tiếp mass. Như thế sẽ ko bị ngắt dương và mass cùng lúc nữa. Bác thấy vậy được ko
Bạn có ý tưởng rất hay và cũng chưa từng nghĩ đến nên không biết phải nói gì. Nhưng bạn có thể cho mình biết bạn định chế cho xe gì không, nếu là dòng xe thông dụng, dễ sửa chữa thì có thể làm, còn xe khó kiếm phụ tùng thì mình nghĩ nên cân nhắc hậu quả.
 

lieukhai

Tài xế O-H
Đâu chỉ riêng cúp mát nó còn phải bù cho chân ACC ổ khóa nữa mà chưa biết chân này còn nuôi những thiết bị gì trên xe nữa
bác nói cũng đúng,có lẽ nên đấu dây lại theo cách nào đó để tụ chỉ gánh cho cục cúp mass hoặc sụt áp ở cục cúp mass trước
 

lieukhai

Tài xế O-H
Bạn có ý tưởng rất hay và cũng chưa từng nghĩ đến nên không biết phải nói gì. Nhưng bạn có thể cho mình biết bạn định chế cho xe gì không, nếu là dòng xe thông dụng, dễ sửa chữa thì có thể làm, còn xe khó kiếm phụ tùng thì mình nghĩ nên cân nhắc hậu quả.
em chỉ dùng nó cho dòng xe cũ thôi bác, chưa có ý định thử trên dòng xe mới. Chỉ là muốn trao đổi chuyên sâu thêm về vấn đề cúp mass thôi bác
 

lieukhai

Tài xế O-H
Đâu chỉ riêng cúp mát nó còn phải bù cho chân ACC ổ khóa nữa mà chưa biết chân này còn nuôi những thiết bị gì trên xe nữa
nếu em dùng đi ốt để chặn dòng thì sẽ tránh việc tụ nuôi nguồn cho hộp và các tải khác, tụ chỉ còn dùng để nuôi cục cúp mass thôi.
Bác góp ý giúp e

View attachment 40721

WP_20160205_001.jpg
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
chỉ có 1 dây chân cuộn của cục cúp mass là e chạy thẳng vô cọc âm của bình. Còn những dây từ cọc âm ắc quy nối ra sườn là em tháo ra hết và nối nó vào tiếp điểm cục cúp mass.

Em chưa hiểu ý bác cho lắm
Điện sẽ bị rò qua chính cái rơle ấy đó
 

thaoden

Tài xế O-H
nếu em dùng đi ốt để chặn dòng thì sẽ tránh việc tụ nuôi nguồn cho hộp và các tải khác, tụ chỉ còn dùng để nuôi cục cúp mass thôi.
Bác góp ý giúp e

View attachment 40721

View attachment 40722
Bạn xem lại cái sơ đồ đi.
Cắt mass mà ECU còn tiếp mass qua chính cuộn của rơle thì cắt mass không còn tác dụng nữa; còn 2 con diot không có tác dụng, vì nó chả có điện chạy ngược.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên