Chân ga máy điện univer

phanchitu
Bình luận: 29Lượt xem: 1,780

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
e thấy nó là găm 6 dây mà,bác có thể cho e biết từng dây đi đâu và làm việc ntn ko ạ,vì e có gặp xe bị đứt mất găm e muốn biết để còn làm được ạ,e cảm ơn
1/ Bác có hiểu cái biến trở không, chỉ 3 dây thôi bác ạ. Nó có 6 dây là vì có 2 mạch giống nhau, mỗi mạch 3 dây. Có 2 mạch để nó so sánh nhau đề phòng sự cố, chống kẹt ga ngoài ý muốn, đồng thời để kiểm tra
2/ Cả 3 dây này đều chạy từ hộp điều khiển đến cảm biến: nguồn dương, nguồn âm, dây đo
 

diemhuc

Tài xế O-H
Nó có 2 kiểu chân gà điện bác nhé. Lọai nào thì mục đích chung đều là báo vị trí bÀn đạp ga thôi. Nó thương tích hợp 2 vảm biến trên cụm ga điện này nên gồm 2 dây nguồn, 2 mass và 2 đây signal về hộp nhé bác
 

chu_thodien

Tài xế O-H
1/ Bác có hiểu cái biến trở không, chỉ 3 dây thôi bác ạ. Nó có 6 dây là vì có 2 mạch giống nhau, mỗi mạch 3 dây. Có 2 mạch để nó so sánh nhau đề phòng sự cố, chống kẹt ga ngoài ý muốn, đồng thời để kiểm tra
2/ Cả 3 dây này đều chạy từ hộp điều khiển đến cảm biến: nguồn dương, nguồn âm, dây đo
Thực tế em có đọc qua về loại chân ga này, nhưng chắc nó là đời cũ quá rồi nên em cũng chưa gặp bao giờ :D
Bác @Cai banh xe cho em hỏi thêm chút ạ: Loại này nó dùng 2 biến trở như vậy, thì nó có thiết kế ngược chiều nhau hoặc lệch đi một chút để chẩn đoán chính xác hơn như chân ga cảm biến Hall đời mới giờ không ạ?
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Thực tế em có đọc qua về loại chân ga này, nhưng chắc nó là đời cũ quá rồi nên em cũng chưa gặp bao giờ :D
Bác @Cai banh xe cho em hỏi thêm chút ạ: Loại này nó dùng 2 biến trở như vậy, thì nó có thiết kế ngược chiều nhau hoặc lệch đi một chút để chẩn đoán chính xác hơn như chân ga cảm biến Hall đời mới giờ không ạ?
- Hầu hết là nó không chơi kiểu ngược nhau đâu, đa số là cùng chiều. Tuy nhiên, độ dốc của đồ thị là khác nhau
- Loại Hall tuy cấu tạo là khác, nhưng tín hiệu tạo ra không hề khác loại biến trở (tất nhiên trên cùng 1 loại xe). Tín hiệu cũng có độ dốc của đồ thị khác nhau. Loại Hall chỉ khắc phục nhược điểm của biến trở là tránh bị hao mòn cơ khí, dẫn đến sai lệch giá trị theo thời gian mà thôi
 

ducthuc200

Tài xế O-H
- Hầu hết là nó không chơi kiểu ngược nhau đâu, đa số là cùng chiều. Tuy nhiên, độ dốc của đồ thị là khác nhau
- Loại Hall tuy cấu tạo là khác, nhưng tín hiệu tạo ra không hề khác loại biến trở (tất nhiên trên cùng 1 loại xe). Tín hiệu cũng có độ dốc của đồ thị khác nhau. Loại Hall chỉ khắc phục nhược điểm của biến trở là tránh bị hao mòn cơ khí, dẫn đến sai lệch giá trị theo thời gian mà thôi
sao nó không làm dốc giống nhau mà phải làm khác nhau bác nhi?
 

chu_thodien

Tài xế O-H
- Hầu hết là nó không chơi kiểu ngược nhau đâu, đa số là cùng chiều. Tuy nhiên, độ dốc của đồ thị là khác nhau
- Loại Hall tuy cấu tạo là khác, nhưng tín hiệu tạo ra không hề khác loại biến trở (tất nhiên trên cùng 1 loại xe). Tín hiệu cũng có độ dốc của đồ thị khác nhau. Loại Hall chỉ khắc phục nhược điểm của biến trở là tránh bị hao mòn cơ khí, dẫn đến sai lệch giá trị theo thời gian mà thôi
Dạ em cảm ơn bác ạ. Cơ bản loại Hall thì bền và tin cậy hơn rất nhiều với điện trở.
sao nó không làm dốc giống nhau mà phải làm khác nhau bác nhi?
Mục đích để chẩn đoán và nâng cao tính chính xác bác ạ. Như bác biết thì chân ga là thành phần rất quan trọng và liên quan đến an toàn. Để để đánh giá là chân ga đang gửi tín hiệu về có bất thường gì không thì nó làm đường đặc tính không giống nhau ạ.
 

phanchitu

Tài xế O-H
1/ Bác có hiểu cái biến trở không, chỉ 3 dây thôi bác ạ. Nó có 6 dây là vì có 2 mạch giống nhau, mỗi mạch 3 dây. Có 2 mạch để nó so sánh nhau đề phòng sự cố, chống kẹt ga ngoài ý muốn, đồng thời để kiểm tra
2/ Cả 3 dây này đều chạy từ hộp điều khiển đến cảm biến: nguồn dương, nguồn âm, dây đo
e hiểu rồi cảm ơn bác nhìu
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
sao nó không làm dốc giống nhau mà phải làm khác nhau bác nhi?
Độ dốc giống nhau thì hỏng một còn một, vẫn chạy được, nhưng không kiểm tra chéo được. Độ dốc khác nhau thì sẽ kiểm tra được , phát hiện được, hạn chế sai số phép đo của cụm cảm biến
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Vậy em nghĩ bác nên tìm bộ tài liệu TEAM21 của Toyota để đọc đi ạ. Bác mà nhuần nhuyễn được hết nội dung trong đó thì không phải nghĩ gì nữa luôn, chỉ việc thu xèng :)))
Bác thần thánh nó quá, có gì ghê gớm đâu ạ. Thế mạnh của TEAM21 không phải ở nội dung, chất lượng nội dung vì nó rất sơ sài. Cái mạnh của nó là tính hệ thống và khả năng tương tác với người học khá cao.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
e học nghề được một thời gian nhưng chưa đụng tới cái này nên e hỏi
Cái này không dành cho người mới học, bác ạ. Nếu mới học, bác hãy học những cái cơ bản, đừng ham cái cao xa làm gì thành ra nó rỗng. Như ở trên bác kia nói, TEAM21 cũng là một gợi ý
 

phanchitu

Tài xế O-H
e cảm ơn 2 bác nhiều,điện cơ bản nói thành thạo hết thì e chưa dám chứ e cũng làm tạm tạm rồi nên e mới tìm hiểu nâng cao bác ạ,chứ e học nghề dễ j gặp được xe hư những cái đó đâu nên e mới học thêm ạ,e mong được mn chỉ dạy thêm kiến thức.
Thân...!
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên