Nó là 1 cái biến trở 3 dây thôi mà. Vị trí thay đổi, kéo theo điện trở thay đổi. Thế thôibac nào có thể chỉ cho e chân ga máy điện nó hoạt động như nào ko ạ,nếu có sơ đồ thì càng tốt,e cảm ơn
e thấy nó là găm 6 dây mà,bác có thể cho e biết từng dây đi đâu và làm việc ntn ko ạ,vì e có gặp xe bị đứt mất găm e muốn biết để còn làm được ạ,e cảm ơnNó là 1 cái biến trở 3 dây thôi mà. Vị trí thay đổi, kéo theo điện trở thay đổi. Thế thôi
1/ Bác có hiểu cái biến trở không, chỉ 3 dây thôi bác ạ. Nó có 6 dây là vì có 2 mạch giống nhau, mỗi mạch 3 dây. Có 2 mạch để nó so sánh nhau đề phòng sự cố, chống kẹt ga ngoài ý muốn, đồng thời để kiểm trae thấy nó là găm 6 dây mà,bác có thể cho e biết từng dây đi đâu và làm việc ntn ko ạ,vì e có gặp xe bị đứt mất găm e muốn biết để còn làm được ạ,e cảm ơn
Thực tế em có đọc qua về loại chân ga này, nhưng chắc nó là đời cũ quá rồi nên em cũng chưa gặp bao giờ1/ Bác có hiểu cái biến trở không, chỉ 3 dây thôi bác ạ. Nó có 6 dây là vì có 2 mạch giống nhau, mỗi mạch 3 dây. Có 2 mạch để nó so sánh nhau đề phòng sự cố, chống kẹt ga ngoài ý muốn, đồng thời để kiểm tra
2/ Cả 3 dây này đều chạy từ hộp điều khiển đến cảm biến: nguồn dương, nguồn âm, dây đo
- Hầu hết là nó không chơi kiểu ngược nhau đâu, đa số là cùng chiều. Tuy nhiên, độ dốc của đồ thị là khác nhauThực tế em có đọc qua về loại chân ga này, nhưng chắc nó là đời cũ quá rồi nên em cũng chưa gặp bao giờ
Bác @Cai banh xe cho em hỏi thêm chút ạ: Loại này nó dùng 2 biến trở như vậy, thì nó có thiết kế ngược chiều nhau hoặc lệch đi một chút để chẩn đoán chính xác hơn như chân ga cảm biến Hall đời mới giờ không ạ?
sao nó không làm dốc giống nhau mà phải làm khác nhau bác nhi?- Hầu hết là nó không chơi kiểu ngược nhau đâu, đa số là cùng chiều. Tuy nhiên, độ dốc của đồ thị là khác nhau
- Loại Hall tuy cấu tạo là khác, nhưng tín hiệu tạo ra không hề khác loại biến trở (tất nhiên trên cùng 1 loại xe). Tín hiệu cũng có độ dốc của đồ thị khác nhau. Loại Hall chỉ khắc phục nhược điểm của biến trở là tránh bị hao mòn cơ khí, dẫn đến sai lệch giá trị theo thời gian mà thôi
Dạ em cảm ơn bác ạ. Cơ bản loại Hall thì bền và tin cậy hơn rất nhiều với điện trở.- Hầu hết là nó không chơi kiểu ngược nhau đâu, đa số là cùng chiều. Tuy nhiên, độ dốc của đồ thị là khác nhau
- Loại Hall tuy cấu tạo là khác, nhưng tín hiệu tạo ra không hề khác loại biến trở (tất nhiên trên cùng 1 loại xe). Tín hiệu cũng có độ dốc của đồ thị khác nhau. Loại Hall chỉ khắc phục nhược điểm của biến trở là tránh bị hao mòn cơ khí, dẫn đến sai lệch giá trị theo thời gian mà thôi
Mục đích để chẩn đoán và nâng cao tính chính xác bác ạ. Như bác biết thì chân ga là thành phần rất quan trọng và liên quan đến an toàn. Để để đánh giá là chân ga đang gửi tín hiệu về có bất thường gì không thì nó làm đường đặc tính không giống nhau ạ.sao nó không làm dốc giống nhau mà phải làm khác nhau bác nhi?
e hiểu rồi cảm ơn bác nhìu1/ Bác có hiểu cái biến trở không, chỉ 3 dây thôi bác ạ. Nó có 6 dây là vì có 2 mạch giống nhau, mỗi mạch 3 dây. Có 2 mạch để nó so sánh nhau đề phòng sự cố, chống kẹt ga ngoài ý muốn, đồng thời để kiểm tra
2/ Cả 3 dây này đều chạy từ hộp điều khiển đến cảm biến: nguồn dương, nguồn âm, dây đo
e học nghề được một thời gian nhưng chưa đụng tới cái này nên e hỏiTrước khi post hỏi về vấn đề trên, bác đã tìm hiểu qua kiến thức cơ bản về điện ô tô chưa ạ?
Độ dốc giống nhau thì hỏng một còn một, vẫn chạy được, nhưng không kiểm tra chéo được. Độ dốc khác nhau thì sẽ kiểm tra được , phát hiện được, hạn chế sai số phép đo của cụm cảm biếnsao nó không làm dốc giống nhau mà phải làm khác nhau bác nhi?
Bác cứ nghe đài địch nên toàn bị dọa thôi. Hãy coi mọi thứ đơn giản, thì đời nó thanh thảne cảm ơn mn nhìu nhé hồi h e cứ tưởng cái j đó cao xa lắm cơ,hiSUAXECHUYENNGHIEP
Vậy em nghĩ bác nên tìm bộ tài liệu TEAM21 của Toyota để đọc đi ạ. Bác mà nhuần nhuyễn được hết nội dung trong đó thì không phải nghĩ gì nữa luôn, chỉ việc thu xèng ))e học nghề được một thời gian nhưng chưa đụng tới cái này nên e hỏi
Bác thần thánh nó quá, có gì ghê gớm đâu ạ. Thế mạnh của TEAM21 không phải ở nội dung, chất lượng nội dung vì nó rất sơ sài. Cái mạnh của nó là tính hệ thống và khả năng tương tác với người học khá cao.Vậy em nghĩ bác nên tìm bộ tài liệu TEAM21 của Toyota để đọc đi ạ. Bác mà nhuần nhuyễn được hết nội dung trong đó thì không phải nghĩ gì nữa luôn, chỉ việc thu xèng ))
Cái này không dành cho người mới học, bác ạ. Nếu mới học, bác hãy học những cái cơ bản, đừng ham cái cao xa làm gì thành ra nó rỗng. Như ở trên bác kia nói, TEAM21 cũng là một gợi ýe học nghề được một thời gian nhưng chưa đụng tới cái này nên e hỏi
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.