Cần tư vấn về hệ thống xả tích cực

VDS1506
Bình luận: 15Lượt xem: 795

VDS1506

Tài xế O-H
Mọi người cho em hỏi hệ thống xả tích cực là gì ạ, em có đọc được tài liệu trên mạng như sau mà không hiểu:
"hệ thống xả tích cực nghĩa là sử dụng sóng áp suất của dòng khí xả xylanh khác thì thời điểm đóng xupap xả cũng ảnh hưởng tới sóng áp suất làm ảnh hưởng tới việc đẩy hay hút khí xả ra ngoài hoặc trở lại xylanh. Sóng áp suất thay đổi theo tốc độ động cơ do đó nếu cố định thời điểm đóng xupap xả ở một tốc độ nào đó sẽ gây ảnh hưởng tới các chế độ hoạt động khác của động cơ"
có ai có cách diễn đạt khác không ạ?
Em cảm ơn!
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Mọi người cho em hỏi hệ thống xả tích cực là gì ạ, em có đọc được tài liệu trên mạng như sau mà không hiểu:
"hệ thống xả tích cực nghĩa là sử dụng sóng áp suất của dòng khí xả xylanh khác thì thời điểm đóng xupap xả cũng ảnh hưởng tới sóng áp suất làm ảnh hưởng tới việc đẩy hay hút khí xả ra ngoài hoặc trở lại xylanh. Sóng áp suất thay đổi theo tốc độ động cơ do đó nếu cố định thời điểm đóng xupap xả ở một tốc độ nào đó sẽ gây ảnh hưởng tới các chế độ hoạt động khác của động cơ"
có ai có cách diễn đạt khác không ạ?
Em cảm ơn!
Cho xin bản gốc đã. Mà cái này trên xe nào ạ??
 

VDS1506

Tài xế O-H
Đọc hết mà không thấy đoạn mà bác nói
đây ạ
upload_2021-5-20_10-43-58.png
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Mọi người cho em hỏi hệ thống xả tích cực là gì ạ, em có đọc được tài liệu trên mạng như sau mà không hiểu:
"hệ thống xả tích cực nghĩa là sử dụng sóng áp suất của dòng khí xả xylanh khác thì thời điểm đóng xupap xả cũng ảnh hưởng tới sóng áp suất làm ảnh hưởng tới việc đẩy hay hút khí xả ra ngoài hoặc trở lại xylanh. Sóng áp suất thay đổi theo tốc độ động cơ do đó nếu cố định thời điểm đóng xupap xả ở một tốc độ nào đó sẽ gây ảnh hưởng tới các chế độ hoạt động khác của động cơ"
có ai có cách diễn đạt khác không ạ?
Em cảm ơn!

Đã tìm và đọc. Bác không nên câu nệ bởi một cái tên không chính tắc như vậy. Đó chỉ là một hiệu ứng nhỏ. Quay lại vấn đề chính, bác không hiểu cái gì?
 

Nguyễn Xuân Giang

Giữ xe
Nhân viên
Đã tìm và đọc. Bác không nên câu nệ bởi một cái tên không chính tắc như vậy. Đó chỉ là một hiệu ứng nhỏ. Quay lại vấn đề chính, bác không hiểu cái gì?
Theo em hiểu thì "Sóng áp suất" trong đoạn văn nói đến là lực cản trên đường ống của dòng khí xả. Đúng không bác nhỉ?
 

VDS1506

Tài xế O-H
Đã tìm và đọc. Bác không nên câu nệ bởi một cái tên không chính tắc như vậy. Đó chỉ là một hiệu ứng nhỏ. Quay lại vấn đề chính, bác không hiểu cái gì?
dạ em chỉ đơn giản tìm hiểu thấy hệ thống này lạ mà ít kết quả tìm kiếm nên em hỏi trên diễn đàn để được sự tư vấn của các anh, nếu thông tin đó sai thì em không tiếp nhận nữa ạ
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
dạ em chỉ đơn giản tìm hiểu thấy hệ thống này lạ mà ít kết quả tìm kiếm nên em hỏi trên diễn đàn để được sự tư vấn của các anh, nếu thông tin đó sai thì em không tiếp nhận nữa ạ
Đừng thế. Nghiên cứu nên được khuyến khích
Thông tin đó không sai, kiến thức đó không sai. Chỉ có điều, bác bị sa đà bởi cái tên lạ thôi. Giờ biết rồi, coi như bỏ cái tên đó đi thôi, tất cả phần còn lại đều hữu ích mà. Bác chỉ cần nêu rõ điều mình chưa hiểu
 

Distance404

Tài xế O-H
em tìm hiểu ở link này ạ, và tra gg về hệ thống xả tích cực cũng chung một kết quả
http://doantotnghiep.vn/nghien-cuu-mot-so-he-thong-dieu-khien-cam-thong-minh.html
1. Có lẽ tài liệu gốc tiếng anh nên khi dịch sang tiếng việt nó gây ra sự khó hiểu do cách dùng từ o_O
2. Theo trong tài liệu thì nó có nói là hệ thống xả tích cực lợi dụng sóng áp suất để đẩy khí xả ra khỏi buồng đốt nhiều nhất có thể. Cái này mình không biết có đúng nó không :confused: nhưng trong 1 tập của Wheeler dealer, trong khi đang nâng cấp động cơ cho con xe GT Mustangs (có lẽ vậy vì coi từ lâu nên quên rồi). Ông mc có nói về cổ góp ống xả zin của nó dạng như vậy sẽ làm tăng sức cản dòng khí xả từng máy lại khi lên tua cao khiến khí xả ra khỏi máy không hết.

Nên ổng thay loại này vào để dòng khí di chuyển êm hơn, tận dụng áp suất âm tại điểm nối chung sau khi dòng khí trước đi qua để hút khí xả từ máy sau ra sạch hơn. Cái ông mc xài nó gộp hết vào 1 điểm chứ không gộp 2 nhánh to rồi mới gộp thành 1 như hình.
 

VDS1506

Tài xế O-H
Đừng thế. Nghiên cứu nên được khuyến khích
Thông tin đó không sai, kiến thức đó không sai. Chỉ có điều, bác bị sa đà bởi cái tên lạ thôi. Giờ biết rồi, coi như bỏ cái tên đó đi thôi, tất cả phần còn lại đều hữu ích mà. Bác chỉ cần nêu rõ điều mình chưa hiểu
dạ vâng, ý em chỉ bỏ cái tên đó thôi chứ em sa đà vì cái tên, không bỏ toàn bộ kiến thức toàn bộ phần sau, em hiểu hơn rồi ạ, thắc mắc thêm em sẽ bình luận tiếp ạ. Em cảm ơn!
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên