DUNGBACAUTO
Tài xế O-H
Hầy zà. Em đâu có ý rủ bác đi móc túi bao giờ.Nghe có vẻ như tôi với bác đang sinh hoạt ở chợ Đồng xuân
Hầy zà. Em đâu có ý rủ bác đi móc túi bao giờ.Nghe có vẻ như tôi với bác đang sinh hoạt ở chợ Đồng xuân
- Đo tốc độ góc :Vâng, em cũng nghĩ dĩ nhiên là đo được! Nhưng khi em được học thì được bảo là khi đo ở vận tốc thấp các thầy bảo sai lệch nhiều ạ! em nghĩ là độ chính xác cao thì đăt hơn nên người ta ko cần thiết lắp ( em giải thích ở phía dưới)!- Về ý kiến cho rằng, với xe Hyundai, thì ABS sẽ chỉ hoạt động khi tốc độ xe ngay trước lúc phanh là 20km/h, thì tôi không bình luận, vì cách thử xe khác nhau sẽ có kết quả khác nhau. Về phần này, bác thanhco1983 dễ xác nhận hơn, vì bác ấy cũng hay đánh dòng này
- Kết quả thì không dám thắc mắc, nhưng cách giải thích của bác không đúng nên gây ra nghi ngờ. Cụ thể:
1/ Độ trượt: chắc chắn là xác định độ trượt được thông qua tốc độ của chính bánh xe đó
2/ Đo tốc độ góc của bánh xe bằng cảm biến quang học? Về nguyên tắc là đo được, nhưng thực tế, không hãng nào dùng cách này. Nếu không tin, bác cho biết xe Hyundai nào dùng cảm biến quang học để đo vận tốc góc của bánh xe
3/ Tốc độ góc của bánh xe, theo bác định nghĩa thế nào?
4/ Ý nghĩa chính của ABS, không phải là hiệu quả phanh, nên người ta không đắn đo về hiệu quả phanh khi ABS hoạt động ở tốc độ thấp
Cụ đã và đang nhớ nhầm sang hệ thống "cân bằng điện tử".- Đo tốc độ góc :Vâng, em cũng nghĩ dĩ nhiên là đo được! Nhưng khi em được học thì được bảo là khi đo ở vận tốc thấp các thầy bảo sai lệch nhiều ạ! em nghĩ là độ chính xác cao thì đăt hơn nên người ta ko cần thiết lắp ( em giải thích ở phía dưới)!
- ý nghĩa chính của ABS là ổn định hướng khi phanh, ở tốc độ thấp thì em tìm hiểu được là hiệu quả phanh và sự ổn định hướng khi phanh giữa xe có ABS và không có ABS là không đáng kể! Nên em nghĩ là người ta cần thiết để ABS làm việc ở tốc độ thấp.. do đó không cần chọn cmar biến quá chính xác- tiết kiệm chi phí!
===============================
Kiến thức của em toàn là lý thuyết, chưa co thực tế nhiều, tài liệu em tìm trên mạng có nhiều chỗ em không dám chắc tính chính xác, có điều gì sai xót, mong các bác chỉ rõ để em có thể hoàn thiện kiến thức của bản thân ạ!
Em nghĩ cứ cấp điện cho nó là nó bơm. Điện thì nhận từ hộp, hộp nhận tín hiệu từ bàn đạp phanh. Thế nên, cứ đạp phanh là nó bơm.Nhắc đến mới nhớ cái bơm tuần hoàn trong ABS ấy các cụ, trong điều kiện như thế nào thì nó bắt đầu bơm thế các cụ già làng và trai tráng???
ABS cũng góp phần ổn định hướng khi phanh mà bác! Còn ESP thì nó góp phần ổn định trong cả quá trình chuyển động! bác có thể xem link dưới!Cụ đã và đang nhớ nhầm sang hệ thống "cân bằng điện tử".
Vì bài viết của cụ liên quan đến: đo tốc độ góc (cảm biến momen) và ổn định hướng phanh. Nó thuộc hệ thống ESP.
Thế cái đo tốc độ góc nằm ở đâu trên xe hả cụ?ABS cũng góp phần ổn định hướng khi phanh mà bác! Còn ESP thì nó góp phần ổn định trong cả quá trình chuyển động! bác có thể xem link dưới!
http://news.zing.vn/Nguyen-ly-hoat-dong-cua-he-thong-can-bang-dien-tu-ESP-post269614.html
- Có vẻ như bài của tôi và của bác nó không khớp nhau lắm- Đo tốc độ góc :Vâng, em cũng nghĩ dĩ nhiên là đo được! Nhưng khi em được học thì được bảo là khi đo ở vận tốc thấp các thầy bảo sai lệch nhiều ạ! em nghĩ là độ chính xác cao thì đăt hơn nên người ta ko cần thiết lắp ( em giải thích ở phía dưới)!
- ý nghĩa chính của ABS là ổn định hướng khi phanh, ở tốc độ thấp thì em tìm hiểu được là hiệu quả phanh và sự ổn định hướng khi phanh giữa xe có ABS và không có ABS là không đáng kể! Nên em nghĩ là người ta cần thiết để ABS làm việc ở tốc độ thấp.. do đó không cần chọn cmar biến quá chính xác- tiết kiệm chi phí!
===============================
Kiến thức của em toàn là lý thuyết, chưa co thực tế nhiều, tài liệu em tìm trên mạng có nhiều chỗ em không dám chắc tính chính xác, có điều gì sai xót, mong các bác chỉ rõ để em có thể hoàn thiện kiến thức của bản thân ạ!
Dạ bẩm cụ. Không có, hoặc em chưa thấy.
Cảm biến quang học phục vụ trong công tác "đếm" thì rất nhiều. Nhưng "đếm" vòng quay của bánh xe thì không phù hợp
Nhắc đến mới nhớ cái bơm tuần hoàn trong ABS ấy các cụ, trong điều kiện như thế nào thì nó bắt đầu bơm thế các cụ già làng và trai tráng???
ở trong giai đoạn "giảm áp" bơm mới bắt đầu bơm và kèm theo đó là hiện tượng rung ở bàn đạp phanh do dầu hồi về xy lanh chính.Nhắc đến mới nhớ cái bơm tuần hoàn trong ABS ấy các cụ, trong điều kiện như thế nào thì nó bắt đầu bơm thế các cụ già làng và trai tráng???
Khi giảm áp, dầu không hồi về xylanh phanh chính mà là về bình chứa, bác ạở trong giai đoạn "giảm áp" bơm mới bắt đầu bơm và kèm theo đó là hiện tượng rung ở bàn đạp phanh do dầu hồi về xy lanh chính.
vâng,dầu sẽ về bình chứa nhưng nếu vẫn bó cứng thì bơm sẽ hoạt động.Khi giảm áp, dầu không hồi về xylanh phanh chính mà là về bình chứa, bác ạ
Như vậy, rung động ở chân phanh không phải do dầu hồi về xylanh phanh chínhvâng,dầu sẽ về bình chứa nhưng nếu vẫn bó cứng thì bơm sẽ hoạt động.
sao lại không bácNhư vậy, rung động ở chân phanh không phải do dầu hồi về xylanh phanh chính
Vì dầu được xả ra khi giảm áp không quay về xylanh phanh chính mà là về bình chứasao lại không bác
nhưng rõ ràng là bình chứa cũng chỉ có một thể tích nhất định thôi, nếu vẫn bó cứng thì... như em đã nói ở trên đó.Vì dầu được xả ra khi giảm áp không quay về xylanh phanh chính mà là về bình chứa
Bình chứa là có hạn, nhưng nó đủ để chứa toàn bộ dầu của hệ thống, kể cả có tích áp. Bác có biết áp suất trong xylanh phanh chính là bao nhiêu không mà xả vào đấynhưng rõ ràng là bình chứa cũng chỉ có một thể tích nhất định thôi, nếu vẫn bó cứng thì... như em đã nói ở trên đó.
thế em mong bác giải thích cho em hiện tượng rung ở bàn đạp ạ!Bình chứa là có hạn, nhưng nó đủ để chứa toàn bộ dầu của hệ thống, kể cả có tích áp. Bác có biết áp suất trong xylanh phanh chính là bao nhiêu không mà xả vào đấy
- Em tham quan diễn đàn, thấy bác cái gì cũng biết, em đoán chắc bác lâu năm trong nghề nên có kinh nghiệm nên em tạm nghe theo!- Có vẻ như bài của tôi và của bác nó không khớp nhau lắm
- Bác thử đặt câu hỏi, tại sao ở tốc độ quay của bánh xe thấp thì lại bị sai lệch nhiều? Sao bác dễ tin thế!
- Vâng, tôi sẽ chờ bài của bác- Em tham quan diễn đàn, thấy bác cái gì cũng biết, em đoán chắc bác lâu năm trong nghề nên có kinh nghiệm nên em tạm nghe theo!
- Cái em nói là lý thuyết, em chưa tìm được tài liệu chứng minh nó đúng nên trước mắt cư nghe theo các bặc đi trước! kỳ này em làm đồ án tốt nghiệp về ABS em sẽ cố gắng chứng mình điều em nói bằng số liệu hay tài liệu cụ thể ạ!
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.