Cần hỏi về hệ thống phanh ABS

N
Bình luận: 80Lượt xem: 6,913

tiendu_lg

Tài xế O-H
Các bác cho em tham gia thế này ạ:
Hệ ABS để chống bó cứng bánh xe, và như em nói nó kích hoạt dựa vào gia tốc bánh xe, khi hoạt động nó không theo một chu trình nào cả mà dựa vào các tín hiệu từ các cảm biến bánh xe để nó thực hiện các pha giữ áp, giảm áp hay tăng áp suất phanh đến tất cả các bánh xe.
 

duongcjto

Tài xế O-H
- Về ý kiến cho rằng, với xe Hyundai, thì ABS sẽ chỉ hoạt động khi tốc độ xe ngay trước lúc phanh là 20km/h, thì tôi không bình luận, vì cách thử xe khác nhau sẽ có kết quả khác nhau. Về phần này, bác thanhco1983 dễ xác nhận hơn, vì bác ấy cũng hay đánh dòng này
- Kết quả thì không dám thắc mắc, nhưng cách giải thích của bác không đúng nên gây ra nghi ngờ. Cụ thể:
1/ Độ trượt: chắc chắn là xác định độ trượt được thông qua tốc độ của chính bánh xe đó
2/ Đo tốc độ góc của bánh xe bằng cảm biến quang học? Về nguyên tắc là đo được, nhưng thực tế, không hãng nào dùng cách này. Nếu không tin, bác cho biết xe Hyundai nào dùng cảm biến quang học để đo vận tốc góc của bánh xe
3/ Tốc độ góc của bánh xe, theo bác định nghĩa thế nào?
4/ Ý nghĩa chính của ABS, không phải là hiệu quả phanh, nên người ta không đắn đo về hiệu quả phanh khi ABS hoạt động ở tốc độ thấp
- Đo tốc độ góc :Vâng, em cũng nghĩ dĩ nhiên là đo được! Nhưng khi em được học thì được bảo là khi đo ở vận tốc thấp các thầy bảo sai lệch nhiều ạ! em nghĩ là độ chính xác cao thì đăt hơn nên người ta ko cần thiết lắp ( em giải thích ở phía dưới)!
- ý nghĩa chính của ABS là ổn định hướng khi phanh, ở tốc độ thấp thì em tìm hiểu được là hiệu quả phanh và sự ổn định hướng khi phanh giữa xe có ABS và không có ABS là không đáng kể! Nên em nghĩ là người ta cần thiết để ABS làm việc ở tốc độ thấp.. do đó không cần chọn cmar biến quá chính xác- tiết kiệm chi phí!
===============================
Kiến thức của em toàn là lý thuyết, chưa co thực tế nhiều, tài liệu em tìm trên mạng có nhiều chỗ em không dám chắc tính chính xác, có điều gì sai xót, mong các bác chỉ rõ để em có thể hoàn thiện kiến thức của bản thân ạ!
 

nhokmiko123

Tài xế O-H
Nhắc đến mới nhớ cái bơm tuần hoàn trong ABS ấy các cụ, trong điều kiện như thế nào thì nó bắt đầu bơm thế các cụ già làng và trai tráng???
 

thanhco1983

Tài xế O-H
- Đo tốc độ góc :Vâng, em cũng nghĩ dĩ nhiên là đo được! Nhưng khi em được học thì được bảo là khi đo ở vận tốc thấp các thầy bảo sai lệch nhiều ạ! em nghĩ là độ chính xác cao thì đăt hơn nên người ta ko cần thiết lắp ( em giải thích ở phía dưới)!
- ý nghĩa chính của ABS là ổn định hướng khi phanh, ở tốc độ thấp thì em tìm hiểu được là hiệu quả phanh và sự ổn định hướng khi phanh giữa xe có ABS và không có ABS là không đáng kể! Nên em nghĩ là người ta cần thiết để ABS làm việc ở tốc độ thấp.. do đó không cần chọn cmar biến quá chính xác- tiết kiệm chi phí!
===============================
Kiến thức của em toàn là lý thuyết, chưa co thực tế nhiều, tài liệu em tìm trên mạng có nhiều chỗ em không dám chắc tính chính xác, có điều gì sai xót, mong các bác chỉ rõ để em có thể hoàn thiện kiến thức của bản thân ạ!
Cụ đã và đang nhớ nhầm sang hệ thống "cân bằng điện tử".
Vì bài viết của cụ liên quan đến: đo tốc độ góc (cảm biến momen) và ổn định hướng phanh. Nó thuộc hệ thống ESP.
 

duongcjto

Tài xế O-H
Cụ đã và đang nhớ nhầm sang hệ thống "cân bằng điện tử".
Vì bài viết của cụ liên quan đến: đo tốc độ góc (cảm biến momen) và ổn định hướng phanh. Nó thuộc hệ thống ESP.
ABS cũng góp phần ổn định hướng khi phanh mà bác! Còn ESP thì nó góp phần ổn định trong cả quá trình chuyển động! bác có thể xem link dưới!
http://news.zing.vn/Nguyen-ly-hoat-dong-cua-he-thong-can-bang-dien-tu-ESP-post269614.html
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
- Đo tốc độ góc :Vâng, em cũng nghĩ dĩ nhiên là đo được! Nhưng khi em được học thì được bảo là khi đo ở vận tốc thấp các thầy bảo sai lệch nhiều ạ! em nghĩ là độ chính xác cao thì đăt hơn nên người ta ko cần thiết lắp ( em giải thích ở phía dưới)!
- ý nghĩa chính của ABS là ổn định hướng khi phanh, ở tốc độ thấp thì em tìm hiểu được là hiệu quả phanh và sự ổn định hướng khi phanh giữa xe có ABS và không có ABS là không đáng kể! Nên em nghĩ là người ta cần thiết để ABS làm việc ở tốc độ thấp.. do đó không cần chọn cmar biến quá chính xác- tiết kiệm chi phí!
===============================
Kiến thức của em toàn là lý thuyết, chưa co thực tế nhiều, tài liệu em tìm trên mạng có nhiều chỗ em không dám chắc tính chính xác, có điều gì sai xót, mong các bác chỉ rõ để em có thể hoàn thiện kiến thức của bản thân ạ!
- Có vẻ như bài của tôi và của bác nó không khớp nhau lắm
- Bác thử đặt câu hỏi, tại sao ở tốc độ quay của bánh xe thấp thì lại bị sai lệch nhiều? Sao bác dễ tin thế!
 

iamtrucker

Tài xế O-H
Dạ bẩm cụ. Không có, hoặc em chưa thấy.
Cảm biến quang học phục vụ trong công tác "đếm" thì rất nhiều. Nhưng "đếm" vòng quay của bánh xe thì không phù hợp
Nhắc đến mới nhớ cái bơm tuần hoàn trong ABS ấy các cụ, trong điều kiện như thế nào thì nó bắt đầu bơm thế các cụ già làng và trai tráng???
Nhắc đến mới nhớ cái bơm tuần hoàn trong ABS ấy các cụ, trong điều kiện như thế nào thì nó bắt đầu bơm thế các cụ già làng và trai tráng???
ở trong giai đoạn "giảm áp" bơm mới bắt đầu bơm và kèm theo đó là hiện tượng rung ở bàn đạp phanh do dầu hồi về xy lanh chính.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
nhưng rõ ràng là bình chứa cũng chỉ có một thể tích nhất định thôi, nếu vẫn bó cứng thì... như em đã nói ở trên đó.
Bình chứa là có hạn, nhưng nó đủ để chứa toàn bộ dầu của hệ thống, kể cả có tích áp. Bác có biết áp suất trong xylanh phanh chính là bao nhiêu không mà xả vào đấy
 

duongcjto

Tài xế O-H
- Có vẻ như bài của tôi và của bác nó không khớp nhau lắm
- Bác thử đặt câu hỏi, tại sao ở tốc độ quay của bánh xe thấp thì lại bị sai lệch nhiều? Sao bác dễ tin thế!
- Em tham quan diễn đàn, thấy bác cái gì cũng biết, em đoán chắc bác lâu năm trong nghề nên có kinh nghiệm nên em tạm nghe theo!
- Cái em nói là lý thuyết, em chưa tìm được tài liệu chứng minh nó đúng nên trước mắt cư nghe theo các bặc đi trước! kỳ này em làm đồ án tốt nghiệp về ABS em sẽ cố gắng chứng mình điều em nói bằng số liệu hay tài liệu cụ thể ạ!
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
- Em tham quan diễn đàn, thấy bác cái gì cũng biết, em đoán chắc bác lâu năm trong nghề nên có kinh nghiệm nên em tạm nghe theo!
- Cái em nói là lý thuyết, em chưa tìm được tài liệu chứng minh nó đúng nên trước mắt cư nghe theo các bặc đi trước! kỳ này em làm đồ án tốt nghiệp về ABS em sẽ cố gắng chứng mình điều em nói bằng số liệu hay tài liệu cụ thể ạ!
- Vâng, tôi sẽ chờ bài của bác
- Tôi cũng không biết gì nhiều lắm, toàn nhặt nhạnh thôi, chứ biết gì mấy đâu
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên