Cần giúp đỡ: KIA FORTE 2009 SLI- Đề không nổ, mất đèn check còn các đèn khác đều sáng

pnduyen
Bình luận: 20Lượt xem: 3,801

pnduyen

Thành viên O-H
Dear các cụ! em kể qua tình hình chút rồi nhờ các cụ bắt bệnh giúp.
-Chiều này em có lịch vào hãng KIA để check bảo dưỡng định kỳ (em bảo dưỡng lớn cách đây 1-2 tháng đến check lại sau bảo dưỡng 1000km), và kiểm tra phím volang bị loạn. Thế nhưng vừa giao xe cho thợ xong chạy vào phòng chờ thì thợ chạy vào báo ko khởi động xe được, em chạy ra thì thấy xe có hiện tượng như sau:
+nhấn phím Start/stop khởi động xe thì ko nổ được máy (em upvideo đi kèm).
+ Quan sát đèn trên Taplo thì em và thợ thấy đèn check ko sáng, còn các đèn còn lại sáng hết (ABS, túi khí,...).
+Thợ có tháo ra đo điện ở trong Capo khi khởi động (thật sự em ko rành là đo ntn) thì bảo dây ko đứt, và kết luận ECU có vấn đề phải tháo đi để gửi nơi khác kiểm tra vì KIA Cầu diễn báo là lỗi này hay xảy ra với xe Kia Forte.
+ Vậy là chưa biết hỏng gì nhưng mang đi khám thấy thợ báo là mất 3 củ rồi
sau sáng mai mới có thể kết luận có bệnh ở ECU hay ko.
==>Em cần các cụ tư vấn, xem xe em tại sao lại đổ bệnh như vậy, mà trùng hợp oái oăm thế vào hãng cái lăn đùng ngã bệnh, buồn quá

Em gửi link video em bấm nút khởi động:
https://photos.app.goo.gl/GFtS57Uk9mfcviMM7
https://photos.app.goo.gl/NQuLP8zMDhjfH1ZJ6

và ảnh ECU được tháo đi để khám

upload_2020-3-27_21-22-54.png

upload_2020-3-27_21-23-28.png
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Dear các cụ! em kể qua tình hình chút rồi nhờ các cụ bắt bệnh giúp.
-Chiều này em có lịch vào hãng KIA để check bảo dưỡng định kỳ (em bảo dưỡng lớn cách đây 1-2 tháng đến check lại sau bảo dưỡng 1000km), và kiểm tra phím volang bị loạn. Thế nhưng vừa giao xe cho thợ xong chạy vào phòng chờ thì thợ chạy vào báo ko khởi động xe được, em chạy ra thì thấy xe có hiện tượng như sau:
+nhấn phím Start/stop khởi động xe thì ko nổ được máy (em upvideo đi kèm).
+ Quan sát đèn trên Taplo thì em và thợ thấy đèn check ko sáng, còn các đèn còn lại sáng hết (ABS, túi khí,...).
+Thợ có tháo ra đo điện ở trong Capo khi khởi động (thật sự em ko rành là đo ntn) thì bảo dây ko đứt, và kết luận ECU có vấn đề phải tháo đi để gửi nơi khác kiểm tra vì KIA Cầu diễn báo là lỗi này hay xảy ra với xe Kia Forte.
+ Vậy là chưa biết hỏng gì nhưng mang đi khám thấy thợ báo là mất 3 củ rồi
sau sáng mai mới có thể kết luận có bệnh ở ECU hay ko.
==>Em cần các cụ tư vấn, xem xe em tại sao lại đổ bệnh như vậy, mà trùng hợp oái oăm thế vào hãng cái lăn đùng ngã bệnh, buồn quá

Em gửi link video em bấm nút khởi động:
https://photos.app.goo.gl/GFtS57Uk9mfcviMM7
https://photos.app.goo.gl/NQuLP8zMDhjfH1ZJ6

và ảnh ECU được tháo đi để khám

View attachment 101654
View attachment 101655
Chưa hiểu, chek bảo dưỡng là như thế nào. Lạ quá, đang tự nhiên lại làm việc này
 

anhkhoamaivy

Thành viên O-H
Sao thợ của hãng KIA mà không dùng máy chẩn đóan để đọc lỗi xem mã lỗi như thế nào, chỉ đo điện bằng đồng hồ và dựa vào kinh nghiệm đã kết luận ECU có vấn đề.
 

pnduyen

Thành viên O-H
Chưa hiểu, chek bảo dưỡng là như thế nào. Lạ quá, đang tự nhiên lại làm việc này
Chưa hiểu, chek bảo dưỡng là như thế nào. Lạ quá, đang tự nhiên lại làm việc này
hãng báo sau bảo dưỡng định kỳ thì đi khoảng 1000km quay lại kiểm tra (free), với lại mình tiện quay lại kiểm tra cái vo lăng bị lệch phải.
 

pnduyen

Thành viên O-H
Sao thợ của hãng KIA mà không dùng máy chẩn đóan để đọc lỗi xem mã lỗi như thế nào, chỉ đo điện bằng đồng hồ và dựa vào kinh nghiệm đã kết luận ECU có vấn đề.
Cái này mình ko rõ, nhưng theo mình hiểu máy chẩn đoán thì cũng cần phải khởi động được xe đúng ko nhỉ, đây đề xe chưa nổ (mang xem video khởi động ở bài post của mình).
 

pnduyen

Thành viên O-H
chốt lại sau mang ECU đi Trần Khát Chân sửa (hãng KIA mang đi) thì mất 3M, về lắp lại đã đề ổn rồi, các cụ ạ. Thật là trùng hợp ngẫu nhiên, vào đúng hãng thì tèo ECU. Cũng may là ko phải bị ngoài đường :).
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
tất nhiên họ báo giá là mình phải chịu rồi. có điều em ko hiểu quy trình là phải dùng máy kiểm tra để xác định được lỗi đó.
Bác đừng quan tâm đến quy trình. Mỗi người, mỗi nơi đều có cách làm riêng, không bắt buộc phải cắm máy chẩn đoán trước cả. Họ chịu trách nhiệm về sự quyết định ấy cơ mà. Miễn là đúng bệnh
 

Hoàng Nhật

Thành viên O-H
Tự nhiên xe chết hộp mà cụ chủ vẫn kêu là may, mặc dù mất tiền sửa,
Nếu xe vào xưởng ngoài mà máy đang nổ chạy đến, vào làm bất cứ gì phanh hoặc gầm không đụng chạm tới máy, mai ra xe đề không nổ chắc là xưởng phải chịu trách nhiệm này và bị ăn vạ, và nhiều xưởng cũng chẳng giải thích sao cho khách hiểu, nên chấp nhận chịu 50/ 50
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên