Cần giúp đỡ chevrolet laceti CDX nhập 2010 lỗi

hanhthuy1990
Bình luận: 51Lượt xem: 4,034

hanhthuy1990

Tài xế O-H
Em hôm nay tiếp nhận xe với triệu chứng kim nhiệt độ nước lên full và bị tắt máy giữa đường. Sau khi cứu hộ về em test thì có 2 lỗi là van hằng nhiệt và sai vị trí trục cam nạp. sau khi nguội máy nổ bình thường nhưng đạp ga không lên nỗi 4000v/p. từ 3000-4000v/p thì nó hụt hụt rất mạnh và không thể lên được. Em đã kiểm tra dấu cam thì đúng dấu trục cơ và dùng dưỡng chế sau rãnh đuôi 2 trục cam đặt lại rồi. nổ máy vẫn bị như vậy. Đổi van VVT bên xả qua hút nổ vẫn như vậy. Tháo nắp cam chổ van và thổi đường nhớt vẫn thông. thay lọc nhớt và nhớt mới. Các bác cho em hỏi 2 buly trục cam có phải đặt đúng dấu không ạ? và xử lý 2 lỗi này như thế nào ạ?
 

hanhthuy1990

Tài xế O-H
Bác thử dựa theo hình này coi sao bác nhớ dùng dưỡng cài cẩn thận đuôi trục cam vào nhé đừng để nó lệchView attachment 38857
cái đuôi thì em chế cái dưỡng bằng sắt chính xác rồi. cái buly như trên hình có cái gì dấu mới khóa lại như vậy chưa bác? cái đó khóa để siết buly trục cơ hay bắt buộc buly trục cam phải đúng vị trí ạ?
 

duandtoto

Tài xế O-H
cụ hành thủy ơi con này em đã từng trải.riêng đuôi trục cam cụ chế dưỡng phải thật chặt.còn hai cục buly đầu trục cam cụ xơi tầm nào cũng được.cho phép xoay thoải mái không cần đúng dấu.và hai con oocf đầu buli cam cụ xiết đủ lực tránh bị xoay.xong rồi cụ cho dây cam vào buli cam xả kéo xuống trục cơ khi này trục cơ đúng dấu dây cam từ trục cam xả xuống trục cơ căng là ok.cụ đặt đúng dấu như hình trên cũng được.
 

hunghanam

Tài xế O-H
Tốt nhất cụ cố gắng làm như hình vẽ thì hay hơn và siết ốc buly chạt là ok quan trọng là đuôi trục cam ban cài chuẩn là chính xác dựa vào hình và cài đuôi trục siết ốc chặt là ok
 

vungoc2911

Tài xế O-H
Em hôm nay tiếp nhận xe với triệu chứng kim nhiệt độ nước lên full và bị tắt máy giữa đường. Sau khi cứu hộ về em test thì có 2 lỗi là van hằng nhiệt và sai vị trí trục cam nạp. sau khi nguội máy nổ bình thường nhưng đạp ga không lên nỗi 4000v/p. từ 3000-4000v/p thì nó hụt hụt rất mạnh và không thể lên được. Em đã kiểm tra dấu cam thì đúng dấu trục cơ và dùng dưỡng chế sau rãnh đuôi 2 trục cam đặt lại rồi. nổ máy vẫn bị như vậy. Đổi van VVT bên xả qua hút nổ vẫn như vậy. Tháo nắp cam chổ van và thổi đường nhớt vẫn thông. thay lọc nhớt và nhớt mới. Các bác cho em hỏi 2 buly trục cam có phải đặt đúng dấu không ạ? và xử lý 2 lỗi này như thế nào ạ?
em thì mới vào nghề đang học nghề thôi nên cũng không biết gì ah, em xin có ý kiền để nhận được thêm sự chỉ dạy của bác ah. xe bác bên em cũng hay gặp p0597 ah bên em toàn thay mới ah, với lỗi p0011 em thấy trên diễn đàn mình có chia sẻ về bệnh này đấy ah,, các nguyên nhân bác xem cái lọc có dơ không ah. bác xem con cảm biến đầu puly xem có còn hoạt động hay bị cong vênh gì không. và kiểm tra lại đường nhớt ngay cảm biến đó xem thế nào. bên em cũng gặp con xe cruze bào p0011 kiểm tra khách hàng thay nhớt mà không thay lọc làm cho lọc dơ và lọc xoắn lại. vệ sinh lại đường nhớt lên 2 cảm biến đầu buly ah xong không thấy khách quay lại vì bệnh đó nữa.
 

hanhthuy1990

Tài xế O-H
Tốt nhất cụ cố gắng làm như hình vẽ thì hay hơn và siết ốc buly chạt là ok quan trọng là đuôi trục cam ban cài chuẩn là chính xác dựa vào hình và cài đuôi trục siết ốc chặt là ok
Riêng phần dấu trục cơ và đuôi trục cam thì 100% em làm chính xác. em mua cái thanh sắt 2,5 ly về chế chặt cứng bác ạ. Em đo áp nén thấy nó chỉ 6-7Kpa và đổ nhớt vào đề thì lên 8Kpa và em đã tháo rã máy rồi. Sau khi tháo rã máy thì cặn bùn rất nhiều và nhớt chủ xe mới thay 2 ngày nhưng có mùi khí cháy. Đang tiến hành làm máy nhưng cứ run run cái lỗi sai cam làm em ám ảnh.
 

vungoc2911

Tài xế O-H
Riêng phần dấu trục cơ và đuôi trục cam thì 100% em làm chính xác. em mua cái thanh sắt 2,5 ly về chế chặt cứng bác ạ. Em đo áp nén thấy nó chỉ 6-7Kpa và đổ nhớt vào đề thì lên 8Kpa và em đã tháo rã máy rồi. Sau khi tháo rã máy thì cặn bùn rất nhiều và nhớt chủ xe mới thay 2 ngày nhưng có mùi khí cháy. Đang tiến hành làm máy nhưng cứ run run cái lỗi sai cam làm em ám ảnh.[/QUOTE
theo em thì bác cứ vệ sinh sạch các đường nhớt và 2 con cảm biến đầu trục cam cho sạch và kiểm tra luôn 2 con cảm biến đó ah, vì khi nó bẩn đường nhớt nên công suất nó kém đi. có gì không phải mong bác chỉ giáo thêm. vì đợt bên em cùng thay ron quy lat mà không vệ sinh cảm biến đường nhớt đó nên nó bào lỗi p0011 ah, và nguyên nhân là do khách ko thay lọc nên khả năng lọc nhiên liệu ko tốt ah
 

hanhthuy1990

Tài xế O-H
nhưng nếu áp nhớt kém thì không đủ làm xoay cam nhưng áp suât nén vẫn phải đạt 9-10Kpa chứ bác? cứ cho là nó làm việc như những xe không có VVT đi thì lúc này áp vẫn phải đủ chứ. đằng này áp lại thấp quá.
 

Mobilest

Giữ xe
Nhân viên
Lỗi được thể hiện quá rõ
- Nhiệt độ động cơ chắc bạn sẽ biết cách sử lý
- Lỗi P0011 thuộc hiệu suất cam hút không đạt yêu cầu thể hiện bởi áp xuất buồng đốt dưới ngưỡng tối thiểu cho phép .Nguyên nhân có thể do sai cam ,kẹt séc măng ,hở súp páp .Còn một nguyên nhân nữa rất quan trọng là trục cam được điều khiển bởi van điên từ solenoi .Hay còn gọi là VTI..Khi động cơ nổ ,hay nói cách khác là trong thời kỳ hoạt động ,thì van điện từ này được điều khiển linh hoạt bằng độ rộng sung do ECM kiểm soát .Trong trường hợp này lỗi P0011 được hình thành bởi van VTI có thể lỗi do dầu máy quá đặc ,hoặc đường dầu dẫn tới van VTI bị giới hạn bởi tắc .
Nói chung là đại tu máy song là hết lỗi .Nhà cháu chém bừa phát ,Nếu sai cụ chịu nhé .Cháu đang thời kỳ sinh viên nên học kiểu bói liều ,
 

baotohalong62

Tài xế O-H
Riêng phần dấu trục cơ và đuôi trục cam thì 100% em làm chính xác. em mua cái thanh sắt 2,5 ly về chế chặt cứng bác ạ. Em đo áp nén thấy nó chỉ 6-7Kpa và đổ nhớt vào đề thì lên 8Kpa và em đã tháo rã máy rồi. Sau khi tháo rã máy thì cặn bùn rất nhiều và nhớt chủ xe mới thay 2 ngày nhưng có mùi khí cháy. Đang tiến hành làm máy nhưng cứ run run cái lỗi sai cam làm em ám ảnh.
Bạn dã máy là đúng theo mình con này hoạt động ở nhiệt độ cao nâu rồi mà không đi sửa.Đến khi bó máy giữa đường mới biết .bạn vệ sinh thật chuẩn nhất là đường dầu dầu bôi trơn bạn nhé chúc thành công.
 

hanhthuy1990

Tài xế O-H
Lỗi được thể hiện quá rõ
- Nhiệt độ động cơ chắc bạn sẽ biết cách sử lý
- Lỗi P0011 thuộc hiệu suất cam hút không đạt yêu cầu thể hiện bởi áp xuất buồng đốt dưới ngưỡng tối thiểu cho phép .Nguyên nhân có thể do sai cam ,kẹt séc măng ,hở súp páp .Còn một nguyên nhân nữa rất quan trọng là trục cam được điều khiển bởi van điên từ solenoi .Hay còn gọi là VTI..Khi động cơ nổ ,hay nói cách khác là trong thời kỳ hoạt động ,thì van điện từ này được điều khiển linh hoạt bằng độ rộng sung do ECM kiểm soát .Trong trường hợp này lỗi P0011 được hình thành bởi van VTI có thể lỗi do dầu máy quá đặc ,hoặc đường dầu dẫn tới van VTI bị giới hạn bởi tắc .
Nói chung là đại tu máy song là hết lỗi .Nhà cháu chém bừa phát ,Nếu sai cụ chịu nhé .Cháu đang thời kỳ sinh viên nên học kiểu bói liều ,
Dạ vâng em đang đại tu đông cơ. Nhưng bác cho em hỏi 2 cái buly trục cam có phải đặt dấu không ạ? Lỗi nhiệt độ thì em thay bộ van nhiệt ạ.
 

khacbo

Tài xế O-H
đôi khi các bác cứ dựa vào máy chuẩn đoán nhiều wa..sao ko coi lại điện cao áp buzi coi? e chỉ thm gia bừa ti thôi có gì các bác bỏ qua cho?
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên