Căn chỉnh xăng gió cho exciter

H
Bình luận: 10Lượt xem: 51,426

hochoi

Tài xế O-H
_ Chỉnh ốc gió: (1)
Xoay ốc gió vào theo chiều kim đồng hồ cho tới khi vừa hơi cứng thì dừng lại. Xoay ốc gió ra theo ngược chiều kim đồng hồ 1 + 5/8 vòng. ( Tức là ra 1 vòng rưỡi rồi ra thêm 1/8 vòng nữa )
_Chỉnh ốc xăng: (2)
Lấy cái đồng hồ bấm giây. Nổ máy, làm nóng máy, vào số 1, đo xem 1 phút bánh xe quay được mấy vòng, nếu quay được 60 vòng thì ok ! Nếu quay ít hơn 60 vòng thì vặn ốc xăng vào theo chiều kim đồng hồ . Rồ ga vài cái cho xe nó quen. Đo lại xem một phút quay được 60 vòng chưa. ( tức 1 giây quay 1 vòng) Nếu chưa cứ vặn tiếp theo chiều kim đồng hồ nhiều nhiều !
Ghi chú: 1 phút bánh xe quay được 60 vòng thì tua máy sẽ là 1300 rpm. Cái này do mình tính toán ra ! Bảo đảm chính xác ! Bởi vì ở nhà chúng ta không có đồng hồ đo tua máy nên phải làm vậy ! Đừng quên thanks đấy nhé ! hehe

có thể dùng cách này: bấm giây rồi đếm bánh xe quay 20 vòng thì mất bao nhiêu giây, nếu mất 20-22 giây thì đúng. Còn mất dưới 20 giây thì bạn đã để tốc độ cầm chừng quá chậm, hay trên 22 giây thì bạn đã để tốc độ cầm chừng quá nhanh! Điều này đảm bảo tốc độ cầm chừng trong khoảng 1300 rpm- 1500 rpm như sách hướng dẫn ! Không cần phải đếm đủ 60 vòng đâu mấy bro nha ! hehe ! Mình làm rồi và thấy rằng trong hãng nó chỉnh cho mình quá thấp chừng 1100 rpm thôi ! Tại KTV không dùng máy đo mà nhắm chừng đại !
Ghi chú: Chỉnh như vậy sẽ thấy tốc độ garenti hơi cao đó nha ! Nhưng như vậy nhớt sẽ lưu thông tốt hơn ! Và quan trọng hơn đó là mình đã chỉnh đúng như trong sách ! Nó cho mình cảm giác an tâm hơn !
 

manhthang_gtb

Tài xế O-H
Ghi chú: 1 phút bánh xe quay được 60 vòng thì tua máy sẽ là 1300 rpm. Cái này do mình tính toán ra ! Bảo đảm chính xác ! Bởi vì ở nhà chúng ta không có đồng hồ đo tua máy nên phải làm vậy ! Đừng quên thanks đấy nhé ! hehe
bạn nói sao ấy chứ nếu ở số 1 thì vậy chứ nếu ở số 4 chẳng lẽ cũng như bạn bao ah bởi vì khi ta thay đổi tỉ số truyền cua máy đi thì vòng tua động cơ phải khác chứ theo mình là nếu số càng nhỏ thì số vòng tua càng lớn còn nếu số càng lớn thì vòng tua động cơ càng nhỏ cho dù là mình không được học qua một ngày nao về đông j cơ nhưng có j sai thì bạn chỉnh dùm mình nhé !
 

sirius89

Tài xế O-H
Bạn phải cầm cây vít theo ra đừong thử , vừa chạy thử vừa cảm nhận các thông số như sức mạnh ,độ êm , độ vọt ..... sau mỗi lần chỉnh . cách mình hay làm là :
1- chỉnh galanti cao lên sau đó siết ốc gió lại > giử cho ko tắt máy > vừa xả ốc gió ra từ từ vừa giảm galanti cho gđ và hàng xóm khỏi phiền > lúc đầu thì xả ốc ra nhanh , sau đó thì từng tí một > đến khi bạn xả ốc gió thêm mà máy ko tăng vòng tua thì dừng lại > giảm galanti đủ để chạy xe ko bị tắt máy.

2- nổ galanti > xả ốc gió ra nhiều đến lúc từ vòng tua cao nó giảm xuống lại > siết ốc gió lại đến lúc tua máy cao nhất > giảm galanti lại đủ để chạy xe ko bị tắt máy .

2 cách trên chỉ mới giải quyết vấn đề tiết kiệm nhiên liệu thôi ! chỉnh điểm G thì chính bạn phải chạy rong ngoài đừong ( đừong tốt và mát mẽ chút ) vừa chạy thử để cảm nhận chiếc xe vừa siết ốc gió vào , mỗi lần siết vào 1/4 hoặc 1/8 vòng tùy theo thời gian mà bạn có . đến lúc bạn cảm thấy tốt nhất về độ vọt + độ bám đừong + phanh tốt thì đúng là điểm G . lúc đó bạn đạt đựoc mức tiêu thụ nhiên liệu tốt nhất và bugi màu đỏ gạch , đỏ nhạt hoặc trắng . nếu bugi màu trắng nhưng bị đóng gỉ thì xe đang thiếu xăng thừa gió , phải siết ốc gió thêm , nếu để chạy lâu ngày thì bị kêu cam cò và máy yếu dần , đi xa ,tải nặng kéo nhiều có khả năng cong xú-páp.
 

hell132

Tài xế O-H
chỉnh cái này thì phải nhớ xem lọc gió của xe sạch hay k nha.......nếu lọc gió bị dơ thì gió sẽ bị cản bớt lại nên chỉnh k giống như mấy bro này chỉ đâu......
 
N

Noi xa noi gan

Khách
Xe wave nóng nguội mà garanti thay đổi hẵn như vậy là:
* xe bị yếu dàn hơi rồi (piston bạc sú páp)
* bộ chế hòa khí canh sai nên khi động cơ nóng hòa khí dãn nở thì sai biệt càng lớn ra trong trường hợp này thì xe bị mất garanti, ngược lại có trường hợp sai biệt càng giảm nhẹ garanti càng ngon! Đó là trường máy nguội xe kô có garati, nóng máy mới có!
 
N

Noi xa noi gan

Khách
Garanti mỗi xe nhà sx thiết kế hơi khác tí, nhưng nói chung là garanti chỉ để duy trì máy nổ cầm chừng chờ chạy, càng nhỏ càng tốt: ít tốn xăng và kô gây ồn, nếu nhỏ quá dộng dên tắt máy thì chỉnh sao cho kô tắt là ok.
Garanti đôi khi kô chỉnh được nếu xe bị lỗi đánh lửa, hoặc yếu hơi, đội sú páp
Tôi nghjĩ nếu xe đang còn mới thì chỉ cần chỉnh ốc ga cho garanti nhỏ vừa đủ là ok, kô cần động vào ốc gió chi cho thêm phiền.
Còn xe bác đi nhiều xe xuống xe hao xăng hoặc chạy bị bụp thì đưa tiệm mở ra súc rửa canh chỉnh bộ chế hòa khí lại luôn vì chỉ chỉnh bên ngoài kô thì hiệu quả kô bao nhiêu.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên