_ Chỉnh ốc gió: (1)
Xoay ốc gió vào theo chiều kim đồng hồ cho tới khi vừa hơi cứng thì dừng lại. Xoay ốc gió ra theo ngược chiều kim đồng hồ 1 + 5/8 vòng. ( Tức là ra 1 vòng rưỡi rồi ra thêm 1/8 vòng nữa )
_Chỉnh ốc xăng: (2)
Lấy cái đồng hồ bấm giây. Nổ máy, làm nóng máy, vào số 1, đo xem 1 phút bánh xe quay được mấy vòng, nếu quay được 60 vòng thì ok ! Nếu quay ít hơn 60 vòng thì vặn ốc xăng vào theo chiều kim đồng hồ . Rồ ga vài cái cho xe nó quen. Đo lại xem một phút quay được 60 vòng chưa. ( tức 1 giây quay 1 vòng) Nếu chưa cứ vặn tiếp theo chiều kim đồng hồ nhiều nhiều !
Ghi chú: 1 phút bánh xe quay được 60 vòng thì tua máy sẽ là 1300 rpm. Cái này do mình tính toán ra ! Bảo đảm chính xác ! Bởi vì ở nhà chúng ta không có đồng hồ đo tua máy nên phải làm vậy ! Đừng quên thanks đấy nhé ! hehe
có thể dùng cách này: bấm giây rồi đếm bánh xe quay 20 vòng thì mất bao nhiêu giây, nếu mất 20-22 giây thì đúng. Còn mất dưới 20 giây thì bạn đã để tốc độ cầm chừng quá chậm, hay trên 22 giây thì bạn đã để tốc độ cầm chừng quá nhanh! Điều này đảm bảo tốc độ cầm chừng trong khoảng 1300 rpm- 1500 rpm như sách hướng dẫn ! Không cần phải đếm đủ 60 vòng đâu mấy bro nha ! hehe ! Mình làm rồi và thấy rằng trong hãng nó chỉnh cho mình quá thấp chừng 1100 rpm thôi ! Tại KTV không dùng máy đo mà nhắm chừng đại !
Ghi chú: Chỉnh như vậy sẽ thấy tốc độ garenti hơi cao đó nha ! Nhưng như vậy nhớt sẽ lưu thông tốt hơn ! Và quan trọng hơn đó là mình đã chỉnh đúng như trong sách ! Nó cho mình cảm giác an tâm hơn !
Xoay ốc gió vào theo chiều kim đồng hồ cho tới khi vừa hơi cứng thì dừng lại. Xoay ốc gió ra theo ngược chiều kim đồng hồ 1 + 5/8 vòng. ( Tức là ra 1 vòng rưỡi rồi ra thêm 1/8 vòng nữa )
_Chỉnh ốc xăng: (2)
Lấy cái đồng hồ bấm giây. Nổ máy, làm nóng máy, vào số 1, đo xem 1 phút bánh xe quay được mấy vòng, nếu quay được 60 vòng thì ok ! Nếu quay ít hơn 60 vòng thì vặn ốc xăng vào theo chiều kim đồng hồ . Rồ ga vài cái cho xe nó quen. Đo lại xem một phút quay được 60 vòng chưa. ( tức 1 giây quay 1 vòng) Nếu chưa cứ vặn tiếp theo chiều kim đồng hồ nhiều nhiều !
Ghi chú: 1 phút bánh xe quay được 60 vòng thì tua máy sẽ là 1300 rpm. Cái này do mình tính toán ra ! Bảo đảm chính xác ! Bởi vì ở nhà chúng ta không có đồng hồ đo tua máy nên phải làm vậy ! Đừng quên thanks đấy nhé ! hehe
có thể dùng cách này: bấm giây rồi đếm bánh xe quay 20 vòng thì mất bao nhiêu giây, nếu mất 20-22 giây thì đúng. Còn mất dưới 20 giây thì bạn đã để tốc độ cầm chừng quá chậm, hay trên 22 giây thì bạn đã để tốc độ cầm chừng quá nhanh! Điều này đảm bảo tốc độ cầm chừng trong khoảng 1300 rpm- 1500 rpm như sách hướng dẫn ! Không cần phải đếm đủ 60 vòng đâu mấy bro nha ! hehe ! Mình làm rồi và thấy rằng trong hãng nó chỉnh cho mình quá thấp chừng 1100 rpm thôi ! Tại KTV không dùng máy đo mà nhắm chừng đại !
Ghi chú: Chỉnh như vậy sẽ thấy tốc độ garenti hơi cao đó nha ! Nhưng như vậy nhớt sẽ lưu thông tốt hơn ! Và quan trọng hơn đó là mình đã chỉnh đúng như trong sách ! Nó cho mình cảm giác an tâm hơn !