Thế thì bác nên xem lại. Hình đúng, hình chuẩn, bác sai rồitoe in toe out là độ chum độ mở mà sao hình thấy giống góc camber z bác
Độ đứng là gì, bác mô tả qua cái. Đúng thì anh em mới dám trả lờiCó chỉnh độ đứng không bác?
Thế thì bác nên xem lại. Hình đúng, hình chuẩn, bác sai rồi
Ý bác là sao mà đưa mỗi cái hình mà không nói gì
ý mình là hình mình đưa lên đó mới là độ chụm độ mở chứ còn hình ở bài viết là góc camberÝ bác là sao mà đưa mỗi cái hình mà không nói gì
Hình bài viết phản ánh độ chụm, bác nhầm rồi. Hình ấy đây, tôi lấy về cho bác đối chiếuý mình là hình mình đưa lên đó mới là độ chụm độ mở chứ còn hình ở bài viết là góc camber
ý cụ ấy là hình của bác không giống cái hình của cụ ấy được học là hình kiaHình bài viết phản ánh độ chụm, bác nhầm rồi. Hình ấy đây, tôi lấy về cho bác đối chiếu
hjhj.mình nhớ hình này là góc camber mà bác.z góc camber là góc nào bác nhỉ????xin chỉ giáo với nè.Hình bài viết phản ánh độ chụm, bác nhầm rồi. Hình ấy đây, tôi lấy về cho bác đối chiếu
nói như bác chắc thợ ngoài toàn phải mua máy àchỉnh thủ công nghe ko chuẩn lắm nhỉ
Cái này bác nên tự tìm hiểu, tài liệu đầy, xong lên đây chém mới vuihjhj.mình nhớ hình này là góc camber mà bác.z góc camber là góc nào bác nhỉ????xin chỉ giáo với nè.
ok bác.hihiCái này bác nên tự tìm hiểu, tài liệu đầy, xong lên đây chém mới vui
Có 2 người thì dùng cách 1, còn 1 người dùng cách 2Góc đặt bánh xe bị sai lệch sẽ dẫn đến các hậu quả mòn lốp không đều, xe chạy sẽ bị nhao lái hoặc vào cua không "thật lái". Có nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng đó, hoặc đôi khi chúng ta thay ro-tuyn lái cho khách xong cũng cần cân chỉnh lại độ chụm bánh xe. Dưới đây là hướng dẫn cách cân chỉnh lại thước lái theo phương pháp thủ công, do một thành viên trên diễn đàn chia sẻ và em xin copy về để "biên soạn" thành bài để đầy đủ hơn.
Cân chỉnh lái bằng thủ công có 2 cách: Một là bằng thước kéo, hai là bằng dây. Cách cân chỉnh như sau:
Cách 1: Bằng thước kéo:
Nổ máy đánh vô lăng về chính giữa, cho xe đi thẳng một đoạn rồi dừng lại. Một người kéo thước đặt mép thước vào gai bánh xe cách không cho chạm gầm xe 1 đoạn khoảng 2-3cm (tùy gai nào cũng được nhưng phía trước và sau của bánh xe phải trùng gai đó). Đo khoảng cách trước và sau bánh xe nếu chênh lệch nhau từ 0- 2.5mm thì ok. Nếu vượt quá ngưỡng đó thì ta cần phải tiến hành cân chỉnh lại. Bằng cách nới ốc hãm rotuyn lái ra để chỉnh, (cờ lê13 hoặc 14 tùy loại xe). Chú ý, thước lái nằm trước hay sau bánh xe mà nới ra hay kéo vào. Chỉnh cả 2 bên đến khi nào để xe đi thẳng vô lăng nằm chính giữa là được.
Chú ý: 2 bánh trước phải có lốp mồn tương đương nhau và áp suất bằng nhau.
Cách 2: Bằng dây:
Để xe đứng yên tại chỗ, nổ máy đánh vô lăng cho xe ở vị trí chính giữa xe đi thẳng. Buộc dây vào sau xe, kéo qua bánh sau lên bánh trước, dây nằm ở 2/3 từ dưới đất tính lên cho đến nửa bánh xe. Nhìn bánh xe trước nếu phía trước bánh xe chạm dây thì phải chỉnh rotuyn lái cho bánh xe qua phải và ngược lại nếu phía sau bánh xe chạm dây thì chỉnh cho bánh xe sang trái (tính theo chiều đi của xe). Cách chỉnh rotuyn thì giống như ở trên.
Lưu ý: 1 vòng quay ren rotuyn bằng khoảng 1,5 mm độ lệch bánh xe
Ren rotuyn là bước 1.5 với các dòng xe hay là chuẩn luôn vậy bác?Góc đặt bánh xe bị sai lệch sẽ dẫn đến các hậu quả mòn lốp không đều, xe chạy sẽ bị nhao lái hoặc vào cua không "thật lái". Có nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng đó, hoặc đôi khi chúng ta thay ro-tuyn lái cho khách xong cũng cần cân chỉnh lại độ chụm bánh xe. Dưới đây là hướng dẫn cách cân chỉnh lại thước lái theo phương pháp thủ công, do một thành viên trên diễn đàn chia sẻ và em xin copy về để "biên soạn" thành bài để đầy đủ hơn.
Cân chỉnh lái bằng thủ công có 2 cách: Một là bằng thước kéo, hai là bằng dây. Cách cân chỉnh như sau:
Cách 1: Bằng thước kéo:
Nổ máy đánh vô lăng về chính giữa, cho xe đi thẳng một đoạn rồi dừng lại. Một người kéo thước đặt mép thước vào gai bánh xe cách không cho chạm gầm xe 1 đoạn khoảng 2-3cm (tùy gai nào cũng được nhưng phía trước và sau của bánh xe phải trùng gai đó). Đo khoảng cách trước và sau bánh xe nếu chênh lệch nhau từ 0- 2.5mm thì ok. Nếu vượt quá ngưỡng đó thì ta cần phải tiến hành cân chỉnh lại. Bằng cách nới ốc hãm rotuyn lái ra để chỉnh, (cờ lê13 hoặc 14 tùy loại xe). Chú ý, thước lái nằm trước hay sau bánh xe mà nới ra hay kéo vào. Chỉnh cả 2 bên đến khi nào để xe đi thẳng vô lăng nằm chính giữa là được.
Chú ý: 2 bánh trước phải có lốp mồn tương đương nhau và áp suất bằng nhau.
Cách 2: Bằng dây:
Để xe đứng yên tại chỗ, nổ máy đánh vô lăng cho xe ở vị trí chính giữa xe đi thẳng. Buộc dây vào sau xe, kéo qua bánh sau lên bánh trước, dây nằm ở 2/3 từ dưới đất tính lên cho đến nửa bánh xe. Nhìn bánh xe trước nếu phía trước bánh xe chạm dây thì phải chỉnh rotuyn lái cho bánh xe qua phải và ngược lại nếu phía sau bánh xe chạm dây thì chỉnh cho bánh xe sang trái (tính theo chiều đi của xe). Cách chỉnh rotuyn thì giống như ở trên.
Lưu ý: 1 vòng quay ren rotuyn bằng khoảng 1,5 mm độ lệch bánh xe
Cái này tùy xe, bác ạRen rotuyn là bước 1.5 với các dòng xe hay là chuẩn luôn vậy bác?
Mua bộ đồng hồ đo nhécụ có cánh gì kiểm tra góc camber với caster khi không có máy không .thanks
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.