Cần các cụ tư vấn gấp mã lỗi p0103

manhdung1982
Bình luận: 24Lượt xem: 3,874

manhdung1982

Tài xế O-H
chào các cụ!các cụ cho e hỏi .?xe vios limo 2009 nó báo lỗi p0103- mass or volume air flow a circuit high.( khối lượng chảy hoặc thể tích không khí một mạch cao)cái e hỏi là nó báo lỗi như thế này thì hướng xử lý sửa chữa như thế nào ạ? e cảm ơn các cụ trước nhé!.
 

garatuantrang

Tài xế O-H
chào các cụ!các cụ cho e hỏi .?xe vios limo 2009 nó báo lỗi p0103- mass or volume air flow a circuit high.( khối lượng chảy hoặc thể tích không khí một mạch cao)cái e hỏi là nó báo lỗi như thế này thì hướng xử lý sửa chữa như thế nào ạ? e cảm ơn các cụ trước nhé!.
cụ tham khảo hướng dẫn sửa chữa này nhé. kiểm tra xem có bị chập dây tín hiệu với nguồn ko, nếu mạch dây tốt thì hỏng cảm biến cụ nhé
 

garatuantrang

Tài xế O-H
upload_2016-11-7_20-21-27.png
 

Long.hcmute

Tài xế O-H
chào các cụ!các cụ cho e hỏi .?xe vios limo 2009 nó báo lỗi p0103- mass or volume air flow a circuit high.( khối lượng chảy hoặc thể tích không khí một mạch cao)cái e hỏi là nó báo lỗi như thế này thì hướng xử lý sửa chữa như thế nào ạ? e cảm ơn các cụ trước nhé!.
Ma loi mass senor thuong rat khi bị hư. Có 2 truong hop lam cho xe bao loi nay la:
1. Lau ngay cam bien bi oxi hoa lam cho hop k nhan dc tin hieu cam bien nay. Nen ecu bao loi. Khac phuc la ve sinh xong gan lai. Lay may xoa loi, sach xe chay thu ve xe co báo loi lai k. Ok thui
Con k
2. Cam bien da hu. Ok
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
chào các cụ!các cụ cho e hỏi .?xe vios limo 2009 nó báo lỗi p0103- mass or volume air flow a circuit high.( khối lượng chảy hoặc thể tích không khí một mạch cao)cái e hỏi là nó báo lỗi như thế này thì hướng xử lý sửa chữa như thế nào ạ? e cảm ơn các cụ trước nhé!.
Xóa có hết lỗi không?
 

manhdung1982

Tài xế O-H
Bác không nổ máy, chỉ bật khóa thôi thì có hết lỗi không?
e tìm ra bệnh rồi bác ạ.sáng nay e thay cảm biến vào vẫn k đc.khách bận đi làm chiều nay về e tháo nhấc ắc quy ra ngoài và nhìn thấy dây điện bị chuột cắn.e vừa nối vào xoá lỗi là đc .e vẫn thắc mắc là tại sao nó k báo là hở mạch mà lại báo lưu lượng không khí cao nhỉ?
 

manhdung1982

Tài xế O-H
Mạch cảm biến MAF của bác:
1. Đề xe nổ máy cầm chừng
_Đo kiểm tín hiệu từ chân VG-E2G xem có nằm trong khoảng 0.2-4.9v
_Đo nguồn chân +B xem có nằm trong khoảng 11-14V
2. Nếu bất thường thì rút giắc cảm biến ra kiểm tra đường dây từ hộp đến xem có dây nào bị chạm nguồn, mát không
View attachment 48674
cảm ơn cụ qntruong87 và các cụ đã tư vấn nhiệt tình.nhân tiện cho hỏi là con xe vios này buổi sáng nổ máy là nó giật bỏ máy nổ khoảng 15 phút là máy lại tròn bt.cv e đã làm.thay lọc xăng,bugi,thay cb khí xả, vệ sinh họng hút,thay 1 béc phun.(vì khi ktra bỏ máy 3,thay sang máy2 thì lại bỏ máy 2)làm xong đi ngon.sáng hôm sau khách gọi bảo vẫn bị.có cụ nào đã từng gặp và có cao kiến giúp e vụ này với!!!
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
e tìm ra bệnh rồi bác ạ.sáng nay e thay cảm biến vào vẫn k đc.khách bận đi làm chiều nay về e tháo nhấc ắc quy ra ngoài và nhìn thấy dây điện bị chuột cắn.e vừa nối vào xoá lỗi là đc .e vẫn thắc mắc là tại sao nó k báo là hở mạch mà lại báo lưu lượng không khí cao nhỉ?
Bác nói cho tôi biết là nó bị cắn vào dây nào?
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
cảm ơn cụ qntruong87 và các cụ đã tư vấn nhiệt tình.nhân tiện cho hỏi là con xe vios này buổi sáng nổ máy là nó giật bỏ máy nổ khoảng 15 phút là máy lại tròn bt.cv e đã làm.thay lọc xăng,bugi,thay cb khí xả, vệ sinh họng hút,thay 1 béc phun.(vì khi ktra bỏ máy 3,thay sang máy2 thì lại bỏ máy 2)làm xong đi ngon.sáng hôm sau khách gọi bảo vẫn bị.có cụ nào đã từng gặp và có cao kiến giúp e vụ này với!!!
Vòi phun bị làm sao?
 

manhdung1982

Tài xế O-H
Mã lỗi P0103 là báo "tín hiệu vào cao" mà bác (có thể do hở mạch, chạm nguồn,..)
Tại bác dịch không chuẩn thôi ạ
Phân tích lỗi từ Toyota TIS
View attachment 48697
Sơ đồ mạch
View attachment 48700
Sơ đồ nguyên lý mạch đây bác ạ
View attachment 48699
=> Vậy cuối cùng là bị chuột cắn đứt dây tín hiệu VG (dây màu xám) phải không bác? (làm cho ECU luôn nhận tín hiệu MAF là 5V mà đúng ra khi làm việc thì tín hiệu đó thay đổi từ 0.2-4.9V)
Vâng dây màu xám bác ah.xe hết báo check nhưng buổi sáng vẫn giật như bỏ máy nổ 15p thì lại tròn máy.hiện giờ e vẫn chưa tìm ra bệnh của nó?
 

nguyenphuoclap

Tài xế O-H
Vâng dây màu xám bác ah.xe hết báo check nhưng buổi sáng vẫn giật như bỏ máy nổ 15p thì lại tròn máy.hiện giờ e vẫn chưa tìm ra bệnh của nó?
bác kiểm tra con cảm biến nhiệt độ có hỏng không nhé . cảm biến nhiệt độ em chưa thấy bác mò tới , em góp ý bác vậy thôi , mong bác mau khỏi bệnh
 

garatuantrang

Tài xế O-H
Vâng dây màu xám bác ah.xe hết báo check nhưng buổi sáng vẫn giật như bỏ máy nổ 15p thì lại tròn máy.hiện giờ e vẫn chưa tìm ra bệnh của nó?
bác thay lọc gió mới đi. mùa lạnh buổi sáng hơi ẩm làm lọc gió bị nghẹt khi nổ nóng máy thì lại ok. tôi đã gặp 1 xe morning bị bệnh kiểu này rồi thay lọc gió mới là hết bệnh
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên