Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B1211 11: Driver-Side Pre-Tensioner Seat Belt Circuit Short To Body Ground

Kuntu1997
Bình luận: 0Lượt xem: 1,461

Kuntu1997

Tài xế O-H
CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI B1211 11 DRIVER-SIDE PRE-TENSIONER SEAT BELT CIRCUIT SHORT TO BODY GROUND





Thông tin xe: Mazda 3 2014 (Hệ thống túi khí)

B1211 11: Driver-Side Pre-Tensioner Seat Belt Circuit Short To Body Ground / Chạm mass thân xe mạch dây đai an toàn phía tài xế

THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI B1211 11: DRIVER-SIDE PRE-TENSIONER SEAT BELT CIRCUIT SHORT TO BODY GROUND
1. Mô tả mã lỗi B1211 11: Driver-side pre-tensioner seat belt circuit short to body ground

Đã phát hiện thấy điện trở ngoài 0,88—6,33 trong mạch dây đai an toàn căng trước phía người lái
Dây đai an toàn căng trước phía người lái và mô-đun điều khiển SAS bị trục trặc).


2. Vị trí các bộ phận mạch dây đai an toàn trên xe


Hình 1: Vị trí các bộ phận mạch dây đai an toàn trên xe




Hình 2: Sơ đồ mạch điện hệ thống​



3. Triệu chứng mã lỗi B1211 11
Sáng đèn cảnh báo túi khí

4. Nguyên nhân mã lỗi
  • Trục trặc đầu nối dây đai an toàn căng trước phía người lái
  • Chạm nguồn hoặc chạm mass trong dây nối giữa dây đai an toàn căng trước phía người lái và mô-đun điều khiển SAS
  • Hở mạch trong mạch giữa dây đai an toàn căng trước phía người lái và mô-đun điều khiển SAS
  • Sự cố dây đai an toàn căng trước phía người lái
  • Sự cố mô-đun điều khiển SAS
5. Sơ đồ mạch điện



Hình 3: Sơ đồ mạch điện hệ thống dây đai an toàn trên xe


QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI B1211 11: DRIVER-SIDE PRE-TENSIONER SEAT BELT CIRCUIT SHORT TO BODY GROUND
1. Kiểm tra giắc điện dây đai an toàn căng trước phía tài xế
Lưu ý: Việc xử lý các bộ phận không đúng cách có thể vô tình kích hoạt các mô-đun túi khí và dây an toàn căng trước, có thể làm bạn bị thương nghiêm trọng. Đọc các cảnh báo / lưu ý về dịch vụ và hướng dẫn sử dụng trước khi xử lý các bộ phận của hệ thống túi khí.

- Bước 1: Tắt chìa khóa điện

- Bước 2: Ngắt cọc âm bình ắc quy trong khoảng hơn 1 phút

- Bước 3: Loại bỏ phần viền phía sau.




Hình 4: Kiểm tra giắc điện dây đai an toàn căng trước phía tài xế



- Bước 4: Ngắt giắc điện dây đai an toàn căng trước phía tài xế

- Bước 5: Kiểm tra giắc điện dây đai an toàn căng trước phía tài xế (Các chân giắc có bị Ăn mòn, hư hỏng và gãy không?)

Có sự cố nào xảy ra với dây đai an toàn căng trước phía tài xế không?

Có: Thay thế bộ phận hư hỏng, sau đó đến bước 2.6

Không: Đi tới bước 2.2

2. Kiểm tra mạch dây đai an toàn căng trước phía tài xế có bị chạm mass thân xe
- Bước 1: Tháo ốp nhựa trục lái, dưới vô lăng.




Hình 5: Tháo ốp nhựa trục lái dưới vô lăng


- Bước 2: Ngắt giắc của cuộn cáp túi khí




Hình 6: Ngắt giắc của cuốn cáp túi khí



- Bước 3: Tháo tấm nhựa dưới bên ghế hành khách




Hình 7: Tháo tấm nhựa dưới bên ghế hàng khách


- Bước 4: Tháo hộp túi khí bên ghế hành khách

- Bước 5: Ngắt giắc điện dây đai bên lái và bên phụ




Hình 8: Ngắt giắc điện dây đai bên lái và bên phụ



- Bước 6: Loại bỏ phần viền phía sau.




Hình 9: Loại bỏ phần viền phía sau



- Bước 7: Tháo giắc điện dây đai an toàn căng trước phía hành khách




Hình 10: Tháo giắc điện dây đai an toàn căng trước phía hành khách



- Bước 8: Tháo tấm phủ giắc dây đai




Hình 11: Tháo tấm phủ giắc dây đai



- Bước 9: Tháo tất cả các giắc của hộp SAS




Hình 12: Tháo tất cả các giắc của hộp SAS

- Bước 10: Đo thông mạch các chân giắc sau với mass thân xe:
  • Chân 2D của hộp SAS
  • Chân 2A của hộp SAS
Lưu ý: Thực hiện rung lắc bó dây khi đo mạch

Có đo được thông mạch không?


  • Tham khảo sơ đồ mạch điện và xác minh xem có hay không đầu giắc chung giữa đầu nối mô-đun điều khiển SAS và đầu dây đai an toàn căng trước phía người lái
  • Nếu có một đầu giắc chung: Xác định bộ phận bị trục trặc bằng cách kiểm tra đầu giắc chung và các chân giắc xem có bị ăn mòn, hư hỏng hoặc ngắt kết nối hay không và dây điện bị chạm mass không
  • Thay thế bộ phận bị trục trặc
  • Nếu không có đầu giắc chung: Thay thế mạch điện bị chạm mass
  • Đi tới bước 2.6
Không: Tiến hành sang bước 2.3


2. Kiểm tra mạch dây đai an toàn căng trước phía tài xế có bị hở mạch không
- Bước 1: Ngắn giắc nối từ dây đai an toàn căng trước phía tài xế với giắc hộp SAS

- Bước 2: Đo thông mạch giữa các chân giắc dưới đây:
  • Chân A của giắc dây đai an toàn với chân 2D của hộp SAS
  • Chân B của giắc dây đai an toàn với chân 2A của hộp SAS
Lưu ý: Thực hiện rung lắc bó dây khi đo mạch

Có đo được thông mạch không?

Có: Tiến hành sang bước tiếp theo 2.4

Không: Tham khảo sơ đồ mạch điện và xác minh xem có hay không đầu giắc chung giữa đầu nối mô-đun điều khiển SAS và đầu dây đai an toàn căng trước phía người lái.

  • Nếu có một đầu giắc chung: Xác định bộ phận bị trục trặc bằng cách kiểm tra đầu giắc chung và các chân giắc xem có bị ăn mòn, hư hỏng hoặc ngắt kết nối hay không và dây điện bị chạm mass không.
  • Thay thế bộ phận bị trục trặc.
  • Nếu không có đầu giắc chung: Thay thế mạch điện bị chạm mass
  • Đi tới bước 2.6

3. Kiểm tra mạch dây đai an toàn căng trước phía tài xế có bị chạm nguồn không
- Bước 1: Ngắn giắc nối từ dây đai an toàn căng trước phía tài xế với giắc hộp SAS

- Bước 2: Lắp cọc âm bình ắc quy

- Bước 3: Bật ON chìa khóa điện

- Bước 4: Đo điện áp của các chân giắc dưới đây:
  • Chân 2D của hộp SAS
  • Chân 2A của hộp SAS
Lưu ý: Thực hiện rung lắc bó dây khi đo mạch

Có đo được điện áp 0V không?

Có: Tiến hành sang bước tiếp theo 2.5

Không:
  • Tham khảo sơ đồ mạch điện và xác minh xem có hay không đầu giắc chung giữa đầu nối mô-đun điều khiển SAS và đầu dây đai an toàn căng trước phía người lái.
  • Nếu có một đầu giắc chung: Xác định bộ phận bị trục trặc bằng cách kiểm tra đầu giắc chung và các chân giắc xem có bị ăn mòn, hư hỏng hoặc ngắt kết nối hay không và dây điện bị chạm mass không.
  • Thay thế bộ phận bị trục trặc.
  • Nếu không có đầu giắc chung: Thay thế mạch điện bị chạm mass
  • Đi tới bước 2.6

4. Kiểm tra dây đai an toàn căng trước phía tài xế
- Bước 1: Tắt OFF chìa khóa.

- Bước 2: Ngắt cọc âm bình ắc quy

- Bước 3: Ngắt kết nối giắc hộp SAS.

- Bước 4: Ngoại trừ giắc dây đai an toàn căng trước phía tài xế, tất cả các giắc khác đều phải ngắt ra

- Bước 5: Kết nối SST (Bộ kiểm tra nhiên liệu và nhiệt kế) hoặc cấp điện trở 2Ω cho chân giắc dây đai an toàn căng trước phía người lái A – B.

- Bước 6: Đặt vào SST (Bộ kiểm tra nhiên liệu và nhiệt kế) điện trở 2Ω

- Bước 7: Lắp lại cọc âm bình ắc quy

- Bước 8: Bật ON chìa khóa điện

- Bước 9: Xóa lỗi hộp SAS bằng máy chẩn đoán

- Bước 10: Thực hiện đọc lại lỗi.

Còn lỗi nào tương tự không?

Có: Tiến hành sang bước 2.6

Không: Thay thế dây đai an toàn căng trước phía tài xế. Sau đó sang bước 2.6


5. Kiểm tra hộp điều khiển SAS
- Bước 1: Tắt OFF chìa khóa

- Bước 2: Ngắt cọc âm bình ắc quy trong khoảng hơn 1 phút

- Bước 3: Ngắt kết nối SST (Bộ kiểm tra nhiên liệu và nhiệt kế) hoặc điện trở 2Ω.

- Bước 4: Lắp lại giắc điện dây đai an toàn căng trước phía tài xế.

- Bước 5: Lắp lại cọc âm bình ắc quy

- Bước 6: Bật ON chìa khóa

- Bước 7: Xóa lỗi hệ thống SAS bằng máy chẩn đoán

- Bước 8: Tiến hành đọc lại lỗi hệ thống

Còn lỗi nào tương tự không?

Có: Thay thế hộp điều khiển SAS

Không: Lỗi gặp phải đã được xử lý hoàn tất


KẾT THÚC, HOÀN THÀNH QUY TRÌNH XỬ KÝ MÃ LỖI !

Xem thêm Chủ đề phân tích mã lỗi

Hi vọng với bài B1211 11: Driver-Side Pre-Tensioner Seat Belt Circuit Short To Body Ground / Chạm mass thân xe mạch dây đai an toàn phía tài xế Anh Em sẽ xử lí được mã lỗi này. Hãy theo dõi OBD Việt Nam thường xuyên để được xem những bài viết chất lượng từ chủ đề ô tô nhé !
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên