Cảm biến TPMS

S
Bình luận: 8Lượt xem: 1,071

phamchieu334

Tài xế O-H
Thế nó dùng các nào vậy, bác?
Nó không có hộp riêng mà nó mượn dữ liệu bên hộp Abs để hoạt động.nếu lốp bị non hơn tiêu chuẩn ở một mức nào đó thì khi chạy trên đường bằng phẳng và ở cùng một quảng đường số vòng quay của lốp non sẽ lớn hơn so với lốp đủ cân
Hôm qua em cũng vừa làm con Ls430 /2004 lúc đầu cứ đi tìm hộp và không có mãi sau mới biết nó không có hộp và van phát sóng ở mỗi lốp
Em gặp trên các xe mercedes Eclass cũng vậy -không biết em chém gió có sai không
 

voimamutonline

Tài xế O-H
Hệ thống giám sát áp suất lôp TPMS trên xe có 2 loại:
+ Loại gián tiếp: lấy tín hiệu từ cảm biến tốc độ xe, so sánh sự chênh lệch giữa 4 bánh. Dựa trên nguyên lý: lốp non sẽ có đường kính hơi nhỏ hơn và gia tốc góc hơi lớn hơn lốp áp suất đúng. Do chỉ so sánh giữa 4 bánh với nhau nên hệ thống này không đo được áp suất thực của xe. Việc reset đèn báo áp suất lốp này thường tương đối đơn giản bằng các nút reset hoặc trên màn hình hiển thị thông tin.
+ Loại trực tiếp: sử dụng 4 cảm biến ở 4 bánh xe, truyền tín hiệu bằng sóng radio đến hộp đồng hồ hoặc thiết bị giám sát. Hệ thống này có thể tính toán và hiển thị áp suất thực mỗi banh xe và thường phải reset bằng máy.
Trên đây là vài sự hiểu biết của em. Mong các bác góp ý
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Nó không có hộp riêng mà nó mượn dữ liệu bên hộp Abs để hoạt động.nếu lốp bị non hơn tiêu chuẩn ở một mức nào đó thì khi chạy trên đường bằng phẳng và ở cùng một quảng đường số vòng quay của lốp non sẽ lớn hơn so với lốp đủ cân
Hôm qua em cũng vừa làm con Ls430 /2004 lúc đầu cứ đi tìm hộp và không có mãi sau mới biết nó không có hộp và van phát sóng ở mỗi lốp
Em gặp trên các xe mercedes Eclass cũng vậy -không biết em chém gió có sai không
- Thế nhỡ 4 lốp cùng thiếu hơi hoặc thừa hơi thì sao hả bác?
- Ở cái LS430 đó, van phát sóng đi đâu hả bác?
 

phamchieu334

Tài xế O-H
- Thế nhỡ 4 lốp cùng thiếu hơi hoặc thừa hơi thì sao hả bác?
- Ở cái LS430 đó, van phát sóng đi đâu hả bác?
em nghĩ hộp nó tính được ví dụ ở 10000m lốp theo áp suất đủ sẽ có một số vòng nhất định,khi căng hơn hay áp thấp hơn số vòng quay này sẽ thay đổi hộp nó có thể phân tích ra.còn ở lốp nó là van bình thường không có cụm phát sóng ạ
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên