Cách xác định thứ tự nổ của động cơ

Review Gara OH
Bình luận: 80Lượt xem: 35,507

Review Gara OH

Tài xế O-H
Cách xác định thứ tự nổ của động cơ.png

Xác định thứ tự nổ của động cơ Hyundai V8

Để xác định thứ tự nổ của một động cơ bất kì, ta có thể thực hiện theo các bước sau đây:
Bước 1: Xác định chiều quay động cơ là thuận hay nghịch đa số động cơ nếu chúng ta nhìn từ phía cánh quạt nhìn vào động cơ mà có chiều quay trùng chiều kim đồng hồ thì động cơ đó quay chiều thuận. Sẵn tiện ad chia sẻ với các bạn cách xác định sô thứ tự các xi lanh: với động cơ v8 nhìn từ cánh quạt vào bên trái sẽ được đánh số 1-2-3-4; bên tay phải chúng ta tính từ cánh quạt vô sẽ là 5-6-7-8.

Bước 2: Xác định xupap nạp và xupap xả: thường thì đa số động cơ bố trí xupap nạp gần đường nạp và xupap xả gần đường xả ( như trong hình). Nhưng với một số động cơ thì xupap nạp và xả được bố trí khác thường làm chúng ta khó xác định đâu là xupap nạp và đâu là xupap xả. Trường hợp này chúng ta làm như sau: quay theo chiều nổ động cơ và quan sát cò mổ: nếu 2 cò mổ trên cùng xi lanh đóng mở theo quy luât "mở- đóng", "đóng- đóng", "đóng- đóng", "đóng- mở".Thế thì dựa vào quy luật này thì hai xupap "mở- đóng" sẽ tương ứng với "nạp- xả"

Bước 3: Quay theo chiều nổ động cơ. Quan sát tất cả các xupap nạp (hoặc xả), sẽ được quy luật hết xupap nạp của xi lanh này mở tới xupap nạp của xi lanh kia mở. Đây cũng chính là thứ tự nổ của động cơ.
Tiến hành làm các bước như trên thì ta được thứ tự nổ của máy V8 đời 1996 là: 12734568
(đã chỉnh sửa)

Trên đây là bài viết em sưu tầm được, các bác có cách nào xác định hay hơn thì chia sẻ cùng nhau nhé.

Nguồn: Carcar
 

ducthuc200

Tài xế O-H
View attachment 84000
Xác định thứ tự nổ của động cơ Hyundai V8

Để xác định thứ tự nổ của một động cơ bất kì, ta có thể thực hiện theo các bước sau đây:
Bước 1: Xác định chiều quay động cơ là thuận hay nghịch đa số động cơ nếu chúng ta nhìn từ phía cánh quạt nhìn vào động cơ mà có chiều quay trùng chiều kim đồng hồ thì động cơ đó quay chiều thuận. Sẵn tiện ad chia sẻ với các bạn cách xác định sô thứ tự các xi lanh: với động cơ v8 nhìn từ cánh quạt vào bên trái sẽ được đánh số 1-2-3-4; bên tay phải chúng ta tính từ cánh quạt vô sẽ là 5-6-7-8.

Bước 2: Xác định xupap nạp và xupap xả: thường thì đa số động cơ bố trí xupap nạp gần đường nạp và xupap xả gần đường xả ( như trong hình). Nhưng với một số động cơ thì xupap nạp và xả được bố trí khác thường làm chúng ta khó xác định đâu là xupap nạp và đâu là xupap xả. Trường hợp này chúng ta làm như sau: quay theo chiều nổ động cơ và quan sát cò mổ: nếu 2 cò mổ trên cùng xi lanh đóng mở theo quy luât "mở- đóng", "đóng- đóng", "đóng- đóng", "đóng- mở".Thế thì dựa vào quy luật này thì hai xupap "mở- đóng" sẽ tương ứng với "nạp- xả"

Bước 3: Quay theo chiều nổ động cơ. Quan sát tất cả các xupap nạp (hoặc xả), sẽ được quy luật hết xupap nạp của xi lanh này mở tới xupap nạp của xi lanh kia mở. Đây cũng chính là thứ tự nổ của động cơ.
Tiến hành làm các bước như trên thì ta được thứ tự nổ của máy V8 đời 1996 là: 15426378

Trên đây là bài viết em sưu tầm được, các bác có cách nào xác định hay hơn thì chia sẻ cùng nhau nhé.

Nguồn: Carcar
vậy mỗi lần muốn biết thứ tự nổ của xe là phải cạy nắp ra mới biết được hả bác.
 

Hoàng Nhật

Tài xế O-H
Em đọc bài viết của bác mà thật sự là khó hiểu, trước đây em cũng đọc nhiều bài viết nói về vấn đề này rồi, nói thật nếu là sinh viên thì phải là người thông minh mới hiểu được, còn em dốt lắm đọc mãi vẫn không hiểu được Để suy luận ra được cái thứ tự nổ này, em dốt nên toàn phải tháo kim phun ra bịt giẻ lại quay xem máy nào phụt giẻ, mà em cũng chẳng cần xác định thứ tự nổ làm gì, vì dòng máy này sắp tuyệt chủng rồi,
 

nhatxetai1992

Tài xế O-H
Em đọc bài viết của bác mà thật sự là khó hiểu, trước đây em cũng đọc nhiều bài viết nói về vấn đề này rồi, nói thật nếu là sinh viên thì phải là người thông minh mới hiểu được, còn em dốt lắm đọc mãi vẫn không hiểu được Để suy luận ra được cái thứ tự nổ này, em dốt nên toàn phải tháo kim phun ra bịt giẻ lại quay xem máy nào phụt giẻ, mà em cũng chẳng cần xác định thứ tự nổ làm gì, vì dòng máy này sắp tuyệt chủng rồi,
đồng quan điểm với bác,em thì hồi còn học thì toàn bỏ giẻ hoặc vò giấy lại nhét vô rồi bát đầu quay, thì e ghi lại rồi mới ra được thứ tự thì nổi,nhìn đơn giản dễ làm dễ nhớ
 

DiepThien

Tài xế O-H
Em đọc bài viết của bác mà thật sự là khó hiểu, trước đây em cũng đọc nhiều bài viết nói về vấn đề này rồi, nói thật nếu là sinh viên thì phải là người thông minh mới hiểu được, còn em dốt lắm đọc mãi vẫn không hiểu được Để suy luận ra được cái thứ tự nổ này, em dốt nên toàn phải tháo kim phun ra bịt giẻ lại quay xem máy nào phụt giẻ, mà em cũng chẳng cần xác định thứ tự nổ làm gì, vì dòng máy này sắp tuyệt chủng rồi,
Khó quá đút máy chuẩn đoán vào đọc, hình như có hiện thứ tự nổ
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
View attachment 84000
Xác định thứ tự nổ của động cơ Hyundai V8

Để xác định thứ tự nổ của một động cơ bất kì, ta có thể thực hiện theo các bước sau đây:
Bước 1: Xác định chiều quay động cơ là thuận hay nghịch đa số động cơ nếu chúng ta nhìn từ phía cánh quạt nhìn vào động cơ mà có chiều quay trùng chiều kim đồng hồ thì động cơ đó quay chiều thuận. Sẵn tiện ad chia sẻ với các bạn cách xác định sô thứ tự các xi lanh: với động cơ v8 nhìn từ cánh quạt vào bên trái sẽ được đánh số 1-2-3-4; bên tay phải chúng ta tính từ cánh quạt vô sẽ là 5-6-7-8.

Bước 2: Xác định xupap nạp và xupap xả: thường thì đa số động cơ bố trí xupap nạp gần đường nạp và xupap xả gần đường xả ( như trong hình). Nhưng với một số động cơ thì xupap nạp và xả được bố trí khác thường làm chúng ta khó xác định đâu là xupap nạp và đâu là xupap xả. Trường hợp này chúng ta làm như sau: quay theo chiều nổ động cơ và quan sát cò mổ: nếu 2 cò mổ trên cùng xi lanh đóng mở theo quy luât "mở- đóng", "đóng- đóng", "đóng- đóng", "đóng- mở".Thế thì dựa vào quy luật này thì hai xupap "mở- đóng" sẽ tương ứng với "nạp- xả"

Bước 3: Quay theo chiều nổ động cơ. Quan sát tất cả các xupap nạp (hoặc xả), sẽ được quy luật hết xupap nạp của xi lanh này mở tới xupap nạp của xi lanh kia mở. Đây cũng chính là thứ tự nổ của động cơ.
Tiến hành làm các bước như trên thì ta được thứ tự nổ của máy V8 đời 1996 là: 15426378

Trên đây là bài viết em sưu tầm được, các bác có cách nào xác định hay hơn thì chia sẻ cùng nhau nhé.

Nguồn: Carcar
Không phải máy nào cũng có thứ tự 1-2-3-4 bên trái đâu nhé. Nói chung bài này không chuẩn, nhất là cái đoạn đóng- mở
 

Phongtrinhxuan

Tài xế O-H
Để xác định được thứ tự nổ của động cơ nếu không có tài liệu phải biết:
1.Chiều quay của động cơ khi làm việc->chiều quay trục cam
2.Xác định xupáp hút của các máy
3.Quay cái máy 1 đến kỳ hút
4 .cứ quay từ từ đúng chiều làm việc thế là xác định được thứ tự nổ
 

AuHuuLoc

Tài xế O-H
em cũng trùng quan điểm của bác . em làm loại này e vẫn thương chính như vậy .theo bác ntn chứ e chính 1 lần 2 máy
Mình làm heo nên thứ tự nổ rất dễ xác định.
Có lần cân béc cho bác nọ hiện đang làm tài xế xe buýt, bác ấy bảo ngày trước là thợ máy, đã từng chỉnh xupap mà chỉ lăn 1/4 vòng máy là chỉnh xong 6 máy. Mình cũng chả hiểu có phải vậy không. Mời các bác chém tiếp. Tất nhiên là máy 6 thẳng hàng. Kiểu như 6d22… hoặc ho7c..
 

Hoàng Nhật

Tài xế O-H
Mình làm heo nên thứ tự nổ rất dễ xác định.
Có lần cân béc cho bác nọ hiện đang làm tài xế xe buýt, bác ấy bảo ngày trước là thợ máy, đã từng chỉnh xupap mà chỉ lăn 1/4 vòng máy là chỉnh xong 6 máy. Mình cũng chả hiểu có phải vậy không. Mời các bác chém tiếp. Tất nhiên là máy 6 thẳng hàng. Kiểu như 6d22… hoặc ho7c..
Chẳng có sách vở hay thầy nào chỉnh được như vay, nếu 1/4 trục cơ thì tương ứng với 1/8 trục cam, mà trục cam quay 1/8 tương ứng với 360:8=45 độ .Mà 45 độ thì trục cam làm gì đã đóng được hết các supap. Không thể nào, đây không phải sự thật
 

Giangthemlem

Tài xế O-H
Hơi ngoằn nghoèo ạ.
Thầy e ngày xưa dạy. Quan sát máy xong hành ..( muốn biết mấy nào nổ thì nhìn máy xong hành xupap của nó cuối xả đầu hút ) là ok và cứ như thế sẽ ra thứ tự ^^ ( đầu e luk nào lảm nhảm cuối nén đầu nổ cuối xả đầu hút ) ^^
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Để xác định được thứ tự nổ của động cơ nếu không có tài liệu phải biết:
1.Chiều quay của động cơ khi làm việc->chiều quay trục cam
2.Xác định xupáp hút của các máy
3.Quay cái máy 1 đến kỳ hút
4 .cứ quay từ từ đúng chiều làm việc thế là xác định được thứ tự nổ
Bác dạy đúng. Tôi chỉ cần cái trục cam và biết chiều quay trục cam thôi, cam nạp hay xả , 1 trong 2 trục đều được. Chả cần máy nữa luôn,
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Hơi ngoằn nghoèo ạ.
Thầy e ngày xưa dạy. Quan sát máy xong hành ..( muốn biết mấy nào nổ thì nhìn máy xong hành xupap của nó cuối xả đầu hút ) là ok và cứ như thế sẽ ra thứ tự ^^ ( đầu e luk nào lảm nhảm cuối nén đầu nổ cuối xả đầu hút ) ^^
Tôi không hiểu sao phải nhìn cái máy song hành nhỉ, nhìn luôn cái máy đó có hơn không. Toàn dạy đâu đâu, vớ va vớ vẩn
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Chẳng có sách vở hay thầy nào chỉnh được như vay, nếu 1/4 trục cơ thì tương ứng với 1/8 trục cam, mà trục cam quay 1/8 tương ứng với 360:8=45 độ .Mà 45 độ thì trục cam làm gì đã đóng được hết các supap. Không thể nào, đây không phải sự thật
Mấy ông ấy toàn chém gió với cánh thợ mới ấy mà
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên