Cách vệ sinh và xử lý muội than(Carbon) trong buồng đốt .

HondaAcuraNSX
Bình luận: 0Lượt xem: 3,541

HondaAcuraNSX

Tài xế O-H
Sự hình thành của muội than(Carbon) trong buồng đốt sẽ gây tác hại là giảm tuổi thọ động cơ,tốn nhiên liệu.Vậy làm cách nào để vệ sinh và xử lý muội than-carbon một cách tận gốc đã được trả lời đầy đủ và chi tiết ở bài viết dưới đây.
  • Mục đích việc vệ sinh buồng đốt : Là ngăn ngừa và xử lý loại bỏ muội than-carbon dính vào các chi tiết như xylanh,piston,bugi,kim phun…do xe vận hành được thời gian sinh ra.
  • Vệ sinh buồng đốt khi nào : Khuyến cáo của các hãng xe đưa ra là nên vệ sinh buồng đốt khi đã vận hành được từ 2 vạn km trở lên lúc này xe sẽ xuất hiện các dấu hiệu như động cơ yếu,gây tiếng ồn ,tăng hoặc giảm tốc bị giật khục ,kích nổ sớm,trễ chân ga…và đặc biệt là gây tốn nhiên liệu do muội than-carbon hình thành làm cho tỷ số nén của động cơ thay đổi theo lớp dày của muội than-carbon.
    ==>CÁCH LÀM TRUYỀN THỐNG : Vệ sinh buồng đốt gây tốn kém nhiều thời gian cũng như công sức phải bổ máy vệ sinh từng chi tiết trong buồng đốt đã phần nào trả lời cho câu hỏi TẠI SAO NÊN DÙNG PHỤ GIA ?
  • Nguyên nhân sâu xa muội than-carbon hình thành : Muội than-Carbon được sinh ra trong quá trình đốt cháy nhiên liệu (có sẵn tạp chất) không hoàn toàn trong buồng đốt và các phân tử Carbon sẽ bám cứng vào các chi tiết bugi,kim phun, xupap, piston… Lâu dài những muội than sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất của động cơ,tốn nhiên liệu.
  • Sự hình thành thương hiệu phụ gia trên thế giới : Nắm bắt nguyên nhân và để tiết kiệm thời gian vệ sinh buồng đốt theo cách truyền thống thì các thương hiệu phụ gia được phát triển mạnh mẽ tại các nước Mỹ, Đức,Nga… và ngày nay các nước châu Á như : Hàn Quốc,Đài Loan…với mục tiêu chung là xử lý vs ngăn ngừa muội than-carbon trong buồng đốt
  • Qua quá trình tìm hiểu thì Ecoburn xin được tổng hợp phụ gia cho nhiên liệu theo 2 loại :
    + Loại xử lý muội than-carbon đã hình thành : Đó là sau khi muội than-carbon đã hình thành ,khi đổ phụ gia nhiên liệu sẽ xử lý muội than-carbon dính vào các chi tiết trong buồng đốt.
    ==> Tiêu biểu phụ gia từ Mỹ như : Seafoam,3M,CRC 1 Tank…hay Speed Metal của Đài Loan.
    + Loại xử lý nguồn gốc sự hình thành muội than-carbon : Ngoài việc xử lý muội than-carbon đã hình thành thì phụ gia loại này còn đóng vai trò như chất xúc tác giúp thúc đẩy quá trình cháy sạch phân tử carbon có trong nhiên liệu từ đó ngăn chặn tận gốc sự hình thành muội-than carbon.

    ==> Thị trường hiện nay duy nhất có 1 loại : Ecoburn của Hàn Quốc với công nghệ mới nhất có thể xử lý tận gốc vấn đề của muội than-carbon dưới dạng chất xúc tác giúp nhiên liệu cháy sạch.

Vậy cách xử lý và ngăn chặn muội than(Carbon) như thế nào ? Hãy cùng Ecoburn trả lời cho câu hỏi đó bên dưới.






Phân tử Carbon cháy không hoàn toàn


Các phần tử Carbon dính vào bề mặt Piston

Qua đó, ta thấy được nguyên nhân chính là do nhiên liệu cháy không hoàn toàn và sinh ra muội than(Carbon) dính vào các chi tiết của động cơ như : Xylanh,xupap,kim phun… làm quá trình cháy xảy ra chậm khiến nhiệt độ động cơ tăng lên và công suất động cơ giảm gây tốn kém nhiên liệu


Giải pháp tổng thể với phụ gia ECOBURN.

  • Ecoburn làm ổn định cấu trúc phân tử Carbon trong nhiên liệu,điều đó giúp carbon có thể chuyển hóa và kết hợp với phân tử không khí dễ dàng .

Cấu trúc phân tử Carbon được ổn định
  • Ecoburn là giải phát xử lý nguyên liệu dưới dạng chất xúc tác giúp đốt cháy nhiên liệu hoàn toàn
  • Ecoburn có sẵn chất bôi trơn chúng sẽ tạo ra lớp chất lỏng giữa các bề mặt ma sát bên trong buồng đốt nó chống hình thành các vết xước trong thành xylanh và giúp làm mát loại bỏ nhiệt hình thành do ma sát nhanh chóng ,do đó giúp nâng cao hiệu quả và độ bền cho động cơ đốt trong.

Ecoburn tạo ra lớp bôi trơn chống ma sát làm giảm nhiệt trong buồng đốt
  • Ecoburn giải quyết hiện tượng rỉ carbon hình thành và đóng cặn trên bề mặt buồng đốt theo phương pháp khoa học và hiệu quả,khi không còn rỉ carbon quá trình hút khí oxy tự nhiên sẽ làm dịu quá trình đồng cháy và giảm bớt lượng nhiệt bên trong động cơ giúp động cơ đạt công suất tối đa.

Phân tử Carbon đốt cháy hoàn toàn[/caption]

==> Phụ gia nhiên liệu Ecoburn là hỗn hợp chất lỏng Hiđrôcacbon do Hàn Quốc nghiên cứu và sản xuất, được cấp bẳng sáng chế tại Hàn Quốc và được đăng ký với Cục bảo vệ môi trường Hàn Quốc.


Phụ gia Ecoburn dùng pha cho động cơ xăng, dầu diesel và dầu FO nhằm:


Ecoburn tác dụng làm sạch động cơ và tiết kiệm nhiên liệu
  • 1) Cải thiện quá trình cháy, đốt cháy sạch, cháy kiệt nhiên liệu và làm sạch động cơ.

  • 2) Tăng hiệu suất động cơ, giúp máy chạy êm hơn, bốc hơn, tăng tốc nhanh và khỏe hơn.
  • 3) Giảm tiêu hao nhiên liệu: Giảm bình quân 10% đối với xăng và dầu diesel và trên 15% đối với dầu FO (kết quả kiểm nghiệm và sử dụng thực tế trên ô tô, xe máy, máy phát điện, lò hơi, lò đốt, tàu thuyền...).
  • 4) Làm sạch hoàn toàn cặn muội carbon cho kim phun, buồng đốt, súp páp... nhờ đốt cháy sạch cháy kiệt nhiên liệu, giúp giảm tối đa chi phí bảo dưỡng, tăng tuổi thọ động cơ.
  • 5) Giảm khí thải độc hại gây ô nhiễm môi trường.
HÌNH ẢNH THỰC TẾ :








Hãy bình luận ,trao đổi ý kiến của bạn cùng Ecoburn hoặc gọi điện tới HOTLINE : 0987.69.88.44 - 0914.292.327 để được tư vấn miễn phí.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên