Cách trả lương cho thợ sửa chữa ô tô Xưởng dịch vụ?

tuanbbk01
Bình luận: 16Lượt xem: 1,653

tuanbbk01

Tài xế O-H
1641312600954.png

Em đang xây dựng xưởng dịch vụ, bác nào có kinh nghiệm có thể chia sẻ cho em phương pháp tính trả lương cho thợ sửa chữa dc ko.
Em thây trả lương cứng theo tháng phát sinh nhiều bất cập quá !
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Trả lương cứng theo ngày công:
- Người thợ làm việc không năng suất, mong đến hết giờ là về
- Làm việc không chủ động tìm kiếm công việc.
- Hay có hiện tượng làm câu giờ, giành việc
- mất nhiều công quản lý, giám sát
Vậy thì phải xử lý khâu quản lý điều hành thôi
Tình trạng này là do yếu kém khâu quản lý, điều hành chứ không phải do lương thợ. Bác nên xem lại cách tính lương của bộ phận quản lý điều hành
 

tuanbbk01

Tài xế O-H
Vậy thì phải xử lý khâu quản lý điều hành thôi
Tình trạng này là do yếu kém khâu quản lý, điều hành chứ không phải do lương thợ. Bác nên xem lại cách tính lương của bộ phận quản lý điều hành
Cũng có ý đúng, tuy nhiên em vẫn thấy cách tính lương tư bản vẫn hay hơn bao cấp
 

Đinh Công Văn

Tài xế O-H
bài toán có vẻ muôn thủa
nuôi 1 ông thợ cả trả lương quản lý đốc thúc anh em làm việc lương khá khá 1 chút tầm 150% so với thợ cứng
còn lương những thợ cứng thợ phụ tùy năng lực mỗi người theo thỏa thuận và bàn bạc giữa người lao động và người sử dụng lao động theo mặt bằng chung mà trả thôi
người đi làm thuê thường hay có tâm lý làm giầu cho chủ quá nhiều mà chưa nghĩ đc tại sao họ tra mình 1 đồng /1ngày mà ngày hôm đó mình làm ra tận 10 đồng cho ông chủ ngày hôm đó
chứ cách tính lương theo kiểu ăn đấu làm khoán như tư bản thì loằng ngoằng mì tôm hơn nhiều bác ạ ngắn hạn thì có thê hay nhưng về lâu dài phát sinh rất nhiều vấn đề cạnh tranh đổ lỗi rồi trác nhiệm rồi còn tài chính
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
bài toán có vẻ muôn thủa
nuôi 1 ông thợ cả trả lương quản lý đốc thúc anh em làm việc lương khá khá 1 chút tầm 150% so với thợ cứng
còn lương những thợ cứng thợ phụ tùy năng lực mỗi người theo thỏa thuận và bàn bạc giữa người lao động và người sử dụng lao động theo mặt bằng chung mà trả thôi
người đi làm thuê thường hay có tâm lý làm giầu cho chủ quá nhiều mà chưa nghĩ đc tại sao họ tra mình 1 đồng /1ngày mà ngày hôm đó mình làm ra tận 10 đồng cho ông chủ ngày hôm đó
chứ cách tính lương theo kiểu ăn đấu làm khoán như tư bản thì loằng ngoằng mì tôm hơn nhiều bác ạ ngắn hạn thì có thê hay nhưng về lâu dài phát sinh rất nhiều vấn đề cạnh tranh đổ lỗi rồi trác nhiệm rồi còn tài chính
Làm khoán, đồng nghĩa với mất kiểm soát
 

Cuulongmn

Tài xế O-H
Bác giải thích thêm giúp e chỗ này, thật tình là e chưa hiểu mất kiểm soát là như thế nào ạ? mình vẫn có thể đánh giá được chất lượng qua kết quả chứ phải không bác?
 

Đinh Công Văn

Tài xế O-H

hotoai

Tài xế O-H
các hãng đều làm khoán các bác ơi
nhưng xây dựng cơ chế khoán phải có đủ ban bệ mà ga ra nhỏ thì không thể làm được mô
chỉ có khoán mới tạo ra thu nhập hấp dẫn cả của thợ và của chủ
 

quocdat_pl89

Tài xế O-H
Bên em đang áp dụng khoán. Đi kèm với lương là trách nhiệm, làm thiếu trách nhiệm dẫn đến sai sót , hư hỏng -> đền, trừ vào lương
có hiệu quả không bác,vì e thấy làm khoán cũng có mặt trái là khâu chất lượng đầu ra
làm khoán thì yêu cầu thợ phải tỉ mỉ cẩn thận
mặc dù có thể làm sai sẽ phạt tiền,nhưng có thể bị mất khách và cũng mất luôn cả thợ
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên