Cách tháo, kiểm tra, sửa chữa máy khởi động.

khoadongluc
Bình luận: 6Lượt xem: 27,622

khoadongluc

Nothing Is Impossible
Nhân viên
Cách tháo, kiểm tra, sửa chữa máy khởi động.


Khái Quát

Khái quát
Mục đích của phần này là để cho bạn thành thạo
quy trình kiểm tra và sửa chữa thiết bị điện đồng
thời tìm hiểu các chức năng của hệ thống khởi
động trên xe thông qua việc thực hiện những
công việc sau.
1. Tháo
Tháo máy đề.
2. Tháo rời
Tháo rời máy đề.
3. Kiểm tra
Kiểm tra những chi tiết liên quan đến máy đề
như phần ứng, cổ góp v.v.
4. Lắp ráp
Lắp ráp máy đề.
5. Thử
Tiến hành thử cụm máy đề.
6. Lắp
Lắp máy đề lên xe.


Tháo

Các bộ phận
1. Tháo cực âm của ắc quy



2. Tháo máy đề



Tháo cáp âm ra khỏi ắc quy

1. Tháo cáp âm ra khỏi ắc quy



Trước khi tháo cáp âm ra khỏi ắc quy, hãy ghi
lại những thông tin lưu trong ECU v.v.
• DTC (Mã chẩn đoán hư hỏng)
• Tần số đài đã chọn
• Vị trí ghế (với hệ thống nhớ)
• Vị trí vôlăng(với hệ thống nhớ)
v.v.

1. Cực âm ắc quy


Tháo máy đề

1. Tháo cáp máy đề
(1) Tháo nắp bảo vệ ngăn mạch.
(2) Tháo đai ốc bắt cáp máy đề.
(3) Tháo cáp máy đề ra khỏi cực 30 của máy đề.



GỢI Ý:
Do cáp máy đề được tháo trực tiếp ra từ ắc quy, nó có
một nắp bảo vệ ngăn mạch.



1. Đai ốc bắt
2. Cáp máy đề
3. Nắp bảo vệ ngăn mạch

2. Tháo giắc nối của máy đề
Ấn vấu hãm của giắc, và cầm vào thân giắc để
tháo giắc ra.



1. Giắc nối

3. Tháo máy đề
Tháo bulông bắt máy đề và trượt máy đề để
tháo nó ra.



1. Bulông
Tháo rời
Các bộ phận
1. Tháo cụm công tắc từ
(1) Công tắc từ
(2) Cần dẫn động



2. Tháo cụm stato

(1) Stato
(2) Nắp sau
(3) Vỏ máy đề


3. Tháo lò xo chổi than
(1) Đĩa

(2) Lò xo
(3) Tấm cách điện giá đỡ chổi than



4. Tháo cụm rôto


(1) Rôto

5. Tháo cụm ly hợp máy đề



(1) Ly hợp máy đề
(2) Bạc chặn
(3) Phanh hãm

Tháo cụm công tắc từ
1. Tháo dây dẫn
(1) Tháo đai ốc bắt và tháo dây dẫn.
2. Tháo cụm công tắc từ
(1) Tháo 2 đai ốc và kép công tắc từ về phía
sau.
(2) Kéo đầu của công tắc từ lên trên và nhả móc
của móc ra khỏi cần dẫn động.
(3) Tháo công tắc từ.



1. Dây dẫn
2. Vỏ máy đề
3. Công tắc từ
4. Cần dẫn động
5. Móc


Tháo cụm stato
1. Tháo cụm stato
(1) Tháo 2 bulông.
(2) Tháo nắp đầu cổ góp.
(3) Tách vỏ máy đề ra khỏi stato.
(4) Tháo cần dẫn động.



1. Vỏ sau
2. Stato
3. Vỏ máy đề
4. Cần dẫn động

Tháo lò xo chổi than

1. Tháo lò xo chổi than
(1) Giữ trục của rôto lên êtô giữa những tấm
nhôm hay giẻ.



(2) Nhả khoá vấu hãm và tháo đĩa.
Kéo vấu hãm lên bằng ngón tay để tháo đĩa.



CHÚ Ý:
Tháo dần đĩa ra nếu không lò xo chổi thân có thể bay
ra ngoài.

1. Đĩa
2. Vấu hãm

(3) Tháo chổi than trong khi ép lò xo bằng tô vít
đầu dẹt v.v.

CHÚ Ý:
• Hãy thực hiện công việc với tô vít có quấn băng
dính.
• Hãy thực hiện công việc này với giẻ trên giá đỡ chổi
than do lò xo chổi than có thể văng ra.



1. Chổi than
2. Lò xo chổi than

(4) Tháo lò xo chổi than ra khỏi tấm cách điện
giá đỡ.


Lò xo chổi than
Tấm cách điện giá đỡ chổi than



(5) Tháo tấm cách điện giá đỡ chổi than


Tấm cách điện giá đỡ chổi than


Tháo ly hợp của máy đề

1. Tháo ly hợp của máy đề
(1) Tháo cụm rôto của máy đề ra khỏi stato và
giữ rôto lên êto giữa những tấm nhôm mềm
hay giẻ.



1. Êtô
2. Giẻ

(2) Trượt bạc chặn xuống dưới bằng cách gõ
vào nó với tô vít đầu dẹt.



1. Phanh hãm
2. Bạc chặn

(3) Tháo phanh hãm.
<1> Mở miệng của phanh hãm bằng tô vít đầu
dẹt.
<2> Tháo phanh hãm.



1. Phanh hãm

(4) Tháo bạc chặn và ly hợp máy đề ra khỏi
trục rôto.
 

quan am

Tài xế O-H
ban ah theo minh thi can neu ro hon ve quy trinh thao,dung dung cu co le bao nhieu va quy trinh thao cuon kich tu,du sao cung cam on ban nhieu
 

TranDzung

Tài xế O-H
Bác cho em hỏi,phần trục Bendix mòn,ta khắc phục sao đây?
ví khớp 1 chiều quay không tốt lắm trên trục này
nó không quay trơn mà gợn gợn tay
 

PNTQ

Tài xế O-H
cái phần này mô tả rất chi tiết anh em nào mới vào nghề oto thì tham khảo cái phần này quả là tuyệt vời, nào anh em hãy đổ xăng cho cụ này chạy tiếp:D
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên