Cách tẩy nhựa đường dính vào thân xe

dangnamphong
Bình luận: 2Lượt xem: 673

dangnamphong

Tài xế O-H

Cách tẩy nhựa đường dính vào thân xe
1642889441833.jpeg

Đôi khi chạy trên đường, xe thường bị dính nhựa đường lúc nào không biết, tạo nên những vệt đen li ti, rất mất thẩm mỹ và gây khó chịu, dưới đây là cách tẩy đơn giản và hiệu quả.
Vết bẩn tạo ra từ nhựa đường thường rất nhỏ, như các chấm li ti nhưng phủ rất nhiều trên thân xe, gây mất thẩm mỹ.
Một số đoạn đường mới rải nhựa, chưa khô hẳn hoặc khí hậu nắng nóng khiến cho nhựa đường chảy, vòng quay của bánh xe sẽ đẩy nhựa đường văng lên xe và tạo nên những vết bẩn này.
Vì thế, để đối phó với nhựa đường bám dính trên thân xe, chủ xe có thể áp dụng một số cách sau.

Sử dụng dầu diesel

Dầu diesel được biết tới có khả năng tẩy rửa các chất bẩn cứng đầu bám dính trên xe, được rất nhiều anh em biker sử dụng để vệ sinh nhông sên dĩa.

Nhờ vào khả năng ngấm vào và làm mềm các vết bẩn cứng đầu, dầu diesel cũng có thể được dùng để loại bỏ những chấm li ti nhựa nhám trên thân xe. Sau đó, các bố chỉ cần rửa xe lại với nước là được.

Sử dụng xăng

Một cách tẩy mạnh hơn là dùng xăng, các bố nên lưu ý là có thể làm mở lớp sơn nguyên bản trên thân xe nhé! Nếu như những vết nhựa đường bám chắc quá thì hãy dùng, tốt nhất là khi xe đã dán keo hoặc sử dụng thêm các dung dịch đánh bóng chuyên dụng để giữ màu xe tốt hơn.

Sử dụng kem tẩy Cana

Cách phổ biến cũng được nhiều bố và anh em dùng áp dụng là sử dụng kem tẩy đánh bóng xe Cana. Nên kết hợp sử dụng dung dịch tẩy nhựa đường chuyên dụng và khăn ẩm để vệ sinh bề mặt sơn xe, giúp mặt sơn sáng bóng hơn. Thế nhưng cũng phải cần thận vì cana cũng có thể làm hư lớp sơn trên thân xe.

Các bước tẩy nhựa đường đơn giản tại nhà

Chuẩn bị: Dung dịch tẩy nhựa đường (xăng, dầu diesel, Cana hoặc hóa chất chuyên dụng). Khăn khô, mềm, sạch.

Các bước chi tiết:

Bước 1: Xịt hoặc thoa một lượng nhỏ dung dịch tẩy lên vết nhựa đường bám trên bề mặt sơn xe, chờ khoảng 30 giây để các chất bẩn mềm ra.

Bước 2: Dùng khăn mềm sạch lau chùi vết bẩn theo chuyển động tròn nhỏ, để tránh lan ra nhiều chi tiết khác và có thể gây xước bề mặt.

Bước 3: Những chi tiết bám quá chắc thì các bố có thể tiếp tục làm theo bước 1, cho đến khi sạch hoàn toàn.

Bước 4: Rửa sạch xe như bình thường.

Lúc này, anh em có thể sử dụng thêm các dung dịch làm bóng màu sơn hay nhựa nhám để chiếc xe được mới hơn.​
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên