Cách làm sạch đèn pha bị mờ sương

TrinhTan
Bình luận: 0Lượt xem: 3,325

TrinhTan

Giữ xe
Nhân viên
Khi lái xe vào ban đêm hoặc trong điều kiện có tầm nhìn hạn chế, một trong những cách để bảo vệ an toàn quan trọng nhất mà người lái xe có thể làm là đảm bảo cho đèn pha hoạt động tốt nhất. Nhưng không chỉ dừng lại ở việc đảm bảo các bóng đèn pha không bị cháy? Thực tế cho thấy, hiệu quả chiếu sáng của đèn pha có thể giảm do các trầy xước trên mặt kính đèn pha. Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn những nguyên nhân làm đèn pha bị mờ và làm thế nào để làm sạch mặt kính đèn pha nếu cần.

CÁCH LÀM SẠCH ĐÈN PHA BỊ MỜ SƯƠNG

Cách làm sạch đèn pha bị mờ sương.jpg

ĐÈN PHA BỊ MỜ SƯƠNG LÀ GÌ?
Nếu bạn thấy ánh sáng phát ra từ đèn pha không còn rõ như trước, rất có thể là đèn pha của bạn đang bị mờ. Đôi khi các tài xế cũng thấy là đèn pha của họ không những ít sáng hơn, mà ánh sáng phát ra còn có màu hơi vàng, hơi đục. Điều này có thể cho thấy là đèn pha đã bị mờ sương.

Việc đèn pha bị mờ sương có lý do khá khoa học. Hầu hết các mặt kính đèn pha ngày nay được làm từ nhựa dày cấu tạo từ polycarbonate. Không giống như các kính thủy tinh được sử dụng trong những chiếc xe hơi cũ, các loại kính nhựa này có khả năng chống xước và bền hơn. Tuy nhiên, theo thời gian, nhựa polycarbonate bị tác động bởi tia UV từ mặt trời, các lớp bên ngoài bắt đầu bị phá vỡ và xuống cấp. Những thay đổi này làm cho mặt kính hấp thụ ánh sáng xanh từ bóng đèn, tạo ra ánh sáng có màu màu vàng nhạt. Việc làm sạch đèn pha bị mờ sương khá dễ dàng.

KHI LÀM SẠCH ĐÈN PHA BỊ MỜ SƯƠNG CẦN SỬ DỤNG CÁC SẢN PHẨM GÌ
Hầu hết các cửa hàng thiết bị phụ tùng ô tô đều có ít nhất một hoặc hai sản phẩm chuyên dụng để làm sạch kính đèn pha bị mờ đi do tiếp xúc với tia cực tím. Hãy tìm những sản phẩm có ký hiệu "dụng cụ phục hồi đèn pha" hoặc "phục hồi kính đèn pha". Sử dụng các sản phẩm này là cách đơn giản để làm sạch đèn pha bị mù sương.

Trong tình huống khẩn cấp, có thể áp dụng một số cách để làm sạch đèn pha bị mờ sương. Kem đánh răng và bột baking soda sẽ là chất tẩy rửa hiệu quả để làm sạch đèn pha. Cả hai sản phẩm này đều có tính tẩy rửa giúp loại bỏ hiện tượng mờ đục mà không làm trầy xước hoặc làm hỏng đèn pha. Các hợp chất đánh bóng như Rain-X cũng có thể khắc phục hiệu quả những tổn hại do tia tử ngoại. Nhìn chung, bạn cần có một bộ dụng cụ vệ sinh trong nhà xe hoặc trong nhà của bạn!



LÀM SẠCH ĐÈN PHA MỜ SƯƠNG NHƯ THẾ NÀO
Bạn không cần sử dụng quá nhiều dụng cụ để làm sạch đèn pha của xe. Dưới đây là một vài dụng cụ mà bạn có thể cần trang bị sẵn:

  • Dung dịch tẩy rửa, bột baking soda hoặc kem đánh răng
  • Khăn lau
  • Bao tay bảo vệ da nhạy cảm
  • Nước để rửa
  • Bàn chải lông mềm
  • Chất tẩy rửa nhẹ
Hãy xem chi tiết các bước cần thiết để làm sạch đèn pha bị mờ:

1. LÀM SẠCH MẶT ĐÈN KHỎI BỤI BẨN
Để mặt đèn được sạch sẽ, bạn quét một chút chất tẩy rửa nhẹ lên đèn và nhẹ nhàng chùi các vết bụi bẩn đóng trên mặt đèn.

2. LAU KHÔ BẰNG KHĂN
Sau khi tẩy sạch bụi bẩn, dùng khăn để lau khô bề mặt đèn cho đến khi mặt đèn không còn ướt

3. SỬ DỤNG CHẤT LIỆU PHỤC HỒI ĐÈN PHA
Dùng một lượng vừa đủ chất tẩy, kem đánh răng hoặc bột baking soda và tán đều trên mặt kính của đèn. Nếu sử dụng bột baking soda, đầu tiên, bạn sẽ cần trộn với một ít nước để tạo ra một dung dịch đậm đặc, sau đó, quét dung dịch này lên kính đèn một vài phút cho đợi cho dung dịch này khô.

4. LÀM SẠCH VỚI BÀN CHẢI
Dùng bàn chải để nhẹ nhàng chà mặt đèn pha theo vòng tròn. Lưu ý là dung dịch làm sạch này có khả năng tẩy rửa, do đó bạn cần tránh không để tiếp xúc với các mặt phẳng bằng nhựa. Bạn sẽ thấy màu vàng nhạt và hiện tượng mờ sương sẽ từ từ biến mất khỏi mặt kính khi bạn tiếp tục chà vào đèn pha.

5. LAU SẠCH CHẤT TẨY RỬA CÒN THỪA
Sử dụng khăn sạch để lau tất cả chất tẩy rửa thừa trên kính. Có thể dùng nước để rửa những vết bám, sau đó dùng khăn lau khô.

Chỉ đơn giản vậy thôi. Sau khi làm sạch đèn pha bị mờ sương, bạn sẽ thấy đèn pha chiếu sáng tốt hơn, trắng và sáng hơn!
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên