Cách điều chỉnh Garanti (chỉnh xăng – gió) cho xe máy

V
Bình luận: 37Lượt xem: 94,225

tantientayga

trung tâm dạy nghề sửa xe
Ðề: Cách điều chỉnh Garanti (chỉnh xăng – gió) cho xe máy

Cảm ơn . bài viết rất hữu ích đối với tôi,cho tôi hỏi thêm là có phương pháp nào để phân biệt vít gió với vit xăng k? Tôi gà quá.
.vâng thưa cụ ốc gió là ốc chìm trong bộ chế (bình xăng con) còn ốc nổi là ốc xăng, đối với wây drim. còn rs và risút thì cả 2 là ốc chìm hết thì phân biệt bằng cách sau. ốc nào ở giữa trái ga là ốc xăng ,còn lại là ốc gió,
 

thinhoto6a

Tài xế O-H
còn tùy loại bình xăng con nữa... có nhiều bình nhìn vào không biết ốc nào ốc xăng ốc nào ốc gió nữa mấy bác ạ. muốn giúp anh em thì mấy bác nên cho cái picture để mô tả các bình xăng con,vị trí các ốc gió xăng.
 

gaconmoino

Tài xế O-H
mình xin chia sẽ kinh nghiệm tự tòi và mày mò, có gì sai xót mong các cụ chỉ giáo thêm.
chỉnh ga răng ti đối với xe mới không nói đến. chỉnh cho những xe đã sử dụng trên 10.000km (tùy vào môi trường sử dụng xe).
Nếu có điều kiện các cụ chuẩn bị một thiết bị đo tua máy cầm tay, để xác định vòng tua của máy.
vệ sinh lọc gió, vệ sinh bxc, chú ý: giclo chính và phụ vệ sinh mảng bám xung quanh thiết bị này. Còn bông tu các bác lấy cái đầu lọc thuốc lá xoáy phần cao su ở bông tu và chổ bông tu chặn xăng vào (nhớ nhẹ nhàng nhé, không được mạnh tay đối với bxc). Bác chú ý xe để qua đêm nên dựng chống đôi sẽ tốt hơn đấy.
Chỉnh ga răng ti thì vặn ốc xăng, ốc gió theo chiều kim đồng hồ (nhớ dựng chống đôi, vặn vào hết cỡ nhớ nhẹ tay thôi). cho nổ xe lúc này tiểng nổ sẽ lụp bụp vì thiếu gió dư xăng.
Vặn ốc gió ra từ từ tới một điểm xe sẽ rống lên đánh dấu điểm này, vặn ra thêm xe không rống lên đánh dấu điểm cuối, vặn vít gió giữa 2 điểm này ok. Giờ mới xả vít xăng ra từ từ tới thời điểm tiếng nổ êm lại lúc máy sẽ rung giàn đầu là ok. ah quên cái đồng hồ tua, dùng cái này xem xe đạt vòng tua 1000 vòng +,-100,200 là ok. dùng cái này xác định vòng tua cao nhất lúc mở vít gió. để vòng tua ga răng ti nhỏ quá không tốt, vì nổ như thế lúc máy nguội sẽ bơm nhớt lên nhanh hơn.
chạy xe khoảng 10km kiểm tra bugi màu gạch nâu là good.
 

hamhochoi

Tài xế O-H
Hôm trước tháo bình xăng con ra vệ sinh tại vì nó cứ chảy xăng chỗ ống xăng dư miết ! Sau khi vệ sinh xong thì không còn chảy nữa ! Tự nhiên hôm sau khi đi làm về nó lại chảy xăng miết tới giờ ! Sợ hết xăng em đã treo cái ống xăng dư vểnh lên trên để khỏi chảy ! Nhưng lại gặp tình trạng sáng đạp muốn chết luôn rất khó nổ ! Bác nào biết cách trị giúp cái nào ! Hay phải thay bình xăng con mới :(
Xe của bạn bị chảy xăng ở ống xăng thừa. Nguên nhân do kim ba cạnh bi mòn kô đóng kín được. Bạn đem ra quán. Người ta sử lý cho. Cách sử lý triệt để nhất là đóng lại cối và thay kim 3canh. Mất tầm 150k là ok.
 

hamhochoi

Tài xế O-H
Việc chỉnh garanti theo mình ntnày là đơn giản nhất nè.
Các bạn xác định đc vít xăng và vít gió.( các bạn cứ vặn hai vít vào theo chiều kim đồng. Vjt nào càng vặn vào máy càng nổ to thì đấy là vít xăng ok).
* Dựng xe bằng chân chống giữa nổ một lúc cũng dc ko cũng được.
Vặn vít ga vào một chút cho máy nổ hoi to
* rồi chỉnh vít gió xoay vao xoay ra đến điểm nào nge máy nổ to nhất thì dừng lại ( ko có tiêu chuẩn chính xác vì xe đã qua sd ko còn tiêu chuẩn chính xác nữa)
* tiếp đến là vặn vít xăng ra ngược kim đồng hồ cho máy nổ nhỏ lại mà ko chết máy thi dừng lai.
* Bước cuối cùng là kéo ga va nhả ga hết cỡ và đột ngột xe ko bị chết máy la ok.
(*-_-*)
 

aspvn72

Tài xế O-H
Xe của bạn bị chảy xăng ở ống xăng thừa. Nguên nhân do kim ba cạnh bi mòn kô đóng kín được. Bạn đem ra quán. Người ta sử lý cho. Cách sử lý triệt để nhất là đóng lại cối và thay kim 3canh. Mất tầm 150k là ok.
Hôm trc xe tớ bị chảy xăng thừa,thèn phục hồi cùi bắp nó khoan đóng lại cối,nó khoan thế nào đi lun cái bxc rin lun! Tức ko chịu được!
 

giodongquenha

Tài xế O-H
Mình tìm mãi mới thấy bài viết này
Nhưng thật sự mình không biết ốc vít nào chỉnh xăng, ốc vít nào chỉnh gió
Mong mọi người chỉ dẫn, có hình vẽ càng tốt
__________________________________________________________
 

tuanlinh92

Tài xế O-H
Hôm trước tháo bình xăng con ra vệ sinh tại vì nó cứ chảy xăng chỗ ống xăng dư miết ! Sau khi vệ sinh xong thì không còn chảy nữa ! Tự nhiên hôm sau khi đi làm về nó lại chảy xăng miết tới giờ ! Sợ hết xăng em đã treo cái ống xăng dư vểnh lên trên để khỏi chảy ! Nhưng lại gặp tình trạng sáng đạp muốn chết luôn rất khó nổ ! Bác nào biết cách trị giúp cái nào ! Hay phải thay bình xăng con mới :(
binh xang ban roi cu.
 

PhongChelsea

Tài xế O-H
Các bác cho e hỏi. Con vít garanti dưới trụ ga hình dấu cộng ( honda) ý. Vặn theo chiều kim đồng hồ là nâng kim ga lên, ngược là hạ kim xuống phải k?
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên