theo e được biết thì trên bộ chế hòa khí xe máy có hai con vít để chỉnh
1 con để chỉnh tốc độ không tải của xe ( vít chỉnh ga ): khi ta vặn con vít này sẽ làm quả ga trong bộ chế hòa khí đi lên hoặc xuống. Khi quả ga đi lên thì hòa khí vào nhiều làm tăng số vòng quay của động cơ và ngược lại
1 con để chỉnh gió của tốc độ không tải ( vít gió ): vít này để chỉnh tỉ lệ gió và xăng của chế độ không tải. Hòa khí phải theo một tỷ lệ nhất định thì phát ra công suất cao nhất. Nếu mà thiếu gió hoặc ít gió cũng làm tốc độ động cơ thấp so với tỷ lệ hòa khí tiêu chuẩn, bác vặn con vít này sẽ làm tăng hoặc giảm lượng gió đi vào bộ chế hòa khí. Hòa khí theo tỷ kệ tốt nhất thì động cơ sẽ có tiếng nổ lớn hơn so với trường hợp thiếu hoặc thừa gió
bác nhìn cái hình sẽ biết ngay, đây là con dream bác áp dụng sang con của bác nhé