Các hư hỏng thường gặp trên hệ thống phanh

Bryan
Bình luận: 3Lượt xem: 5,038

Bryan

Tài xế O-H
1.Lực phanh thiếu
  • Má phanh bị mòn
  • Má phanh dính dầu hoặc nước
  • Thiếu dầu phanh
  • Má phanh trượt
  • Có khí trong hệ thống phanh
  • Xy-lanh chính bị bó cứng
  • Ma phanh không dán chắc
  • Hư hỏng các đường chân không
2 . Phanh kêu
  • Má phanh hỏng
  • Má phanh mòn
  • Thắng dính vật lạ
  • Guốc phanh bị biến dạng , lắp sai
  • Bề mặt guốc phanh , đĩa phanh bị mòn
3 . Má phanh bị nhao vè một phía
  • Tiếp xúc của má phanh bên trái vè bên phải không đều
  • Bề mặt má phanh dính dầu mỡ hoặc nước
  • Trống phanh bị méo
  • Áp suất lốp không đều
  • Ổ bi lỏng
  • Bulong bắt đĩa phanh lỏng
  • Cơ cấu điều chỉnh hoạt động sai
4 .Hành trình tự do của bàn đạp phanh nhỏ
  • Khe hở má phanh lớn
  • Có không khí trong đường ống dẫn dầu
  • Bàn đạp điều chỉnh phanh sai hoặc thanh đẩy xy-lanh chính không đúng
  • Thiếu dầu phanh - Má phanh quá mòn
  • Piston & cuppen xy-lanh chính mòn
  • Piston & cuppen xy-lanh bánh mòn
5 . Giật bàn đạp phanh
  • Trống phanh / đĩa phanh hỡ hoặc méo
  • Trống phanh / đĩa phanh mòn không đều
  • Lò xo hồi vị gảy
6 . Cơ cấu phanh bị bó
  • Tắc lỗ dầu xy-lanh chính
  • Kiểm tra các xy-lanh chính
  • Điều chỉnh cần đẩy xy-lanh chính
7 .Phanh không làm việc hoặc nặng
  • Lỏng mối nối
  • Tắc hoặc hở đường ống chân không
  • Các van và gioăng làm kín Màng chân không hỏng
  • Van điều khiển hoạt động không đúng
  • Sai lệch van không khí , van chân không
  • Tắc đường ống xã khí
8 . Bó phanh
  • Van không khí , chân không bị vênh
  • Diều chỉnh thanh đẩy sai
  • Thanh đẩy không điều chỉnh được
9 . Phanh không ăn
  • Kiểm tra lại các van
  • Đường chân không tắc , thủng
10 . Chân phanh kêu hoặc giật
  • Van không khí , chân không bị vênh
  • Thanh đẩy không điều khiển được
  • Khe hở thanh đẩu và xy-lanh điều chỉnh lớn
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên