Các đồng nghiệp nghề sửa chữa có chuẩn bị gì để đối mặt với làn sóng xe điện chưa?

Z99auto
Bình luận: 15Lượt xem: 2,724

Z99auto

Tài xế O-H
Mất đi động cơ và hộp số là mất đi gần 80% hư hỏng và hạng mục cần bảo dưỡng thường xuyên công việc sẻ giảm xuống chóng mặt luôn! Haizz!
 

nguyenvietduc321654

Tài xế O-H
chưa cụ, gần nhất là xe phải phổ biến (tầm 2 năm nữa xe điện nhiều dòng mới chạy đông đủ, h chỉ mỗi vf). bảo dưỡng thêm tầm 1 năm nữa là 3 năm đòi hỏi ae phải tích cực học. còn tại vn thời điểm h xe xăng/dầu vẫn cứ là ok rồi cụ, k lo chết dc.
 

Phantantrung1993

Tài xế O-H
Mất đi động cơ và hộp số là mất đi gần 80% hư hỏng và hạng mục cần bảo dưỡng thường xuyên công việc sẻ giảm xuống chóng mặt luôn! Haizz!
Hạng mục bảo dưỡng xe điện, e thấy trước mắt là:
  • Bộ lọc không khí trong cabin.
  • Má phanh: Do kết hợp thêm phanh tái tạo trên xe EV và một số xe hybrid sử dụng lực cản từ động cơ điện để làm chậm xe,. Tuy nhiên, bảo dưỡng má phanh sẽ ít vì má phanh không còn được sử dụng nhiều (hệ thống phanh tái tạo) như trên xe chạy xăng.
  • Lốp xe và các bộ phận của hệ thống treo, chẳng hạn như bộ giảm xóc; rotuyn và thanh rotuyn lái phần để ae bảo dưỡng, sửa chữa,... Còn Lốp xe thì cũng tương tự như xe xăng, mòn thay.
  • Bộ tản nhiệt: EV có một hệ thống làm mát sử dụng chất chống đông, tương tự như những gì sẽ được tìm thấy trong bộ tản nhiệt của động cơ xăng, nhưng vì không có nguy cơ bị ô nhiễm bởi dầu động cơ hoặc các sản phẩm phụ của quá trình đốt cháy, nó không bị hỏng và hiếm khi cần phải thay đổi.
  • Pin: Thường xuống cấp theo thời gian, nhưng khá lâu. Khoảng 6-8 năm, pin sẽ xuống cấp.
  • Động cơ điện: Ít hỏng hóc và có tuổi thọ lâu hơn pin rất nhiều.
  • Cuối cùng: Mong bị chuột cắn để ae lụm lúa.
Còn lại thì xe điện e nghĩ người dùng toàn vào hãng sửa thôi cụ, mà chờ đến hết thời gian bảo hành cũng lâu lắm. Nhưng xe xăng thì vn ta vẫn bt, vẫn ưa chuộng. VF hết đồ cho xe xăng, theo e nghĩ là không có đâu. Hãng đã công bố chính sách 10 năm bh mới rồi mà.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên