Các cách kiểm tra và khắc phục hiện tượng bỏ máy

hoangnamduong6
Bình luận: 1Lượt xem: 601

hoangnamduong6

Thành viên O-H
Rất may, việc sửa chữa một động cơ bỏ máy không quá phức tạp. Chúng ta phải luôn bắt đầu với đèn “kiểm tra động cơ” và xem mã nào nó đang hiển thị. Ngoài ra, chúng ta có thể mua một máy đọc mã lỗi OBD2 và quét thông tin này cho chính mình. Chúng ta sẽ cần kiểm tra các nguyên nhân có thể khác nhau khiến động cơ của chúng ta bỏ máy.

Toyota-Corolla-Cross-2020-2ZR-FXE.jpg


1. Bugi


Kiểm tra bugi trước, vì đây là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất. Đồng thời, chúng ta có thể thay thế dây bugi vì chúng cũng có thể gây bỏ máy.

2. Rò rỉ chân không

Tiếp theo, mở mui xe của chúng ta và tìm dấu hiệu rò rỉ chân không. Khởi động động cơ và lắng nghe tiếng rít lớn. Nếu chúng ta nghe thấy điều đó, đó là một dấu hiệu cho thấy sự cố của chúng ta bị rò rỉ chân không.

Để khắc phục điều này, hãy xác định chính xác chỗ rò rỉ bằng cách sử dụng một bình xịt chứa đầy xà phòng rửa bát dạng lỏng. Xịt xà phòng rửa bát dọc theo cả hai đường chân không của động cơ, cũng như miếng đệm ống nạp. Đừng quên van PCV Nếu ta thấy bong bóng, đó là nơi có vết nứt hoặc rò rỉ chân không. Chúng ta có thể thay thế bất kỳ phần nào bị hỏng mà ta tìm thấy.

3. Cuộn Mobin đánh lửa

Tiếp theo, hãy kiểm tra cuộn dây đánh lửa của chúng ta, đặc biệt nếu động cơ đánh lửa sai kèm theo âm thanh chết máy hoặc cháy ngược. Điều này là phổ biến nhất trên các phương tiện có tuổi hơn một vài thập kỷ. Các cuộn dây đánh lửa thường ở cuối dây bugi.

Thay thế các cuộn dây đánh lửa sẽ không quá tốn kém. Các bộ phận này có thể mua được ở hầu hết các cửa hàng phụ tùng ô tô. Đảm bảo chọn đúng cuộn dây đánh lửa cho kiểu dáng và kiểu xe.

4. Vấn đề cơ khí

Cuối cùng, chúng ta có thể đang bị lỗi cơ học. Ta sẽ phải kiểm tra các bộ phận cơ khí chính của động cơ để đảm bảo rằng mọi thứ hoạt động trơn tru.

Kiểm tra xích/đai định thời và đảm bảo rằng nó không bị kéo căng ra quá nhiều do bị hao mòn thường xuyên. Chúng ta có thể sử dụng đèn báo thời gian trong khi động cơ chạy không tải để xem liệu xích/đai định thời của xe có bị kéo dài ra hay không. Chúng ta sẽ cần phải thay thế nó nếu trường hợp này xảy ra.

Kiểm tra ống nạp xem có rò rỉ chân không. Ta có thể sử dụng kỹ thuật phun nước vào chai xà phòng đã mô tả ở trên để xác định vị trí rò rỉ này nếu nó tồn tại.

(theo: xecov)​
 

Kimcuc

Thành viên O-H
Bỏ máy gây ra khí thải độc hại ngoài ra làm hỏng các bộ phận khác của động cơ( động cơ bị mài mòn nhanh hơn)
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên