Các bước kiểm tra, sửa chữa máy đào có bộ "Regu" điện tử

LẠC HẬU
Bình luận: 36Lượt xem: 16,866

LẠC HẬU

Đi xe đạp nên không có bằng lái.
Nhân viên
Thưa các Cụ,
Gần đây thấy một số anh em hỏi về máy KOBELCO SK200-2 (link ở đây:https://www.oto-hui.com/threads/van-la-sk220-2.102134/) và SK200-6E ( link ở đây:https://www.oto-hui.com/threads/may-dao-kobelco-sk200-6e-lim-tai.102146/).


Các bước kiểm tra, sửa chữa máy đào có bộ Regu điện tử.png

Có một điểm chung là sau khi đọc bài, các anh em khác đều phải HỎI LẠI, HỎI THÊM cho rõ !!!
Xin thưa thế này: tất cả các máy đào ĐỜI MỚI có điều khiển bằng "ĐIỆN TỬ", không riêng gì KOBELCO mà các hãng khác cũng vậy. Chúng đều có:

1/- Màn hình hiển thị để thông tin về tình trạng của máy, bộ nhớ để lưu trữ thông tin.
2/- "CHẾ ĐỘ DỰ PHÒNG" (BACK-UP MODE) hay có khi gọi là "CHẾ ĐỘ KHẨN CẤP" (EMERGENCY MODE) là chế độ tạm thời chuyển về DÙNG CƠ để máy có thể hoạt động.

Nguyên tắc chung khi sửa các máy này là: tách riêng phần CƠ với phần ĐIỆN để kiểm tra xem lỗi ở phần nào.

Vì vậy trình tự kiểm tra nên thực hiện như sau:

1/- Mở chìa khóa, xem màn hình xem máy báo lỗi gì, cao cấp hơn, các bạn có thể xem cả "TIỀN SỬ BỆNH ÁN" (Error History) để phán đoán sơ bộ.
2/- Chuyển máy về chế độ DÙNG CƠ (khi làm việc này nghĩa là chúng ta đã loại bỏ phần ĐIỆN ra), lắp đầy đủ các đồng hồ đo áp lực (càng có nhiều đồng hồ để lắp càng nhiều nơi trên hệ thống thủy lực càng tốt) để kiểm tra (điều này giúp chúng ta có thể xác định sơ bộ xem phần CƠ có bị lỗi hay không).
3/- Thực hiện các thao tác để kiểm tra theo thứ tự từng bơm làm việc: bơm 1 làm việc thế nào, bơm 2 làm việc thế nào, khi hòa bơm thì mỗi bơm làm việc thế nào, áp suất của mỗi bơm, thao tác nhanh hay chậm, máy có quá tải hay không…

Sau khi đã có các THÔNG TIN CẦN THIẾT, chúng ta
viết bài liệt kê đầy đủ thông tin các bước đã thực hiện, đính kèm các hình ảnh chụp ở máy (việc này quá dễ vì hiện nay hầu như ai cũng dùng điện thoại có thể chụp hình được).


Vài lời góp ý để thuận tiện hơn, gọn gàng hơn và quan trọng nhất là chúng ta không mất thời gian cho việc “THƯ ĐI, TIN LẠI”, “HỎI-ĐÁP LÒNG VÒNG”.

Mong các bạn góp thêm ý kiến để diễn đàn của chúng ta ngày càng “THỰC CHẤT” hơn, những bài viết trả lời thực sự giúp mọi người giải quyết được những vướng mắc trong quá trình làm việc.
 

C5galaxy

Tài xế O-H
Cụ hiển linh em mừng quá. Cụ có thể chỉ cho em cách vào màn hình sk480-6 được không ạ. Con này nó bị lỗi chập chờn ga tự động thưa cụ. Em có tải shop manual của cụ hyundai về mà chỉ có 137 trang à. Cụ có shop thì cho em xin được không ạ.
 

LẠC HẬU

Đi xe đạp nên không có bằng lái.
Nhân viên
Cụ hiển linh em mừng quá. Cụ có thể chỉ cho em cách vào màn hình sk480-6 được không ạ. Con này nó bị lỗi chập chờn ga tự động thưa cụ. Em có tải shop manual của cụ hyundai về mà chỉ có 137 trang à. Cụ có shop thì cho em xin được không ạ.

Có ngay đây. Quan trọng hơn là đọc hiểu và thực hành đúng. Chúc thành công nhé.

SK450_480-6_TRAINING_TEXT_FULL.pdf - 17.2 Mb

 

Son.haidung

Tài xế O-H
Trước hết gã xin nói về thực trạng mct ở vn. Hiện nay đa phần mct được sử dụng ở vn là máy đã qua sử dụng được nhập về từ mọi nguồn trên thế giới. Nên không tránh được mct đã xuống cấp. Khi về vn sử dụng sẽ là không tránh khỏi những hỏng hóc do chủ quan và khách quan. Để khắc phục và sc cần tách riêng phần cơ và điện như cụ giẻ đã nêu. Về phần cơ sau khi sc phải đạt 85%-90% như thông số nhà sx thì mới phát huy được hiệu suất. Về phần điện cần cân đo đong đếm tỷ mỷ và so sánh thông số của nhà sx đưa ra. Không nên sử lý và khắc phục theo kiểu tạm thời. Cần sử lý triệt để các ban bệnh để có một con máy làm việc ổn định và lâu dài.trong quá trình sc cần chú ý khâu vệ sinh trong toàn hệ thống.
 

hoangjimy

Tài xế O-H
bộ regu này là cả vấn đề lớn. em đang gặp con sk 07. mà tìm tài liệu trong diễn đàn chưa thấy. Cụ xin chia sẻ cho em xin với ạ.
con sk07 thì bộ regu điện tử này là hiện đại nhất đó!!
 

quyet654321

Tài xế O-H
E vừa gặp 1 con pc 170es - 6k bị lịm khói đen chậm, nóng máy. Chỉnh balo hết khói làm ok nhưng vẫn nóng máy. Có phải vẫn còn vấn đề ở balo ko bác ơi.
Trc mình gặp con vần nửa tháng ko đâu vào đâu, theo mình nghĩ vẫn là balo nhưng cái balo loại này ko có thay mà mình cũng chẳng bao giờ có đủ tin tưởng mang balo đi sửa vì dính mấy lần toàn mất tiền oan với đức anh chẳng giải quyết đc vấn đề gì.
 

hoannbk

Tài xế O-H
Balo loại này cũng rất đơn giản và dễ hiểu. Mà cái bộ regu nào càng đơn giản dễ hiểu thì biên độ hoạt động nhỏ nên cần có điện phối hợp điều khiển thì máy mới hoạt động ok. Chỉ mỗi tội anh sửa chữa thôi chứ nhà sản xuất lời ối tiền kaka
 

bacnguyen1986

Tài xế O-H
Bác có tài liệu sơ đồ mạch điện của xe sk350_6 không cho em xin với ạ.em đang làm con này.máy không nổ được bác ạ.mún nổ được phải cầm thước ga kéo máy mới nổ,buông ra là tắt máy.nhờ bác chỉ giáo với ạ.em cảm ơn bác nhiều ạ
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên