Các bác cho em hỏi đây là hệ thống treo gì, độc lập hay phụ thuộc????

Rhinos
Bình luận: 17Lượt xem: 3,021

Rhinos

Thành viên O-H
Như tiêu đề, hiện nay em đang băn khoăn về hệ thống treo cầu sau ở những dòng xe con 4 chỗ như kia, avante, ……. Theo quan điểm cá nhân của em thì đây là hệ thống treo phụ thuộc, lò xo trụ, sử dụng giảm chấn thủy lực. Nhưng theo 1 quan điểm khác thì cho rằng đây là hệ thống treo độc lập, cái dầm ngang trong hình có tác dụng như một thanh xoắn. Nói thật với các bác là bác kia phản biện lại mà em vẫn không hiểu lắm nên không diễn tả được hết ý kiến của bác kia ạ. Vì vậy em up lên đây vài tấm hình để các bác nghiên cứu và cho em ý kiến. Theo QUAN ĐIỂM CÁ NHÂN của các bác thì treo này là treo gì???

À quên xe này không có thanh cân bằng nha các bác, chỉ có dầm ngang vậy thui
18360634_927979434010613_178892200_n.jpg
18360875_927979410677282_416853316_n.jpg
18360916_927979390677284_1026976920_n.jpg
18361219_927979467343943_636628365_n.jpg
18361326_927979397343950_901052773_n.jpg


P/S: Đây là hình em chụp của xe taxi mailinh dòng kia i10, các bác có thể xem thêm để ngâm cứu. Con PC của em dạo này tự nhiên dở chứng, e phải mượn máy của thằng em nên không onl thường xuyên đc. Các bác cứ để lại câu hỏi và bình loạn, em sẽ cố gắng trả lời sau ạ.
 

DangPhuong

Thành viên O-H
Nó là loại phụ thuộc bác ạ .Dầm xoắn nằm ngang đi chăng nữa nó vẫn là loại phụ thuộc .Hơn nữa cái kiểu lò xo nằm riêng ,giảm chấn nằm riêng thì thường nó là loại phụ thuộc
 

Rhinos

Thành viên O-H
Nó là loại phụ thuộc bác ạ .Dầm xoắn nằm ngang đi chăng nữa nó vẫn là loại phụ thuộc .Hơn nữa cái kiểu lò xo nằm riêng ,giảm chấn nằm riêng thì thường nó là loại phụ thuộc
Thì em vẫn nghĩ nó là phụ thuộc, nhưng mà vẫn có ý kiến cho rằng nó là độc lập với dầm xoắn nằm ngang nên em mới úp lên cho các bác cho ý kiến cũng như tư vấn nhiều hơn
 

Rhinos

Thành viên O-H
Vì một số lý do nên em k tiện nêu rõ ai cho rằng đây là hệ thống treo độc lập. Chỉ xin mạn phép trích dẫn như thế này: Nếu đây là hệ thống treo phụ thuộc thì dầm ngang đó phải nằm ở ngay tâm bánh xe ý, còn thực tế thì trên xe này dầm ngang liên kết với 2 đòn dọc 2 bên và 2 đòn dọc này mới liên kết với bánh xe, chính vì vậy khi 1 trong 2 bánh xe vô tình lọt ổ gà, v.v... thì dầm ngang này sẽ bị vặn xoắn nên bánh xe bên kia sẽ không bị dịch chuyển. Em nghe mà cảm thấy nó chưa thuyết phục lắm. Mấy bác ai rành vui lòng giải thích dùm em với....
 

kingcooker

Thành viên O-H
Nó vẫn là hệ thống treo phụ thuộc.

Cái kiểu dầm ngang ngay tâm bánh xe tôi đã từng gặp trên chiếc Toyota Hiace đời cũ , hoặc các xe tải bây giờ ,nhưng hệ thống treo phụ thuộc nó có tới 4 kiểu lận .Kiểu bác gặp nó là kiểu đòn chéo kết hợp dầm xoắn ,loại này là loại êm hơn loại nhíp nên có thể dùng trên các xe du lịch rẻ tiền ,và người ta vẫn xếp nó vào loại phụ thuộc . Còn tác dụng của cái dầm xoắn là để hạn chế bớt sự bênh bánh xe của bánh không lọt ổ gà thôi ,bánh bên kia không dịch chuyển là không đúng .
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Như tiêu đề, hiện nay em đang băn khoăn về hệ thống treo cầu sau ở những dòng xe con 4 chỗ như kia, avante, ……. Theo quan điểm cá nhân của em thì đây là hệ thống treo phụ thuộc, lò xo trụ, sử dụng giảm chấn thủy lực. Nhưng theo 1 quan điểm khác thì cho rằng đây là hệ thống treo độc lập, cái dầm ngang trong hình có tác dụng như một thanh xoắn. Nói thật với các bác là bác kia phản biện lại mà em vẫn không hiểu lắm nên không diễn tả được hết ý kiến của bác kia ạ. Vì vậy em up lên đây vài tấm hình để các bác nghiên cứu và cho em ý kiến. Theo QUAN ĐIỂM CÁ NHÂN của các bác thì treo này là treo gì???

À quên xe này không có thanh cân bằng nha các bác, chỉ có dầm ngang vậy thuiView attachment 55848 View attachment 55849 View attachment 55850 View attachment 55851 View attachment 55852

P/S: Đây là hình em chụp của xe taxi mailinh dòng kia i10, các bác có thể xem thêm để ngâm cứu. Con PC của em dạo này tự nhiên dở chứng, e phải mượn máy của thằng em nên không onl thường xuyên đc. Các bác cứ để lại câu hỏi và bình loạn, em sẽ cố gắng trả lời sau ạ.
Loại này là phụ thuộc, bác ạ
 

nokia1100

Thành viên O-H
Như tiêu đề, hiện nay em đang băn khoăn về hệ thống treo cầu sau ở những dòng xe con 4 chỗ như kia, avante, ……. Theo quan điểm cá nhân của em thì đây là hệ thống treo phụ thuộc, lò xo trụ, sử dụng giảm chấn thủy lực. Nhưng theo 1 quan điểm khác thì cho rằng đây là hệ thống treo độc lập, cái dầm ngang trong hình có tác dụng như một thanh xoắn. Nói thật với các bác là bác kia phản biện lại mà em vẫn không hiểu lắm nên không diễn tả được hết ý kiến của bác kia ạ. Vì vậy em up lên đây vài tấm hình để các bác nghiên cứu và cho em ý kiến. Theo QUAN ĐIỂM CÁ NHÂN của các bác thì treo này là treo gì???

À quên xe này không có thanh cân bằng nha các bác, chỉ có dầm ngang vậy thuiView attachment 55848 View attachment 55849 View attachment 55850 View attachment 55851 View attachment 55852

P/S: Đây là hình em chụp của xe taxi mailinh dòng kia i10, các bác có thể xem thêm để ngâm cứu. Con PC của em dạo này tự nhiên dở chứng, e phải mượn máy của thằng em nên không onl thường xuyên đc. Các bác cứ để lại câu hỏi và bình loạn, em sẽ cố gắng trả lời sau ạ.
Cái này là hệ thống treo phụ thuộc nhé bác. bác cứ thấy hai may ơ bánh xe ở hai bên được liên kết với nhau bởi dí hoặc cầu thì đó là phụ thuộc. còn bác kia nói dầm ngang có tác dụng thanh xoắn thì tôi thấy không đúng lắm vì kết cấu dầm này không giống thanh xoắn( thanh xoắn thường là hình trụ tròn), với lại bình thường thanh xoắn được đặt dọc theo thân xe chứ tôi chưa thấy thanh xoắn đặt ngang bao giờ, trừ khi đó là thanh ổn định ngang.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên