Bơm siêu nạp Eaton: giải pháp mới để vượt qua các tiêu chuẩn khí thải

triduong010201
Bình luận: 1Lượt xem: 1,182

triduong010201

Tài xế O-H
Nếu những công nghệ này xuất hiện sớm hơn thì tương lai động cơ đốt trong đã sáng sủa hơn.

Ai trong chúng ta cũng biết siêu nạp là phương pháp được dùng để tăng công suất cho động cơ bằng cách nạp thêm không khí vào buồng đốt giúp đốt cháy nhiều nhiên liệu hơn. Bên cạnh đó, nó còn có một công dụng khác là giúp quá trình cháy triệt để hơn. Nhờ vậy mà động cơ sẽ thải ra lượng khí sạch và thân thiện với môi trường hơn. Bộ siêu nạp này do công ty Eaton phát triển và kết hợp với bộ khởi động nguội (Cold Start Thermal Unit, CSTU) để hoạt động.
1654857512571.png
Bộ khởi động nguội (Cold Start Thermal Unit, CSTU) là hệ thống do Mazda và công ty Tenneco đồng phát triển cho xe hơi và xe tải chạy bằng động cơ diesel. Khi xe vận hành, bơm khí siêu nạp của Eaton sẽ bơm không khí qua đầu đốt CSTU. CSTU bơm và đốt cháy một lượng nhỏ nhiên liệu vào luồng khí đó, nhanh chóng làm nóng các chất xúc tác đặc biệt và bộ lọc khí thải DPF. Khi nhiệt độ chất xúc tác SCR đạt đến mức, nó có thể khử NOx, chuyển NOx thành N2 và H2O. Sự xuất hiện của hệ thống này sẽ là một giải pháp mới để vượt qua các tiêu chuẩn khí thải hiện hành nhưng liệu có phải đã quá trễ để níu giữ những hy vọng cho tương lai động cơ đốt trong?
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên