Bơm dầu hộp số xe nâng Komatsu không hút được dầu

hoquang1996
Bình luận: 12Lượt xem: 2,921

hoquang1996

Thành viên O-H
- Chào các bạn, mình đang gặp 1 vần đề khó chữa mấy ngày nay, đó là cái bơm dầu của hộp số tự động xe nâng Komatsu FD25 đời 198x
- Khi khởi động máy lên , gạt cần chuyển số k thấy hoạt động, thì lúc đó mình thấy có 1 nút châm dầu trên đầu trâu thì mình liền châm nhớt vào thì thấy trào ọc lên và biến mô hoạt động được, chuyển số lui tới ok hết. rồi tắt máy chờ 1 hồi thì lại tình trạng cũ, nổ máy mở hé ống hút nhớt từ cacte lên bơm thì k thấy nhớt trào ra j hết ( nghĩa là bơm hút k lên nhớt). Loại bơm này là loại bơm bánh răng ăn khớp ngoài nhé.
-Có ai biết trường hợp này xin giúp đỡ mình nhé, đau đầu mấy hôm nay. Thank mọi người
 

nhacgtk48

Thành viên O-H
- Chào các bạn, mình đang gặp 1 vần đề khó chữa mấy ngày nay, đó là cái bơm dầu của hộp số tự động xe nâng Komatsu FD25 đời 198x
- Khi khởi động máy lên , gạt cần chuyển số k thấy hoạt động, thì lúc đó mình thấy có 1 nút châm dầu trên đầu trâu thì mình liền châm nhớt vào thì thấy trào ọc lên và biến mô hoạt động được, chuyển số lui tới ok hết. rồi tắt máy chờ 1 hồi thì lại tình trạng cũ, nổ máy mở hé ống hút nhớt từ cacte lên bơm thì k thấy nhớt trào ra j hết ( nghĩa là bơm hút k lên nhớt). Loại bơm này là loại bơm bánh răng ăn khớp ngoài nhé.
-Có ai biết trường hợp này xin giúp đỡ mình nhé, đau đầu mấy hôm nay. Thank mọi người
Cụ kiểm tra đo áp chỉnh chọt van xem áp suất bơm có lên không.
Tìm cách xác định chính xác xem có phải bị bơm không kiểm tra hết các lọc xem sao có bị tắc lọc đường hút không.
Nếu áp bơm đạt kiểm tra áp biến mô.
Xem bị biến mô hay bị bơm.
 

hoquang1996

Thành viên O-H
Cảm ơn các bạn nhé, sau khi rà nhám lại mặt bánh răng bơm, thay gioăng mỏng vừa khít để khi gắn trục cốt bơm vào nó k bị thoát khí ,mục đích là buồng bơm phải kín tạo độ chân không thì nó mới hút dầu lên được.
Mà bây giờ lại gặp tiếp trường hợp nữa. KHi khởi động máy thì tiến lùi ok hết, sau khi chạy 1 lúc khoảng 1 phút rồi cài số tiến lùi thì lại k đi được. Bây giờ mai đang định tháo cái van điều khiển xe thử thế nào.
Có ai gặp trường hợp này thì xin mọi người giúp đỡ ạ
 

nhacgtk48

Thành viên O-H
Cảm ơn các bạn nhé, sau khi rà nhám lại mặt bánh răng bơm, thay gioăng mỏng vừa khít để khi gắn trục cốt bơm vào nó k bị thoát khí ,mục đích là buồng bơm phải kín tạo độ chân không thì nó mới hút dầu lên được.
Mà bây giờ lại gặp tiếp trường hợp nữa. KHi khởi động máy thì tiến lùi ok hết, sau khi chạy 1 lúc khoảng 1 phút rồi cài số tiến lùi thì lại k đi được. Bây giờ mai đang định tháo cái van điều khiển xe thử thế nào.
Có ai gặp trường hợp này thì xin mọi người giúp đỡ ạ
Kiki. Vẫn phải kiểm tra lại bơm cụ ạ.
Cụ phải tìm được vị trí đo của bơm sau đó cụ cắm đồng hồ để biết khi bình thường thì áp được bao nhiêu khi đứng yên không chịu chạy áp lên bao nhiêu.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên