bơm cao ap VE lắp trên động cơ Cumin 4 máy

Đinh Công Văn
Bình luận: 68Lượt xem: 6,946

Đinh Công Văn

Thành viên O-H
cháu đang gặp một con bệnh khá nan giải
đầu tiên chủ máy kêu máy yếu khói tháo bơm kim về thay pít và vỏ van cân chỉnh lắp vào chạy được một hai bữa nó cứ bị kẹt kim không nổ được máy tháo ra vệ sinh lại chạy được một hai ngày
tiếp tục tháo bơm lần hai về kiểm tra thợ cân bơm thay hết 4 đầu kim lại được một hai ngày vẫn bệnh cũ
tháo bơm lần thứ ba mang đi cân chỉnh thợ cân lại báo hỏng con lăn và đĩa xoay phải thay mới ok lắp lên máy ga hết cỡ chỉ được 1600 rpm alo cho thợ cân bơm họ bảo chỉnh con tô vít hãm cờ lê 13 cạnh con van điện tắt máy vào thì ga lên được nhưng bị muộn lửa phải đặt sớm lên thì ok ga hết cỡ đã được 2200 rpm làm được hai ngày lại kẹt kim như cũ
các cụ cho cháu hỏi là nguyên nhân nào gây ra sinh mạt và kẹt kim và tại sao khi mình chỉnh vào lại phải chỉnh cả sớm lửa hơn ạ bây giờ cháu cần tìm một chỗ cân chỉnh bơm uy tín và đảm bảo
thông tin thêm là động cơ đang lắp trên con máy robex 140-7 hàng xuất âu
động cơ giống y hệt động cơ 4D 102 của Komatsu
bơm cao ap VE.png
bơm VE 1.png
67462145_2217584278295419_1848650904559943680_n.jpg
 

Hoàng Nhật

Thành viên O-H
Có vấn đề này xin góp ý với cụ, không biêt cụ đã kiểm tra nhiên liệu chưa, có khi nào đổ phải nhiên liệu đểu không, vì vừa rồi công an có triệt phá đường dây làm dầu do giả ở dung quất, cái loại kim này thì ít khi kẹt lắm, cụ nên thay hết nhiên liệu để loại trừ, em chỉ xin góp ý thôi, chứ trình em còn non lắm không phải cụ bỏ qua cho
 

Đinh Công Văn

Thành viên O-H
Có vấn đề này xin góp ý với cụ, không biêt cụ đã kiểm tra nhiên liệu chưa, có khi nào đổ phải nhiên liệu đểu không, vì vừa rồi công an có triệt phá đường dây làm dầu do giả ở dung quất, cái loại kim này thì ít khi kẹt lắm, cụ nên thay hết nhiên liệu để loại trừ, em chỉ xin góp ý thôi, chứ trình em còn non lắm không phải cụ bỏ qua cho
cảm ơn cụ nhiên liệu em đã kiểm tra khá kĩ đường dầu lọc và thay hết rồi ạ
dầu hóa chất nó chết thì chết cả loạt ngay đàng này có mỗi một con máy bị thôi ạ
 

Hoàng Nhật

Thành viên O-H
Nếu chỉ chết 1 máy thì cụ phải xem lại máy đấy, supap có hở hoặc khe hở giàn cò lớn quá, khi xả không hết sinh quá nhiệt buồng cháy, dẫn đến dầu kim bị quá nhiệt, hoặc xem lại ti ô cao áp có bị hàn chỗ nào dẫn đến bị thu hẹp
 

AuHuuLoc

Thành viên O-H
Bác cho tôi xem thêm cây kim phun xem nó dạng nào tôi có thể tìm được nguyên nhân!
Về phần bơm cao áp nguyên nhân kẹt kim nó ko đến từ dĩa cam và con lăn, mà thay dĩa cam chưa đúng nên bị muộn lửa thôi.
Kẹt kim mà có tháo ra xem nó kẹt như thế nào ko bác? Rồi có kẹt hết 4 cây kim hay chỉ 1 cây thôi?
 

Đinh Công Văn

Thành viên O-H
Nếu chỉ chết 1 máy thì cụ phải xem lại máy đấy, supap có hở hoặc khe hở giàn cò lớn quá, khi xả không hết sinh quá nhiệt buồng cháy, dẫn đến dầu kim bị quá nhiệt, hoặc xem lại ti ô cao áp có bị hàn chỗ nào dẫn đến bị thu hẹp
Bác cho tôi xem thêm cây kim phun xem nó dạng nào tôi có thể tìm được nguyên nhân!
Về phần bơm cao áp nguyên nhân kẹt kim nó ko đến từ dĩa cam và con lăn, mà thay dĩa cam chưa đúng nên bị muộn lửa thôi.
Kẹt kim mà có tháo ra xem nó kẹt như thế nào ko bác? Rồi có kẹt hết 4 cây kim hay chỉ 1 cây thôi?
nó có thể chết bất cứ kim nào bác ạ em nó bị kẹt đầu chóp nón bác ạ hôm nay kim này mai lại kim khác chỉ cần kẹt một cây kim là đề không nổ nổi máy rồi bác ạ
 

Đinh Công Văn

Thành viên O-H
6BT-5-9-6D102-Fuel-Injector-nozzle.png
kim phun 6102.png
Bác cho tôi xem thêm cây kim phun xem nó dạng nào tôi có thể tìm được nguyên nhân!
Về phần bơm cao áp nguyên nhân kẹt kim nó ko đến từ dĩa cam và con lăn, mà thay dĩa cam chưa đúng nên bị muộn lửa thôi.
Kẹt kim mà có tháo ra xem nó kẹt như thế nào ko bác? Rồi có kẹt hết 4 cây kim hay chỉ 1 cây thôi?
em nó bị kẹt cái số 3 bác ạ
kim phun 6102.png
 

ThuylucSaigon

Thành viên O-H
Bác cho tôi xem thêm cây kim phun xem nó dạng nào tôi có thể tìm được nguyên nhân!
Về phần bơm cao áp nguyên nhân kẹt kim nó ko đến từ dĩa cam và con lăn, mà thay dĩa cam chưa đúng nên bị muộn lửa thôi.
Kẹt kim mà có tháo ra xem nó kẹt như thế nào ko bác? Rồi có kẹt hết 4 cây kim hay chỉ 1 cây thôi?
He he...
Nói riêng với bạn "AuHuuLoc" (chỉ nói với bạn Loc thôi nha): "bạn có từng nghe lời dặn của ông BOSCH Sài Gòn hồi xưa; mỗi lần phục hồi BƠM-BÉC xong là dặn pha thêm nhớt vô dầu Diesel không vậy??".

Dầu DIESEL loại 0,001S đắt hơn nhưng lại có độ nhớt không bằng dầu 0,05S nha.
 

Hoàng Nhật

Thành viên O-H
Loại bơm này không có van 1 chiều ở đầu ra bắt vào tio cao áp, nếu kẹt 1 kim thì không bao giờ nổ được, vì khói hơi nén ở buồng đốt đội ngược lại làm không khí đi về bơm cao áp, nếu đúng như nhà cháu nói thì bệnh này nhà cháu gặp trên con evico rồi
 

Đinh Công Văn

Thành viên O-H
Nếu chỉ chết 1 máy thì cụ phải xem lại máy đấy, supap có hở hoặc khe hở giàn cò lớn quá, khi xả không hết sinh quá nhiệt buồng cháy, dẫn đến dầu kim bị quá nhiệt, hoặc xem lại ti ô cao áp có bị hàn chỗ nào dẫn đến bị thu hẹp
ti ô không bị hàn hay móp méo gì cả đúng như bác nói kẹt một kim không nổ máy luôn nới kim đó ra phát nổ máy bình thường
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
He he...
Nói riêng với bạn "AuHuuLoc" (chỉ nói với bạn Loc thôi nha): "bạn có từng nghe lời dặn của ông BOSCH Sài Gòn hồi xưa; mỗi lần phục hồi BƠM-BÉC xong là dặn pha thêm nhớt vô dầu Diesel không vậy??".

Dầu DIESEL loại 0,001S đắt hơn nhưng lại có độ nhớt không bằng dầu 0,05S nha.
Hay quá ạ. Nên máy mới làm xong là em pha thêm tý dầu máy vào xăng ạ. Như thế có gọi là bị bệnh không ạ
 

Hoàng Nhật

Thành viên O-H
Như bác thủy lực nói pha nhớt vào dầu để chạy xem có hết không, bài này thì em có nghe các cụ nói nhưng em chưa thử bao giờ, loại kim bơm của bác như thợ bơm nói là van hở, nghĩa là không có van, khi bị kẹt bác tháo ra đầu kim bác rút xem mức độ kẹt nhẹ hay nặng,
Trước kia em cũng gặp loại này mình tự kẹp vào khoan xong đem rà 1 lúc lại chạy bình thường,
 

Đinh Công Văn

Thành viên O-H
Như bác thủy lực nói pha nhớt vào dầu để chạy xem có hết không, bài này thì em có nghe các cụ nói nhưng em chưa thử bao giờ, loại kim bơm của bác như thợ bơm nói là van hở, nghĩa là không có van, khi bị kẹt bác tháo ra đầu kim bác rút xem mức độ kẹt nhẹ hay nặng,
Trước kia em cũng gặp loại này mình tự kẹp vào khoan xong đem rà 1 lúc lại chạy bình thường,
em nói thật một năm em cũng làm không rưới 30 mươi con bơm cao áp tháo ra đi cân chỉnh thay đầu kim pít lung tung các loại kiểu mà chẳng có đổ thêm dầu nhớt vào thùng dầu bao giờ ạ cứ tháo ra giửi đi cân chỉnh xong về lắp là chạy thôi bác ạ
 

AuHuuLoc

Thành viên O-H
He he...
Nói riêng với bạn "AuHuuLoc" (chỉ nói với bạn Loc thôi nha): "bạn có từng nghe lời dặn của ông BOSCH Sài Gòn hồi xưa; mỗi lần phục hồi BƠM-BÉC xong là dặn pha thêm nhớt vô dầu Diesel không vậy??".

Dầu DIESEL loại 0,001S đắt hơn nhưng lại có độ nhớt không bằng dầu 0,05S nha.
Tờ hóa đơn mà có dòng dặn dò này em đã thấy rất lâu rồi anh ạ. Bản thân em làm chưa từng bảo ai pha nhớt vào dầu cả. Ai thích thì pha thôi, điều này là tốt!
 

AuHuuLoc

Thành viên O-H
nó có thể chết bất cứ kim nào bác ạ em nó bị kẹt đầu chóp nón bác ạ hôm nay kim này mai lại kim khác chỉ cần kẹt một cây kim là đề không nổ nổi máy rồi bác ạ
Lúc đó bác có thấy nó đen thui vì khói lọt ngược vào không? Để ý chi tiết số 5 và số 7, có trường hợp kẹt kim vì 2 chi tiết này. Số 7 là miếng canh, cũng hay bị mấy bác thợ cân dùng canh nhôm, chạy nó ra ba via nhôm, lang thang đâu đó trong cây kim và dầu hồi về.
Bây giờ thế này để loại trừ nguyên nhân dầu bẩn, bác bảo thợ cân bơm lắp lại cái lược trong vỏ pit nếu đã bỏ ra. Kế nữa, bỏ 4 cái đầu mà để gắn ống tuy ô vào đấy, nó bao gồm lupe trong đó. Thay bằng đầu thường như kia huyndai , thay luôn 4 cái lupe thường vào, dùng mã VE1 hay VE4 đều được.
 

ThuylucSaigon

Thành viên O-H
...lắp lên máy ga hết cỡ chỉ được 1600 rpm alo cho thợ cân bơm họ bảo chỉnh con tô vít hãm cờ lê 13 cạnh con van điện tắt máy vào thì ga lên được nhưng bị muộn lửa phải đặt sớm lên thì ok ga hết cỡ đã được 2200 rpm làm được hai ngày lại kẹt kim như cũ
các cụ cho cháu hỏi là nguyên nhân nào gây ra sinh mạt và kẹt kim và tại sao khi mình chỉnh vào lại phải chỉnh cả sớm lửa hơn ạ ...
Về phần bơm cao áp nguyên nhân kẹt kim nó ko đến từ dĩa cam và con lăn, mà thay dĩa cam chưa đúng nên bị muộn lửa thôi...
Dường như người hỏi và người trả lời chưa hiểu ý nhau nên câu trả lời (màu xanh) có vẻ chưa thỏa đáng với câu hỏi (màu đỏ).
Xin nhắc lại câu hỏi: "chỉnh con tô vít hãm cờ lê 13 cạnh con van điện tắt máy vào thì ga lên được nhưng bị muộn lửa phải đặt sớm lên".

Đó là một thực tế và là cái "NHƯỢC" của loại bơm "XOAY" (VE type pump).
Vậy thì con "TÔ VÍT" hãm bởi "CỜ LÊ" 13 đó là để chỉnh cái gì vậy?? Và tại sao khi chỉnh con "TÔ VÍT" ấy lại ảnh hưởng đến thời điểm phun (thế mới quái)???;):rolleyes:
 

Hoàng Nhật

Thành viên O-H
Trước em làm cũng chỉnh vào và phải đặt bơm sớm lên, giờ nghe các bác nói em mới để ý điều này nghe có vẻ không liên quan nhưng thực tế vấn đề cần 1 bác giải thích
 

Đinh Công Văn

Thành viên O-H
Dường như người hỏi và người trả lời chưa hiểu ý nhau nên câu trả lời (màu xanh) có vẻ chưa thỏa đáng với câu hỏi (màu đỏ).
Xin nhắc lại câu hỏi: "chỉnh con tô vít hãm cờ lê 13 cạnh con van điện tắt máy vào thì ga lên được nhưng bị muộn lửa phải đặt sớm lên".

Đó là một thực tế và là cái "NHƯỢC" của loại bơm "XOAY" (VE type pump).
Vậy thì con "TÔ VÍT" hãm bởi "CỜ LÊ" 13 đó là để chỉnh cái gì vậy?? Và tại sao khi chỉnh con "TÔ VÍT" ấy lại ảnh hưởng đến thời điểm phun (thế mới quái)???;):rolleyes:
cháu thì hiểu mơ hồ là khi vặn vít vào làm cho máy phun nhiều dầu hơn làm góc mở của ( pít -tông - long -giơ ) lớn hơn nên sẽ bị muộn lửa
 

XuanDoanh

Thành viên O-H
cháu thì hiểu mơ hồ là khi vặn vít vào làm cho máy phun nhiều dầu hơn làm góc mở của ( pít -tông - long -giơ ) lớn hơn nên sẽ bị muộn lửa

- vặn vào dầu ăn nhiều hơn dẫn đến khói đen do đốt không hết nên phải chỉnh lại lửa sớm hơn để bớt khói ạ
- cháu nghĩ mơ hồ như vậy, mong các cụ chỉ bảo thêm ạ !
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên