bơm cao áp trên xe univer thaco 120sl

T
Bình luận: 17Lượt xem: 2,196

tuananh0589

Tài xế O-H
kính các cụ ! hôm nay chỗ em đang tranh luận vấn đề xe universe thaco 120sl không có bơm cao áp . và theo ý kiến của riêng em thì máy dầu diesel là phải có bơm cao áp . em cũng mới làm dòng này nên cũng không biết cấu tạo , chi tiết của động cơ con ngày như thế nào ( động cơ d6ca ) .em nhìn thấy có đường ống dầu diesel dẫn vào bơm hơi , họ nói đấy chỉ là bơm tiếp vận , còn động cơ này không có bơm cao áp . tạo áp thì do kim nó tạo áp ( kim vừa phun và tạo áp ) . đây là lần đầu tiên e biết là máy diesel lại không có bơm cao áp tạo áp mà lại do thằng kim phun tạo áp . các bác cho em hỏi như vậy có đúng không ? em cứ băn khoăn mãi , các bác có tài liệu thì cho em xem với để mở mang kiến thức với ạ .
 

shinikenji

Tài xế O-H
Động cơ D6CA, 6 máy, 12920cc. Dùng hệ thống nhiên liệu bơm/ vòi phun kết hợp. Hoạt động được nhờ thủy lực và điện kết hợp. Nói "nôm-na" nó là bước tiến của động cơ Diesel , nhằm giảm tiêu hao nhiên liệu, bền bỉ , và độ chính xác của nó cao. :D

dfd.jpg
 

baotohalong62

Tài xế O-H
loại này dùng bơm tiếp liệu vào kim .kim có cấu tạo (bơm kim liên hợp) có loại kết hợp điện có loại ko .bơm kim này hoạt động như căn supap cũng ty đẩy cũng cò mổ có điều cò này mổ vào ty bơm .Mình đã làm xe tải hyundai ,volvo.. mời các bạn chém tiếp.
 

chatproxx

Tài xế O-H
đc d6ca của hyundai sd hệ thống phun EUI kim ngâm dầu. moi kim là 1 nó có tac dụng như 1 bơm cao áp.vì vậy em này không có bơm cao áp cụ nhá
 

lamtannghia

Tài xế O-H
nếu đúng eui thì chính xác là ko có bơm cao áp...nó chỉ có bơm tiếp vận lên thôi...áp suất được tạo ra là do kim phun được cò mổ ép xuống mà tạo áp
 

Dotnhatlang

Tài xế O-H
kính các cụ ! hôm nay chỗ em đang tranh luận vấn đề xe universe thaco 120sl không có bơm cao áp . và theo ý kiến của riêng em thì máy dầu diesel là phải có bơm cao áp . em cũng mới làm dòng này nên cũng không biết cấu tạo , chi tiết của động cơ con ngày như thế nào ( động cơ d6ca ) .em nhìn thấy có đường ống dầu diesel dẫn vào bơm hơi , họ nói đấy chỉ là bơm tiếp vận , còn động cơ này không có bơm cao áp . tạo áp thì do kim nó tạo áp ( kim vừa phun và tạo áp ) . đây là lần đầu tiên e biết là máy diesel lại không có bơm cao áp tạo áp mà lại do thằng kim phun tạo áp . các bác cho em hỏi như vậy có đúng không ? em cứ băn khoăn mãi , các bác có tài liệu thì cho em xem với để mở mang kiến thức với ạ .






quan trọng là bác biết nó sinh ra năm nào!!!!chứ giờ nói nó commomrail thì k đúng mà nói là kin phun EUI cũng k đúng mà nói nó là HEUI thì có đúng k
quan trọng là biết cháu nó sinh năm nào
và phải hiểu 1 chút về ô tô thì mới giả quyết được vấn đề
em chém gió đấy
đừng gét em
 

tuananh0589

Tài xế O-H
quan trọng là bác biết nó sinh ra năm nào!!!!chứ giờ nói nó commomrail thì k đúng mà nói là kin phun EUI cũng k đúng mà nói nó là HEUI thì có đúng k
quan trọng là biết cháu nó sinh năm nào
và phải hiểu 1 chút về ô tô thì mới giả quyết được vấn đề
em chém gió đấy
đừng gét em
nếu xác định nói cho vui thì tốt nhất nên nhấn đổ xăng tạo động lực cho người khác trả lời , đừng vào comment linh tinh không có giá trị như vậy làm mọi người suy nghĩ lệch theo 1 hướng khác . bài viết không hay nhưng trả lời phải chất !!!!
 

tuananh0589

Tài xế O-H
may mà mình được làm dòng xe này chứ không cứ đinh ninh là có 2 loại bơm cơ và commonrai . mà không biết trong trường lớp đã nói về cái loại này chưa ?
 

thanha2

Tài xế O-H
kính các cụ ! hôm nay chỗ em đang tranh luận vấn đề xe universe thaco 120sl không có bơm cao áp . và theo ý kiến của riêng em thì máy dầu diesel là phải có bơm cao áp . em cũng mới làm dòng này nên cũng không biết cấu tạo , chi tiết của động cơ con ngày như thế nào ( động cơ d6ca ) .em nhìn thấy có đường ống dầu diesel dẫn vào bơm hơi , họ nói đấy chỉ là bơm tiếp vận , còn động cơ này không có bơm cao áp . tạo áp thì do kim nó tạo áp ( kim vừa phun và tạo áp ) . đây là lần đầu tiên e biết là máy diesel lại không có bơm cao áp tạo áp mà lại do thằng kim phun tạo áp . các bác cho em hỏi như vậy có đúng không ? em cứ băn khoăn mãi , các bác có tài liệu thì cho em xem với để mở mang kiến thức với ạ .

Xe này nó dùng một bơm tiếp vận để bơm dầu từ bình dầu lên từng kim phun, mỗi kim phun là 1 bơm cao áp, bác tham khảo cái hình nhé

 

Dotnhatlang

Tài xế O-H
nếu xác định nói cho vui thì tốt nhất nên nhấn đổ xăng tạo động lực cho người khác trả lời , đừng vào comment linh tinh không có giá trị như vậy làm mọi người suy nghĩ lệch theo 1 hướng khác . bài viết không hay nhưng trả lời phải chất !!!!



ail
nhờ bác mà em mới biết đấy!!!neu bác rảnh bác nghe 3 dòng commomrail và EUI và HEUI thì bác sẽ cảm nhận được nó đang dùng loại kim bơm gì!!
em không cần bác đổ xăng cho e đâu
em đâu cần mấy cái vớ vẩn
 

chatproxx

Tài xế O-H
Xe này nó dùng một bơm tiếp vận để bơm dầu từ bình dầu lên từng kim phun, mỗi kim phun là 1 bơm cao áp, bác tham khảo cái hình nhé

cho e thêm vào 1 chút về nguyên lý hd.bơm tiếp vận có tác dụng chuyển dầu có as thấp đến cac kim.khi kim chưa phun thì kim mở cho dầu tuần hoàn về thùng.khi kim phun thi cuôn điên của kim sẽ được cấp điện nó ngắt đường dầu từ kim hồi về bình.đồng thời lúc này vấu cam tác động nén đỉnh kim phun đẩy píton đi xuống tạo as cao ap.khi as du lớn kim mở thưc hien qúa trinh phun.khi ngưg phun van diện ở kim phun lại mở dầu tuần hoàn về thùng as mhiên liệu giam lực lò xo đóng kim phun kết thúc phun
Xe này nó dùng một bơm tiếp vận để bơm dầu từ bình dầu lên từng kim phun, mỗi kim phun là 1 bơm cao áp, bác tham khảo cái hình nhé

 

giangotola

Tài xế O-H
- EFI sử dụng các loại bơm xăng chạy điện, chúng có ưu điểm là có thể tạo áp suất cao hơn so với bơm cơ khí và ít gây dao động lưu lượng (áp suất) hơn. Bơm hoạt động không phụ thuộc vào dẫn động cơ khí từ động cơ nên nó bắt đầu làm việc ngay khi bật công tắc khởi động. Thường gặp 2 loại bơm xăng bằng điện: một loại được đặt ngay trong thùng xăng (ngập trong xăng) và một loại bơm đặt ngoài. Hai loại bơm này khác nhau về mặt cấu tạo và nguyên lý làm việc, nhưng có điểm chung là đều được làm mát bằng chính nhiên liệu.

[FONT=&quot] [/FONT] - Hiện nay phần lớn các động cơ ôtô sử dụng loại bơm đặt trong thùng. Loại bơm này ít ồn hơn và gây dao động áp suất nhỏ hơn. Bơm được đặt ngập trong xăng, nó bao gồm một động cơ điện đặt trong một vỏ kín, phía dưới của động cơ là đĩa bơm có các cánh, đĩa này được lắp cố định trên trục động cơ. Khi động cơ làm việc, đĩa quay và các cánh của nó gạt nhiên liệu đi từ cửa hút sang cửa đẩy. Ra khỏi bơm, nhiên liệu đi qua động cơ điện và làm mát nó. Trên đường ra của bơm có bố trí một van an toàn và một van một chiều. Van an toàn được đặt ở áp suất 3,5 [FONT=&quot]¸[/FONT] 6 kG/cm2, vượt quá áp suất này thì van mở và xăng chảy qua nó về thùng. Van một chiều đóng ngay lại khi động cơ dừng, nhờ vậy mà luôn luôn tồn tại một áp suất dư trong hệ thống nhiên liệu. Điều này cho phép tránh được hiện tượng bay hơi xăng trong hệ thống và tạo điều kiện cho việc khởi động lại được dễ dàng.

- Loại bơm đặt ngoài thùng được sử dụng ít hơn so với loại trên. Nó cũng bao gồm 2 bộ phận chính cùng đặt chung trong một vỏ: động cơ điện và bơm. Loại này sử dụng dạng bơm cánh gạt có cấu tạo như thể hiện trên hình vẽ. Stato có lòng hình trụ được cố định với vỏ, còn rôto quay thì được trên một trục đặt lệch tâm so với stato. Khi rô to quay, các cánh gạt (có dạng con lăn để giảm ma sát) trên nó luôn tỳ sát vào thành trong của stato do lực ly tâm và tạo thành các khoang công tác. ở phía bên phải khoang công tác có thể tích tăng dần tạo nên độ chân không hút nhiên liệu vào. Ngược lại, ở phía bên phải thể tích khoang giảm dần tạo nên áp suất cao dồn chất lỏng đi ra ngoài. Cũng tương tự như trên, bơm được trang bị một van an toàn và một van một chiều. Ngoài ra loại bơm này còn có một bộ giảm thanh để giảm bớt độ ồn của nó khi làm việc.

- Bơm được điều khiển bởi ECU thông qua một rơ le. Bơm bắt đầu hoạt động khi khởi động động cơ và được tắt ngay khi động cơ dừng (ngay cả khi khoá điện vẫn mở) để đảm bảo an toàn.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên