Bộ sưu tập motor triệu đô từ Nhật Bản

H
Bình luận: 0Lượt xem: 1,361

honda

Tài xế O-H



Một bộ sưu tập sang trọng, bóng bẩy và vô giá bởi người chế tạo ra những chiếc xe này không hề có ý định muốn bán.

Bộ sưu tập xe motor này là sản phẩm thiết kế rất kì công của nhà thiết kế motor nổi tiếng có tên Chicara Nagata đến từ Saga, Nhật Bản. Niềm đam mê các dòng xe cổ điển đã mang lại cho nhà thiết kế này cảm hứng sáng tạo ra những tuyệt tác vừa mang đầy tính nghệ thuật nhưng cũng không kém phần mạnh mẽ.
Nhà thiết kế này đã từng được biết đến ở nhiều triển lãm motor độ nổi tiếng thế giới với bảng thành tích khá dày : 6 lần đoạt giải nhất tại các cuộc thi xe độ đẹp nhất tổ chức ở Bỉ, Đức, Pháp, Malaysia.
Trong seri xe chế cực độc ra mắt người yêu xe, Chicara Nagata trực tiếp chế tạo và tham gia sản xuất ra bốn chiếc xe. Mỗi chiếc lại có một nét đặc trưng khác nhau nhưng nhìn chung đều có sự hòa trộn giữa chất cổ điển của các phiên bản cũ với những chất liệu sử dụng để chế tạo cho xe motor hiện tại như crom, khung nhôm, cacbon, thép và hệ thống động cơ hiện đại.
Đầu tiên chúng ta sẽ đến với chú xế đứng đầu trong seri của Chicara Nagata, một phiên bản đặc chế từ chiếc Harley Davidson sản xuất năm 1937. Vẫn tuân theo những đường nét thiết kế vốn có của các dòng xe Harley nhưng Chicara Nagata đã tích hợp cho chú xế này động cơ V - twin mới có công suất lên đến 1200cc cùng bộ khung gầm, hệ thống ống xả, đèn pha trước, sau, phanh đĩa, cánh tay đòn chịu lực, bình đựng xăng được chế tạo hoàn toàn bằng tay.


Chiếc xe thứ hai là bản độ của chiếc Triumph, nhưng khó có thể đóan biết được xuất xứ chiếc xe nguyên bản thông qua hình dáng mẫu xe độ này. Với ngoại hình trần trụi hơn cả những chiếc Café Racer thực sự, “bộ xương khô” có lẽ là cái tên thích hợp nhất dành cho nó. Tuy nhiên, ngắm kĩ có thể thấy các chi tiết của chú xế này cũng hết sức tinh tế được mạ Crom sáng bóng và sở hữu hộp số 4 cấp.


Chiếc xe thứ ba là một phiên bản độ trên nền tảng của chiếc 1950 Meguro Racing Motor, sở hữu động cơ 496,5cc có công suất tương đương 28 mã lực. Bộ chế hòa khí mang nhãn hiệu Linkert còn hệ thống phun xăng điện tử của Moris Magnetto, chống sốc của Ohlins là những tùy chọn được trang bị cho xe. Cũng như hai người anh em bên trên, chú xế thứ ba này có rất nhiều chi tiết được chế tạo bằng tay hoàn toàn và yên xe có phần hơi trượt xuống khá thấp gần lốp sau.


Em út trong seri của Chimara có vẻ như thuần Nhật nhất khi sử dụng khá nhiều các chi tiết, động cơ đều của Nhật Bản. Phiên bản này dựa trên nền tảng của chiếc Honda 1966 có khả năng sản sinh hơn 1,5 mã lực so với bản gốc. Điểm nhấn đặc biệt đáng chú ý khác của chú xế này đó là ngoài ngoại hình cáu cạnh như các ông anh bên trên, nó còn được tích hợp khá nhiều hàng hiệu của các dòng motor hiện đại như lốp xe Michelin, ống xả được thiết kế riêng từ Chirama, chế hòa khí Keihin.


Tuy nhiên, cả bốn chiếc xe độc này sẽ không bao giờ đến được tay người sử dụng do chủ sỡ hữu và thiết kế ra nó không hề có ý định muốn bán. Người hâm mộ chỉ có thể ngắm và biết đến giá bán có của có thể lên đến hàng triệu USD.







 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên