
Cấu Tạo: Bộ ngưng tụ được cấu tạo bằng một ống kim loại dài uốn cong ngoằn ngoèo thành nhiều hình U nồi tiếp nhau xuyên qua vô số cánh tản nhiệt bám chặt vàbám sát quanh ôùng kim loại. Kiểu thiết kế này làm cho bộ ngựng tụ có diện tích toả nhiệt tối đa đồng thời chiếm một khoảng không gian tối thiểu .
Kết cấu của bộ ngưng tụ (giàn nóng)

Trên ô tô bộ ngưng tụ được ráp ngay trước đầu xe ,phía trước thùng nước toả nhiệt của động cơ , ở vị trí này bộ ngưng tụ tiếp nhận tối đa luồng không khí mát thổi xuyên qua do xe đang lao tới và do quạt gió tạo ra
1) Công dụng của bộ ngưng tụ :
Làm cho môi chất lạnh đang ở thể hơi dưới áp suất ở nhiệt độ cao ,từ máy nén bơm đến ,ngưng tụ biến thành thể lỏng .Để làm được việc ngưng tụ này,nó phải nhả ra một lượng nhiệt lớn .
2) Hoạt động của bộ ngưng tụ :
Như ta đã biết ,trong quá trình hoạt động ,bộ ngưng tụ tiếp nhận hơi môi chất lạnh dưới áp suất và nhiệt độ rất cao do máy nén bơm vào .Hơi nóng của môi chất lạnh chui vào bộ nhưng tụ qua ống nạp bố trí phía trên giàn nóng ,dòng hơi này tiếp tục lưu thông trong ống dẩn đi dần xuống phía dưới ,nhiệt của khí môi chất truyền qua các cánh con toả nhiệt và được luồng gió mát thổi đi .Qúa trính trao đổi này làm toả một lượng rất lớn vào trong không khí ,cả nhiệt ẩn náu lẩn nhiệt do nén khí đều biến mất .Hơi môi chất lạnh được thay đổi từ một loại hơi rất nóng và áp suất rất cao ngưng tụ thành một chất lỏng nóng vừa với áp suất cao .
Chất lỏng ấm ấm ,áp suất cao này chảy thốt ra lổ thốt bên dưới bộ ngưng tụ ,theo ống dẩn đến bầu lọc/hút ẩm.
Trong hệ thống điện lạnh ô tô,giàn nóng được làm mát ở mức trung bình nên hai phần ba phía trên bộ ngưng tụ vẩn còn ga môi chất nóng ,một phần ba phía dưói chứa môi chất lạnh thể lỏng ,ấm ,vì đã được ngưng tụ .Môi chất lạnh thể lỏng ,áp suất cao này tiếp tục chảy đên bộ bôc hơi (giàn lạnh)
Thực chất bộ ngưng tụ hay giàn nóng là một bộ phận giải nhiệt hay trao đổi nhiệt .