BMW thử nghiệm quy trình sơn mới: Ứng dụng phun sơn không hạt thừa tại nhà máy Dingolfing

truong.congminh
Bình luận: 2Lượt xem: 2,193

truong.congminh

Tài xế O-H
Sơn một chiếc xe hơi vốn là một quá trình phức tạp. Khi sử dụng khí nén để phun sơn sau đó nước sơn sẽ bám trên xe. Nó chỉ có ý nghĩa rằng khi mọi hạt màu sơn sẽ bám đúng ở nơi cần được sơn và loại sơn không được tốt sẽ gây lãng phí và có hại cho môi trường.
Việc quét quá nhiều không chỉ gây lãng phí mà còn vì sơn và các thành phần hợp chất của nó có hại cho môi trường. Việc quét quá mức đang làm tổn hại đến môi trường sống, điều này rất đáng lo ngại. Nó cũng lãng phí thời gian trong khâu chuẩn bị, che chắn và thi công.

Nhưng BMW đã công bố hôm thứ Sáu rằng họ đã tìm ra giải pháp cho vấn đề sơn quá mức này. Hãng không sử dụng bình xịt thông thường và chổi con lăn để sơn xe. Nó được gọi là Eco PaintJet Pro, và đó là một hệ thống sơn robot mới với hiệu quả chính xác đến từng milimets.

BMW-ap-dung-phuong-phap-son-khong-co-dung-dich-qua-muc-cho-nha-may-tai- Dingolfing (1).jpg

Eco PaintJet Pro có cách thức hoạt động của nó khác với cách sơn thông thường. Súng sơn nhà xưởng thông thường có một đầu quay, xoay quanh với tốc độ khoảng 30-50.000 vòng / phút, sơn đi ra dưới dạng tơi xương và sau đó được kéo tĩnh điện lên bề mặt. Quy trình mới loại bỏ tất cả những điều đó và sử dụng một đầu phun được kiểm soát chính xác hơn. Nước sơn sẽ có được sơn các cạnh sắc nét hơn mà không cần che chắn.

BMW dự đoán rằng quy trình sơn mới này sẽ mở ra khả năng tùy biến “ cá nhân hoá” cho người mua ở những cấp độ chưa từng thấy trên các không gian siêu sang - Rolls-Royce hoặc Bentley - bởi vì không phải che chắn bề mặt, đồng nghĩa với việc giảm đáng kể chi phí.


Quy trình này đang được sử dụng đầu tiên trên 19 chiếc M4 coupe phiên bản đặc biệt, không chỉ có sơn hai tông màu mà còn có đồ họa sơn trên nắp ca-bô và mui xe. Tất cả đều được thực hiện mà không cần phải che đi từng màu xe. Những chiếc M4 đặc biệt này sẽ không được bán thương mại và điều này thật đáng tiếc. Thay vào đó, BMW có kế hoạch giữ chúng trong đội xe đua của học. Hệ thống Eco PaintJet Pro đã được lắp đặt tại nhà máy của BMW ở Dingolfing, Đức và công ty dự kiến sẽ đưa vào sử dụng vào năm 2022.
(theo: cnet)
 

nguoidangkiem4

Tài xế O-H
QUÁ TỐT. TÔI MỖI LẦN SƠN XE ĐỀU THẤY LƯỢNG SƠN TƠI BAY RA RẤT NHIỀU GÂY Ô NHIỄM MÔI TRƯỜNG VÀ LÃNG PHÍ. ẢNH HƯỞNG TỚI NGƯỜI XUNG QUANG VÀ ĐẶC BIỆT LÀ NGƯỜI LÀM VIỆC. CŨNG NGHĨ TỚI CÓ CÁCH NÀO TRÁNH LÃNG PHÍ
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên