bệnh thường gặp ở bộ chế hoa khí!

H
Bình luận: 12Lượt xem: 7,584

hochoi

Tài xế O-H
Ai cũng biết (mỗi em không biết)Bộ chế hòa khí có công dụng trộn lẫn xăng với không khí theo một tỷ lệ tối ưu giúp khí hỗn hợp cháy trọn vẹn trong buồng nổ. Tỷ lệ hỗn hợp hoàn hảo gồm 1 xăng và 15 không khí. Tuy nhiên tùy theo chế độ làm việc khác nhau của động cơ mà tỷ lệ này thay đổi trong khoảng 1/9-1/18.

Xe chỉ chạy được từng quãng đường ngắn cái này hồi trước em hay mắc phải

Chạy được khoảng 200-300m, động cơ lịm dần rồi chết. Khoảng 10 phút sau máy lại nổ được. Hỏi mấy ổng thợ ông bảo bị nghẽn xăng tại bình chứa hay ở bầu lọc của bộ chế hòa khí.

Cách xử lý: Kéo ống xăng ra khỏi bộ chế hòa khí (khi biết xăng còn đầy trong bình). Nếu không thấy xăng chảy xuống mạnh là do nghẽn tại đáy bình xăng hay trong ống dẫn. Phải tháo bình xăng ra khỏi xe để súc rửa sạch.

Nếu xăng chảy ra mạnh nơi đầu ống chứng tỏ bộ lọc xăng bị bẩn nghẽn phải tiến hành tháo súc.

Xe bị nhả nhiều khói đen, nổ bất thường ở ống bô, xe chạy ì ăchcứ tưởng khô nhớt lột dên)

Đó là hiện tượng thừa xăng, nghĩa là tỷ lệ khí hỗn hợp quá đậm xăng. Với tình trạng này, nồi bugi sẽ đóng đầy bụi đen hoặc ướt nhoèn dầu, điều chỉnh như sau: Lấy kim xăng ra khỏi trụ ga, dịch khoen chặn trên (đưa kim xăng xuống), đồng thời tháo và vệ sinh bầu lọc gió bởi nếu bầu bị bẩn, nghẽn cũng gây ra dư xăng.

Lên ga mà máy không bốc, đôi khi nổ lụp bụp ở chế hòa khí

Đó là hiện tượng thiếu xăng. Có thể khẳng định bằng cách thử đóng một phần bướm gió, động cơ vẫn nổ bình thường hoặc khi đóng 1/2 bướm gió, xe chạy tốt.

Chỉnh lại bằng cách dịch khoen chặn kim xăng xuống (nâng kim xăng lên).

Xe chạy tốc độ cao không ổn

Ở vận tốc chậm và trung bình, xe chạy tốt, nhưng ở tốc độ cao, máy nổ không ngọt.

Tình trạng này là do thiếu xăng ở tốc độ cao vì giclơ chính không chuẩn. Cần thay hoặc chỉnh lại.

Trong trường hợp xe chạy cao tốc nhả khói đen, chứng tỏ giclơ chính lớn, phải thay loại bén hơn hoặc căn lại với sợi dây đồng nhỏ.

Làm sạch bầu lọc gió:

Luồng không khí trước khi được vào xi lanh động cơ được chui qua bầu lọc bằng giấy xốp hoặc mút, bụi bẩn sẽ bám nơi mặt ngoài của bầu lọc. Nếu bầu lọc quá bẩn sẽ dẫn đến tắc nghẽn hoặc cản trở khối lượng không khí nạp vào xi lanh, hậu quả là công suất động cơ giảm. Nên tiến hành tháo và vệ sinh bầu lọc gió sau mỗi 3.000 km chạy xe. Nếu xe chạy trong môi trường bụi bẩn như nông trường, vùng mỏ than thì phải vệ sinh bầu lọc gió thường xuyên hơn. Cần lưu ý, không bao giờ được nổ máy mà không có bầu lọc gió.
 

woisym

Tài xế O-H
Chào bạn Hình như bạn rất hiểu về động cơ nhưng bạn quên nắp thùng xăng không có lổ thông thì sao ?
 

mr.nguyen

Tài xế O-H
mấy bác cho em hỏi em co con xe Suzuki smash 110cc. Không biết làm sao dạo này khi em chạy một lúc nóng máy lên là cảm thấy động cơ nó cứ gõ cục cục ở trong em không biết làm sao cho hết cả, đưa tới thợ thì họ bảo phải bổ động cơ ra làm lại hết khoảng 3 triệu nhưng em chưa dám lạm Có bác nào biết vậy la sao không chỉ giáo giúp em với, thanks nhiều!!!
 

arox

Tài xế O-H
mấy bác cho em hỏi em co con xe Suzuki smash 110cc. Không biết làm sao dạo này khi em chạy một lúc nóng máy lên là cảm thấy động cơ nó cứ gõ cục cục ở trong em không biết làm sao cho hết cả, đưa tới thợ thì họ bảo phải bổ động cơ ra làm lại hết khoảng 3 triệu nhưng em chưa dám lạm Có bác nào biết vậy la sao không chỉ giáo giúp em với, thanks nhiều!!!
Bác chỉnh lại cò xem có bị xiết quá không.
Nếu cò ok. Bác đổ xăng 95 thử xem. Kinh nghiệm em chỉ có nhiêu đó. K0 được nữa thì kệ nó, cứ phang đại thôi :35:
 

MyPower

Tài xế O-H
Và với chế hòa khí thường xảy ra hiện tượng sặc xăng. Nếu xe bị đổ nghiêng. Lúc ấy mà cứ cố khởi động thì càng không nổ.

Và có ít nguyên nhân do thiếu xăng là đường dẫn không khí từ bầu lọc gió đến chế bị thủng, Nhất là các xe của bác Trung Quốc. Vì chất lượng của vật liệu kém. Mà phần đó thường là cao su. Nếu các bác để ý thì sau một thời gian nó nứt hết. Mình còn thấy một con xe cả chế hòa khí cũng bị nứt vỏ nữa cơ.
 

taddy

Tài xế O-H
Các bác cho em hỏi là dạo này con Exciter nhà em hay có triệu chứng kêu to ở vị trí BXC khi lên ga gấp, đồng thời xe bị ì như thiếu xăng, lúc này đèn đỏ cũng báo là lỗi dàn điện (máy hoàn toàn k nóng), nhưng nếu để nổ máy k tải 1 hồi thì lại hết:7:. Tình trạng trên dễ gặp khi chở 2, đặc biệt nếu để xe ngoài không khí lạnh là bị ngay, còn những ngày trời nóng lại k bị:-?. Có đứa bạn bảo là hư TPS trên BXC, k biết đúng không nữa. Vô hãng hỏi thì người ta cũng k biết luôn, bảo thay BXC hết, hơi lo ngại vụ này.:102:
Theo các triệu chứng trên là xe em đang bị bệnh gì và cách chữa như thế nào vậy các bác? Em đang đau đầu với em nó đây, các bác giúp em với:12:
 

tuthanh

Tài xế O-H
Chào các bác , mình ở Bình Dương , đang chạy con CD125 , BXC zin . Lâu nay xe mình cứ đang chạy ,cắt côn , giảm ga là tắt máy . Lên DĐ thấy chỉ cách chỉnh galenti hay hay cũng tập tành chỉnh , cũng đã vệ sinh bầu lọc gió , nhưng xong xuôi thì nó ứ thèm nổ , muốn nổ thì phải kéo air ,mà cứ hễ mở air thì lại tắt máy . Nay nhờ các bác giúp đỡ để khắc phục tình trạng trên .
Cám ơn nhiều !
 

Lonely_Wolf

Tài xế O-H
Chào bác, bài viết của bác rất hay nhưng có một số điểm cần lưu ý, cho mình thêm chút ý kiến.
Hỗn hợp hòa khí hoàn hảo là 1/14 bác àh. Không thể nào có 1/15 hay cao nhất là 1/18.
Thân chào.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên