Bệnh Rung Giật Trên Xe Towner 750kg Đời 2010

anhsang_tq
Bình luận: 22Lượt xem: 8,900

anhsang_tq

Tài xế O-H
hai hôm trước xe vào xưởng với hiện tượng máy nổ rung giật, nổ không đều lúc to lúc nhỏ, đèn check không sáng. mặc dù vậy nhung em vẫn dùng g-scan kiểm tra nhưng máy không vào được.Tiếp đến em thay 1 bộ buzi và dây cao áp và xúc rửa họng hút và kim phun nhưng không biến chuyển gì. Em tiến hành thay tiếp lọc xăng, van không tải, cảm biến bướm ga, đo
gió, lôi cả bó dây điện bóc hẳn ra vệ sinh tất cả các giắc cắm,các điểm nối chung và nối mát không có gì bất thường, lắp lại nổ vẫn không hết bệnh. Nghi ngờ bơm xăng không ổn chiều nay em đã đấu hẳn 1 bơm xăng khác ra ngoài và nổ thử nhung vẫn không thay đổi, em bổ luôn hộp ra xem thì thấy mạch vẫn đẹp. hiện em đang rất bế tắc mong các cụ góp ý cho em hướng giải quyết
 

kia_service

Thợ quèn
Nhân viên
hai hôm trước xe vào xưởng với hiện tượng máy nổ rung giật, nổ không đều lúc to lúc nhỏ, đèn check không sáng. mặc dù vậy nhung em vẫn dùng g-scan kiểm tra nhưng máy không vào được.Tiếp đến em thay 1 bộ buzi và dây cao áp và xúc rửa họng hút và kim phun nhưng không biến chuyển gì. Em tiến hành thay tiếp lọc xăng, van không tải, cảm biến bướm ga, đo
gió, lôi cả bó dây điện bóc hẳn ra vệ sinh tất cả các giắc cắm,các điểm nối chung và nối mát không có gì bất thường, lắp lại nổ vẫn không hết bệnh. Nghi ngờ bơm xăng không ổn chiều nay em đã đấu hẳn 1 bơm xăng khác ra ngoài và nổ thử nhung vẫn không thay đổi, em bổ luôn hộp ra xem thì thấy mạch vẫn đẹp. hiện em đang rất bế tắc mong các cụ góp ý cho em hướng giải quyết
Con này là xe Thaco lắp ,linh kiện toàn là của Tung Cửa.Nhìn cái hộp Bosch đã thấy lởm rồi.Nên không ai dám đảm bảo là hộp nó không tự nhiên có bệnh.
Dòng này Gscan bó tay ,dù trong Gscan cũng có tên Towner.Có một dòng máy đọc nó khá ổn là con Crisder ,cụ mượn đâu về cắm thử xem sao.Xe này giắc DLC chỉ có 3 chân.Chân 9 + ,chân 4 - và chân 2 là chân K-line.Lúc đầu mới nhìn giắc em tưởng là đồ chơi.Ai ngờ dùng Cris đọc lại ra lỗi.
Nếu không mượn được máy ,theo em cụ nên thay thử nốt cảm biến Oxy và cảm biến nhiệt độ nước.
 

nguyenvuong

Tài xế O-H
Đọc lỗi Towner vào matiz 0.8l. Kiểm tra áp xuất hơi xem sao. Đã gặp trường hợp kênh xupap xe mới mua. Nguyên nhân do cò xupap chỉnh căng.
 

mr.tao

Tài xế O-H
e mới vào nghề chưa být gì.nhưng kung lete hóng hớt.....sai các bác đừng mắng nhá
Bác thử xem ốc chân máy vs bơm dầu xem thế nào
 

OBD_2

Tài xế O-H
Không biết lão phú mà làm cùng cụ sáng đã ra chưa, em nhớ không nhầm là con towner đó màu xanh lá cây thì phải, có đúng là con đó không cụ
 

anhsang_tq

Tài xế O-H
Không biết lão phú mà làm cùng cụ sáng đã ra chưa, em nhớ không nhầm là con towner đó màu xanh lá cây thì phải, có đúng là con đó không cụ

Dạ không phải ạ. Con đó em đuổi rồi ạ. Em này màu trắng ạ[DOUBLEPOST=1392428762,1392428596][/DOUBLEPOST]Thưa cụ sir là nhà cháu có hang gì cháu dí vào hết rồi ạ. Chỉ mỗi không có chia điện, cb oxy, và cái cb nhiệt độ nước, chia điện nữa thôi
 

kuop

Tài xế O-H
Con này hay bị lỗi cái bô bin. Bác thử thay cái bô bin mới vào đi. Xe này em đã thay trên dưới chục cái bô bin rồi.
Chúc cụ thành công!
 

anhsang_tq

Tài xế O-H
báo cáo các cụ sáng nay do nhiều vc nên chiều nay em mới xờ đc vào em nó. hôm qua em có nhờ mượn đc 1 máy creader của cụ ls600 và camwms vào nhung không đoc được gì, nhưng cắm trên 1 xe khác cùng dòng đời cao hưn lại được. cả hai xe giắc chẩn đoán chỉ có 3 dây 1-, 1+, và 1 dây đường truyên.( đen, xám, trắng). nhưng em đọc được 1 em không. mobin cũng đã thử thay nhưng không đc. vẫn y như ban đầu. em đang nghi nhiều khả năng học ECU nhung hiện vẫn chưa có để thay thử
 

TRIEUTUYEN

Tài xế O-H
m k biết xe này bibin trưc tiếp hay dùng chia diện nhỉ?nêu cia diện thi cu kt tưng máy xem có máy nào bỏ k.nếu bỏ thi kt xem bị áp suất nén hay phần lửa xăng.[DOUBLEPOST=1392555560,1392555412][/DOUBLEPOST]nếu dùng bobin truc tiép thi kt them diện diều khiển bobin nhá.chúc cụ thành công
 

auto22

Tài xế O-H
hai hôm trước xe vào xưởng với hiện tượng máy nổ rung giật, nổ không đều lúc to lúc nhỏ, đèn check không sáng. mặc dù vậy nhung em vẫn dùng g-scan kiểm tra nhưng máy không vào được.Tiếp đến em thay 1 bộ buzi và dây cao áp và xúc rửa họng hút và kim phun nhưng không biến chuyển gì. Em tiến hành thay tiếp lọc xăng, van không tải, cảm biến bướm ga, đo
gió, lôi cả bó dây điện bóc hẳn ra vệ sinh tất cả các giắc cắm,các điểm nối chung và nối mát không có gì bất thường, lắp lại nổ vẫn không hết bệnh. Nghi ngờ bơm xăng không ổn chiều nay em đã đấu hẳn 1 bơm xăng khác ra ngoài và nổ thử nhung vẫn không thay đổi, em bổ luôn hộp ra xem thì thấy mạch vẫn đẹp. hiện em đang rất bế tắc mong các cụ góp ý cho em hướng giải quyết


bác thử mượn 4 cái dây phin và cái bô bin thử xem. lầm trươc có 1 con bị bô bin e thay phát hết
 

tranlong1989

Tài xế O-H
E nghĩ bác nên xoay quanh còn vẫn không tải, tra lại cam và chỉnh lại xuppap xem thế nào nhé.E nghĩ con van không tải là nhiều nhất vì khi ta thay mới vào cũng chưa chắc đã đươc đâu cụ ak.
 

xebo

Tài xế O-H
e nghĩ sao cụ k kt áp các máy xem thế nào nhỉ,và cụ đã thay nhiều thứ như thế rồi nhưng k khỏi,vậy e nghĩ cũng rất có thể bị cảm biến oxi đó cụ
 

anhsang_tq

Tài xế O-H
xin lỗi các bác vì hai hôm nay nhiều việc nên em chưa thông tin được. nguyên nhân của em nó là bị ghì xu páp hút máy số 3. sau đó em đã điều chỉnh lại cả 4 máy cho phù hợp và em nó đã ngon. Em xin cảm ơn sụ tư vấn giúp đỡ nhiệt tình của anh em OH, đặc biệt là bác phalaidat, kia sevice, bác quý nonstop.xin chân thành cảm ơn các bác!
 

ngocbich

Tài xế O-H
theo em biết thì con này hay bị bộ chia điện kém lắm bác kiểm tra lại nửa có đều và khỏe ko ah!em gặp mấy con bị vậy rồi ah.chẳng báo cáo gì nhưng máy đề dài sáng thì hơi khó nổ thay bobin chia điện là ok.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên