Bầu lọc dầu ly tâm nằm ở đâu?

Mustang831
Bình luận: 9Lượt xem: 2,816

Mustang831

Tài xế O-H
Xin chào các cụ. Chẳng là hôm nay nhà em đọc được cái bầu lọc ly tâm. Nhưng nó cứ chung chung. mà em tìm trên anh google thì cũng mông lung. Nay nhờ các cụ chỉ giùm xem các lọc dầu ly tâm nó nằm ở đâu trên HỆ THỐNG BÔI TRƠN ạ (kiểu là dầu sẽ đi từ đâu tới lọc, từ lọc tới đâu) và những xe nào thường có lọc dầu ly tâm ạ? Nhà em xin được cảm ơn các cụ trước
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Xin chào các cụ. Chẳng là hôm nay nhà em đọc được cái bầu lọc ly tâm. Nhưng nó cứ chung chung. mà em tìm trên anh google thì cũng mông lung. Nay nhờ các cụ chỉ giùm xem các lọc dầu ly tâm nó nằm ở đâu trên HỆ THỐNG BÔI TRƠN ạ (kiểu là dầu sẽ đi từ đâu tới lọc, từ lọc tới đâu) và những xe nào thường có lọc dầu ly tâm ạ? Nhà em xin được cảm ơn các cụ trước
Bầu lọc dầu ly tâm nằm trên đường dầu chính, bác ạ. Có nghĩa là nó sẽ lấy dòng dầu trực tiếp từ bơm ra
 

Mustang831

Tài xế O-H
Bầu lọc dầu ly tâm nằm trên đường dầu chính, bác ạ. Có nghĩa là nó sẽ lấy dòng dầu trực tiếp từ bơm ra
Cảm ơn Bác. Nếu lắp trên đường dầu chính vậy nó có ảnh hưởng gì tới lưu lượng của dầu không bác nhỉ? Bình thường thì bơm đến đường dầu chính để đi bôi trơn giờ phải chia tới cho lọc ly tâm nữa.
 

quyenkhanhhoa

Tài xế O-H
lọc nhớt ly tâm mình có gặp trên xe tải Maz (thường gọi là bò ma).Khi nổ máy nhớt phun ra ở hai lổ đối xứng nhau tạo ra phản lưc làm quay bầu lọc .Tắt máy bước xuống xe nghe tiếng nó quay kêu o o Khi tắt máy mà không nghe kêu tức là nó đầy rồi ,mình tháo nó ra thấy cô lai một cục dẻo hơn nhựa đường.Nhờ vậy mà xe rất bền , còn bơm nhớt của nó to khủng .Có thể vì vậy mà nó uống dầu hơn xe Nhật ,Hàn
 

quyenkhanhhoa

Tài xế O-H
Cho mình nói thêm loc ly tâm nằm bên ngoài động cơ để dể tháo ra súc rửa.Nó nối với đường nhớt chính của hệ thống bôi trơn.Hệ thống bôi trơn hoạt động bình thường thì nó vừa đủ áp để bôi trơn vừa đủ áp để quay bầu ly tâm , nhớt đi ra khỏi bầu ly tâm tư chảy về cacte. Khi bầu ly tâm đầy thì áp suất nhớt sẽ tăng lên , đưng lo bơm nhớt có van bảo vệ khi áp tăng đến mức nào đó thì nó tự xả, còn khi hệ thống trục trặc thì nó chỉ bôi trơn chứ không đủ áp để quay ly tâm
 

Mustang831

Tài xế O-H
Cho mình nói thêm loc ly tâm nằm bên ngoài động cơ để dể tháo ra súc rửa.Nó nối với đường nhớt chính của hệ thống bôi trơn.Hệ thống bôi trơn hoạt động bình thường thì nó vừa đủ áp để bôi trơn vừa đủ áp để quay bầu ly tâm , nhớt đi ra khỏi bầu ly tâm tư chảy về cacte. Khi bầu ly tâm đầy thì áp suất nhớt sẽ tăng lên , đưng lo bơm nhớt có van bảo vệ khi áp tăng đến mức nào đó thì nó tự xả, còn khi hệ thống trục trặc thì nó chỉ bôi trơn chứ không đủ áp để quay ly tâm
Vậy trên lọc dầu ly tâm có cái Van nào không bác? Để đảm bảo đủ áp suất thì mới đi vào lọc ly tâm còn không đủ áp suất thì chỉ thực hiện bôi trơn. Em nhìn trên hình ảnh thì có nhưng không biết có phải lọc trên động cơ ô tô không nữa
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
lọc nhớt ly tâm mình có gặp trên xe tải Maz (thường gọi là bò ma).Khi nổ máy nhớt phun ra ở hai lổ đối xứng nhau tạo ra phản lưc làm quay bầu lọc .Tắt máy bước xuống xe nghe tiếng nó quay kêu o o Khi tắt máy mà không nghe kêu tức là nó đầy rồi ,mình tháo nó ra thấy cô lai một cục dẻo hơn nhựa đường.Nhờ vậy mà xe rất bền , còn bơm nhớt của nó to khủng .Có thể vì vậy mà nó uống dầu hơn xe Nhật ,Hàn
Bác nói đúng, chỉ có điều là càng nhiều cặn thì nó càng kêu lâu hơn khi tắt máy, bác ạ
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Vậy trên lọc dầu ly tâm có cái Van nào không bác? Để đảm bảo đủ áp suất thì mới đi vào lọc ly tâm còn không đủ áp suất thì chỉ thực hiện bôi trơn. Em nhìn trên hình ảnh thì có nhưng không biết có phải lọc trên động cơ ô tô không nữa
Không cần đâu, vì lưu lượng tiêu thụ trong bầu lọc không lớn ( chỉ qua 2 cái lỗ phản lực thôi)
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên