Bất ngờ với thiết kế cần số truyền thống chuyển sang hình quả cầu?

phuctocdai.cba
Bình luận: 0Lượt xem: 595

phuctocdai.cba

Tài xế O-H
Hãng xe Genesis vừa thông báo đã cho ra mắt một thiết kế độc đáo: Cần số truyền thống đã được chuyển đổi sang hình quả cầu pha lê, nó có thể lật mặt chỉ trong nháy máy.

bat-ngo-voi-thiet-ke-can-so-truyen-thong-chuyen-sang-hinh-qua-cau (1).gif

Hãng xe Hàn Quốc mới chỉ nhỏ giọt một số thông tin và hình ảnh của mẫu crossover chạy điện đầu tiên của hãng mà "phớt lờ" trang bị cực kỳ gây tò mò là quả cầu pha lê thay thế cho cần số truyền thống.

Tuy nhiên, tờ Korea Economic Daily đã tìm được clip đồ họa Genesis giới thiệu trang bị độc đáo này của mẫu GV60.

Khi xe tắt máy, quả cầu pha lê này như một chi tiết trang trí cho nội thất, có đèn phát sáng, và khi xe nổ máy, nó xoay mặt kim loại lên, đóng vai trò thay thế cần số. Khi cần kích hoạt phanh tay, tài xế bấm vào nút P, còn việc chọn số R, N, hay D được thực hiện bằng cách xoay quả cầu.

bat-ngo-voi-thiet-ke-can-so-truyen-thong-chuyen-sang-hinh-qua-cau (1).jpg

Ngoài quả cầu pha lê thay thế cần số, Genesis GV60 còn có một thiết kế nữa cũng khá ấn tượng và mang tính đột phá và công nghệ; đó là hệ thống camera thay thế gương cửa.

Hình ảnh ghi bởi camera lắp ở vị trí của gương cửa sẽ được truyền tới hai màn hình lắp ở góc cột chữ A, đúng tầm nhìn gương thông thường của tài xế.

bat-ngo-voi-thiet-ke-can-so-truyen-thong-chuyen-sang-hinh-qua-cau (2).jpg

Genesis GV60 sử dụng cơ sở gầm bệ dạng mô-đun dành riêng cho xe điện E-GMP của Tập đoàn Hyundai, giống như các mẫu Hyundai Ioniq 5 và Kia EV6 đã ra mắt trước đó.

Genesis hiện chưa tiết lộ các thông số vận hành của GV60. Tuy nhiên, mẫu crossover chạy điện này đã được cấp Chứng nhận Khí thải và Tiếng ồn ở Hàn Quốc, và theo hồ sơ đó, phiên bản tiêu chuẩn có công suất 226 mã lực (169 kW), phiên bản tầm trung có công suất 325 mã lực (242 kW), và phiên bản cao cấp nhất có công suất 436 mã lực (325 kW).
Theo Dantri
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên