Bao lâu thì nên thay dầu phanh một lần?

Nguyễn Xuân Giang
Bình luận: 3Lượt xem: 3,423

Nguyễn Xuân Giang

Giữ xe
Nhân viên
Khoảng thời gian được khuyến cáo để thay dầu phanh tùy thuộc vào từng nhà sản xuất, có hãng phải thay hai năm một lần nhưng cũng có hãng quy định thời gian này lâu hơn.

Bao-lâu-nên-thay-dầu-phanh-một-lần-2.jpg

Chevrolet cho biết nên thay dầu phanh cho hầu hết các mẫu xe của hãng sau mỗi 45.000 dặm (72.420 km), nhưng Honda lại khuyên khách hàng của mình nên thay dầu phanh ba năm một lần, bất kể quãng đường đi được của xe là bao nhiêu. Ba năm cũng là khoảng thời gian khuyến cáo dành cho các xe của Volkswagen, nhưng Mercedes-Benz thường khuyên các chủ xe nên thay mới dầu phanh sau mỗi hai năm hoặc 20.000 dặm (32.187 km).

Ngược lại, các nhà sản xuất của Ford Escape, Hyundai Elantra, Toyota Camry và nhiều mẫu xe khác không có khuyến cáo thay thế dầu phanh, chỉ có hướng dẫn kiểm tra định kỳ. Chủ xe sẽ tham khảo lịch bảo dưỡng và dựa vào lời khuyên của garage sửa chữa uy tín để xác định thời gian thay dầu phanh.

Dầu phanh hoạt động trong một hệ thống kín nên có thể tồn tại trong nhiều năm, tuy nhiên hơi nước từ môi trường xung quanh có thể đi vào trong đường ống và các bộ phận khác của hệ thống phanh làm giảm nhiệt độ sôi của dầu, vì vậy khả năng hoạt động có thể bị suy giảm khi nhiệt độ trong hệ thống tăng. Ngoài ra, qua thời gian độ ẩm cũng có thể gây ra sự ăn mòn bên trong đường dầu phanh, cùm phanh, xi-lanh chính và các bộ phận khác.

Việc thay thế dầu phanh có thể không tốn quá nhiều tiền đối với hầu hết các loại xe, nhưng việc thay thế đường dầu phanh bị gỉ và các bộ phận khác có thể rất đắt đỏ, do đó cần phải duy trì việc bảo dưỡng thường xuyên.
Theo nguyên tắc chung, bạn nên kiểm tra dầu phanh và hệ thống phanh sau vài năm và không quá 5 năm nếu bạn sống ở khu vực có độ ẩm cao.

Bạn cũng có thể tự xác định thời gian thay dầu phanh bằng cách nhìn xem dầu còn mới không. Dầu phanh thường có màu nâu nhạt, nhưng ở một số xe khi dầu còn mới thì sẽ trong và tối màu dần theo thời gian. Nhưng tốt hơn hết bạn nên đem xe đến những garage uy tín để nhờ các kỹ thuật viên kiểm tra và đưa ra lời khuyên cho xe của bạn.

Tham khảo thêm: Nguyên tắc cần biết khi dùng dầu phanh

Diễm Hằng
 

VannQuang

Tài xế O-H
có 1 cách, cụ lấy đồng hồ đo vol, chọn thang đo vol nhé, que (-) ra mass que (+) cụ cắm vào bình chứa dầu phanh cụ để đó đo, giá trị đo k quá 0,3v, nếu quá 0,3v là phải thay nhé
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên