Bạn có trải nghiệm thế nào khi mua đồ tại Bách Hoá Xanh

N
Bình luận: 0Lượt xem: 55

navee

Thành viên O-H
Chào mọi người, mình là Ngọc – dân văn phòng sống ở quận Bình Thạnh. Mình hay tự nấu ăn nên gần như ngày nào cũng phải ghé cửa hàng tiện lợi hay chợ mua đồ. Trong bán kính 500m quanh nhà có tới 3 cửa hàng Bách Hóa Xanh, nên cũng không tránh khỏi việc trở thành “khách quen bất đắc dĩ”.

Thật ra ban đầu mình thấy Bách Hóa Xanh rất ổn – tiện, nhanh, mát mẻ, không phải mặc cả như ngoài chợ. Có hôm tan làm muộn, vẫn kịp ghé mua vài món ăn nhanh, thêm bó rau, lạng thịt là đủ bữa. Giá nhiều mặt hàng cũng rẻ bất ngờ, nhất là lúc họ có chương trình “giá rẻ mỗi ngày” hoặc mấy combo rau củ 10k – mình thấy rẻ hơn cả chợ.
Nhưng dùng lâu thì bắt đầu có vài điều khiến mình phải “cân nhắc”:
  • Có chi nhánh thì sạch sẽ, gọn gàng, đồ tươi, nhưng có nơi thì rau héo, thịt trông không ngon, cá tanh.
  • Tính tiền hơi lâu, giờ cao điểm thường phải xếp hàng.
  • Nhân viên không phải ai cũng nhiệt tình – có bạn rất dễ thương, nhưng cũng có bạn làm mặt lạnh như tiền.
Mình thấy mô hình này vẫn rất tiềm năng, nhưng Bách Hóa Xanh cần chăm chút đồng đều hơn – đừng vì mở nhiều mà quên mất trải nghiệm khách. Gần đây mình đọc được một bài phân tích khá kỹ về chiến lược marketing của Bách Hóa Xanh, nói về cách họ mở rộng chuỗi, làm truyền thông, định vị thương hiệu… Đọc xong mới hiểu thêm vì sao họ lại làm vậy – và cũng thấy họ không chỉ bán hàng, mà còn làm marketing khá bài bản.
Ai quan tâm có thể đọc tại đây, khá dễ hiểu mà có nhiều góc nhìn hay: https://bit.ly/4k4y3D4
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên