Bám cua - Lệch một ly, đi một dặm

Gaarasamac
Bình luận: 7Lượt xem: 919

Gaarasamac

Tài xế O-H
Bên cạnh bản lĩnh vững vàng và khả năng xử lý khéo léo của người cầm lái, khả năng bám cua chuẩn xác của phương tiện đồng hành là yếu tố quan trọng khi các tay lái đối diện với những cung đường quanh co, trơn trượt.

Hệ thống AHA (Agile Handling Assist) trên Honda Civic hỗ trợ người lái bám cua tự tin trên các khúc cua hoặc cung đường ngoằn ngoèo. Lái xe có thể giữ được tốc độ ổn định, không có cảm giác bị xô văng từ bên nọ sang bên kia gây ảnh hưởng đến thao tác điều khiển. Ưu điểm là vì hệ thống AHA kiểm soát lực phanh trên từng bánh xe tương ứng với gia tốc và mức đánh lái.

Hãy chia sẻ bí quyết lái xe chuẩn xác, giảm thiểu nguy cơ lái "lệch một ly, đi một dặm" của bạn ở phía dưới bài viết nhé!
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Bên cạnh bản lĩnh vững vàng và khả năng xử lý khéo léo của người cầm lái, khả năng bám cua chuẩn xác của phương tiện đồng hành là yếu tố quan trọng khi các tay lái đối diện với những cung đường quanh co, trơn trượt.

Hệ thống AHA (Agile Handling Assist) trên Honda Civic hỗ trợ người lái bám cua tự tin trên các khúc cua hoặc cung đường ngoằn ngoèo. Lái xe có thể giữ được tốc độ ổn định, không có cảm giác bị xô văng từ bên nọ sang bên kia gây ảnh hưởng đến thao tác điều khiển. Ưu điểm là vì hệ thống AHA kiểm soát lực phanh trên từng bánh xe tương ứng với gia tốc và mức đánh lái.

Hãy chia sẻ bí quyết lái xe chuẩn xác, giảm thiểu nguy cơ lái "lệch một ly, đi một dặm" của bạn ở phía dưới bài viết nhé!
Nó có khác gì với VSA cũng của Honda không hả bác??
 

Kia_Carens

Tài xế O-H
Nó có khác gì với VSA cũng của Honda không hả bác??
VSA chỉ hoạt động khi phát hiện bánh xe bị trượt (thừa lái / thiếu lái). Nó sẽ tác động lực phanh vào bánh xe sau phía trong (trong trường hợp thiếu lái) hoặc phanh 2 bánh xe phía ngoài (trong trường hợp thừa lái) giúp xe lấy lại quỹ đạo ổn định
Còn AHA, dựa vào góc đánh lái, AHA sẽ phanh nhẹ bánh xe phía trong (hoặc phía ngoài) giúp có thể dễ dàng vào cua

Picture1.jpg
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
VSA chỉ hoạt động khi phát hiện bánh xe bị trượt (thừa lái / thiếu lái). Nó sẽ tác động lực phanh vào bánh xe sau phía trong (trong trường hợp thiếu lái) hoặc phanh 2 bánh xe phía ngoài (trong trường hợp thừa lái) giúp xe lấy lại quỹ đạo ổn định
Còn AHA, dựa vào góc đánh lái, AHA sẽ phanh nhẹ bánh xe phía trong (hoặc phía ngoài) giúp có thể dễ dàng vào cua

View attachment 100259
Vậy ạ! Nhưng tôi thấy thì VSA cũng hoạt động có dựa vào góc quay của tay lái, và cũng tác động vào phanh của bánh xe nào đó
 

Kia_Carens

Tài xế O-H
Vậy ạ! Nhưng tôi thấy thì VSA cũng hoạt động có dựa vào góc quay của tay lái, và cũng tác động vào phanh của bánh xe nào đó

Dạ vâng, bản chất thì 2 hệ thống này cùng tác động vào phanh. Tuy nhiên, cái VSA thì nó tác động vào cả động cơ (giảm công suất động cơ), và chỉ hoạt động khi phát hiện xe bị trượt (còn phát hiện xe bị trượt như thế nào thì có thể nó sẽ ghi nhận thông tin từ nhiều loại cảm biến khác nhau, trong đó có cả góc quay của tay lái). AHA thì nó chủ động phanh từng bánh xe khi ta vào cua ạ.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Dạ vâng, bản chất thì 2 hệ thống này cùng tác động vào phanh. Tuy nhiên, cái VSA thì nó tác động vào cả động cơ (giảm công suất động cơ), và chỉ hoạt động khi phát hiện xe bị trượt (còn phát hiện xe bị trượt như thế nào thì có thể nó sẽ ghi nhận thông tin từ nhiều loại cảm biến khác nhau, trong đó có cả góc quay của tay lái). AHA thì nó chủ động phanh từng bánh xe khi ta vào cua ạ.
Tức là không trượt cũng vẫn kích hoạt phanh phải không, bác?
 

Hoàng Nhật

Tài xế O-H
Công dụng này có thực tế hiệu quả như bài viết không cụ, khi gặp đường trơn trượt nó phát huy hiệu quả có nhiều không, em nghĩ độ an toàn chưa tuyệt đối cao, chủ yếu do người điều khiển phải chuẩn nữa
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên