Android Auto, Apple Car Play có an toàn như bạn nghĩ ?

dangnamphong
Bình luận: 0Lượt xem: 301

dangnamphong

Tài xế O-H

Android Auto, Apple Car Play có an toàn như bạn nghĩ ?​

1640656790056.jpeg

Công nghệ tiếp tục xâm nhập vào ô tô, cung cấp cả sự an toàn và tiện lợi. Nhưng ngoài những công nghệ giúp giám sát điểm mù, phát hiện người đi bộ và kiểm soát hành trình thích ứng làm cho ô tô an toàn hơn, thì những cải tiến công nghệ khác bên trong chiếc xe có thể khiến việc lái xe trở nên nguy hiểm và mất tập trung hơn. Một nghiên cứu mới từ IAM RoadSmart, một tổ chức an toàn đường bộ có trụ sở tại Anh được thành lập vào năm 1956, cho biết việc sử dụng Apple CarPlay và Android Auto sau tay lái còn nguy hiểm hơn cả tài xế say xỉn.

Kết quả đáng lo ngại từ nghiên cứu gần đây của IAM RoadSmart cho thấy các hệ thống thông tin giải trí trên xe mới nhất làm tăng thời gian phản ứng sau tay lái nhiều hơn so với sử dụng rượu và cần sa.

Trong số các kết quả gây sốc, nghiên cứu – được thực hiện bởi TRL thay mặt cho IAM RoadSmart, FIA và Quỹ Rees Jeffreys Road – thấy rằng thời gian phản ứng ở tốc độ đường cao tốc tăng khoảng cách dừng trung bình lên từ bốn đến năm chiều dài xe, các tài xế đã rời mắt khỏi đường dài tới 16 giây khi lái xe mà sử dụng điều khiển màn hình cảm ứng dẫn đến thời gian phản ứng thậm chí còn tệ hơn cả nhắn tin khi lái xe.

Nghiên cứu cho thấy các tài xế ở giới hạn lái xe uống rượu cho thấy thời gian phản ứng chậm 12%. Người sử dụng cần sa có thời gian phản ứng chậm hơn 21% trong khi nhắn tin khi lái xe có thời gian chậm lại 35%. Các cuộc gọi điện thoại cầm tay đã tăng 46% trong khi sử dụng Andoird Auto và Apple CarPlay cho thấy thời gian phản ứng tăng lần lượt là 53 và 57%. Ngay cả điều khiển bằng giọng nói cho cả hai hệ thống cũng làm chậm thời gian phản ứng 30 % và 36 %. Sự mất tập trung gia tăng ảnh hưởng tiêu cực đến khoảng cách dừng và kiểm soát làn đường.

Nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng các tài xế đã đánh giá thấp lượng thời gian họ dành ra để nhìn xa khỏi con đường tới năm giây. Những người tham gia nghiên cứu đã không phản ứng với các kích thích bên ngoài trên con đường phía trước khi tham gia với một trong hai hệ thống, với một số lần phản ứng chậm lại tới 50%. Nghiên cứu là một lời nhắc nhở rằng công nghệ có thể thêm tiện lợi, nhưng nó có thể không an toàn hơn hoặc gây mất tập trung hơn.

Nguồn : Internet
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên