6d108-2 khói đen

L
Bình luận: 11Lượt xem: 1,128

Longly1377

Tài xế O-H
Em vừa làm con đc 6d108-2, máy nổ nhẹ nhàng êm ái mỗi tội vừa đề lên là khói,ép tải lịm máy là khói đen.Chỉnh hết khói thì công suất ko đạt.
Con này lắp trên xúc lật các cụ ạ. Xe làm hầm nên khách họ ko chịu.
Bơm kim thì đã qua tay 5-6 thợ, thay 3 bộ đầu kim, bơm thì mạ xong cũng ko đc nên thay luôn piston mới
Tình hình có cải thiện hơn chút nhưng vẫn chưa ăn thua. Mất kha khá ngân lượng rồi các cụ ạ.
Có cụ nào va vấp dòng này nhiều đi ngang cho e xin chút kinh nghiệm ạ.
Đội ơn các cụ!
 

Xuankip

Tài xế O-H
bác vẫn chưa gặp thợ cân bơm chuẩn. Nổ máy lên khói đen thì là do tống dầu ép nổ sinh ra khói đen. Chỉnh hết khói đen là lại chỉnh bớt dầu đi nó k đủ dầu để làm việc. Nên vấn đề là thợ cân bơm chưa làm chuẩn phần điều tốc và phần cửa dầu cửa gió hành trình thước răng ở bơm.
 

Allied

Tài xế O-H
bác vẫn chưa gặp thợ cân bơm chuẩn. Nổ máy lên khói đen thì là do tống dầu ép nổ sinh ra khói đen. Chỉnh hết khói đen là lại chỉnh bớt dầu đi nó k đủ dầu để làm việc. Nên vấn đề là thợ cân bơm chưa làm chuẩn phần điều tốc và phần cửa dầu cửa gió hành trình thước răng ở bơm.
một trong những người thân thiện. Động cơ này đã mất rin, không đảm bảo được công suất nữa (chắc chắn nhiều thợ trước đã thay nhiều thứ khác,...) còn ngồi đây để mà phán chính xác cho chủ thớt làm con động cơ hoàn thiện chắc hok có ai làm được bác nhỉ. haha
 

LẠC HẬU

Đi xe đạp nên không có bằng lái.
Nhân viên
Lạ nhỉ!!! Theo tài liệu của chính hãng KOMATSU thì cái động cơ 6D108-2 này không lắp cho xe xúc lật.
Bạn đã nói thì phải nói cho rõ luôn là cái xe xúc lật ấy MODEL gì để tra xem cái xúc lật ấy lắp động cơ nào. Nhiều khi nguyên bản cái xe xúc lật nó lắp động cơ có công suất lớn hơn công suất động cơ 6D108-2 này thì chỉnh sửa làm sao được!!!

ScreenShot_20220820095455.png
 

LuuAllied

Tài xế O-H
Chắc chủ thớt nhầm , chắc là S6D108-1F động cơ này thường dùng cho máy WA380-3 hoặc WA350-3 .
- Mới khởi động đã khói : + Kt áp suất thuỷ lực ban đầu ( Để nhận biết có dính tải hay không chú ý cách nhận dạng đề dễ nổ hoặc khó nổ ).
+ Kt tầm nổ ( Đã qua 5 hoăc 6 tay thợ rồi mình nghĩ cách đặt bơm cao áp là không sai nhưng chú ý cho mình một số điểm sau xoay bánh răng cam , mòn con đội cam ,mòn vấu cam
hoặc có thể là đường ống dầu,lọc dầu vv...nếu được nên đấu trực tiếp để thử .)
+ Kt turbo và đường gió luôn nha .
- Ép tải khói : Kt lúc ép tải xem kết qủa rồi so sánh với bản dưới .View attachment 122209
Nói chung chủ thới cho một ít thông số ,anh em dễ làm việc hơn .
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên