6 quan niệm sai lầm Về Xăng

L
Bình luận: 1Lượt xem: 1,461

linhautonet

Tài xế O-H
Với giá xăng đụng đến mức kỷ lục, dường như mọi người đều có một mánh khoé làm cách nào để tiết kiệm xăng. Nhiều lời khuyên thì có ý tốt, nhưng cuối cùng vẫn không giảm được chi phí xăng.

Dưới đây là 6 quan niệm sai:
1. Đổ xăng vào buổi sáng: Bạn có thể nghe người ta nói rằng đổ xăng vào buổi sáng lúc xăng còn lạnh thì tốt, bởi vì chất lỏng sẽ đặt hơn khi nhiệt độ thấp. Như vậy một gallon xăng lạnh có nhiều phân tử gas hơn là một gallon xăng ấm. Nhưng, nhiệt độ của xăng khi chảy ra ở vòi đổ xăng sẽ thay đổi khác tùy theo thời điểm. Theo tường trình của Consumer Reports thì có rất ít lợi ích trong việc đổ xăng vào sáng sớm.

2. Thay air filter trong xe: Thay air filter để bảo trì xe là điều quan trọng, nhưng một air filter mới cũng không tiết kiệm được xăng cho xe. Theo tường trình của Consumer Reports thì mã lực của máy xe sẽ giảm xuống từ từ khi air filter bị bít lại, nhưng không có chuyện gia tăng lượng tiêu thụ xăng.

3. Dùng xăng loại premium: Ngay cả những xe được khuyên là sử dụng xăng loại premium vẫn không có gì trở ngại nếu đổ xăng loại regular. Trong hệ thống máy xe hiện đại ngày nay, khi sensor phát hiện ra loại xăng regular thay vì xăng premium thì nó tự động điều chỉnh spark plug timing. Kết quả là không giảm thiểu lượng xăng tiêu thụ của xe.

4. Bơm cứng bánh xe: Việc bơm bánh xe với lượng không khí chính xác là điều quan trọng vì không những sẽ làm giảm lượng tiêu thụ xăng mà còn tránh được việc dễ gây nên tai nạn. Nên nhớ là đừng bơm bánh xe quá cứng.

5. Mở máy lạnh hay không mở máy lạnh trong xe: Điều rõ ràng là hệ thống máy lạnh trong xe khi hoạt động sẽ làm cho máy xe làm việc nhiều hơn và do đó tăng lượng tiêu thụ xăng. Nhưng hệ thống máy lạnh trong xe hiện đại được chế tạo với nhiều tiện nghi hơn xe cũ. Chạy xe dạo phố và mở máy lạnh thì sẽ tiêu thụ chừng 1 gallon/mile. Khi chạy xe ở siêu xa lộ mà mở cửa sổ thì sẽ gia tăng rất lớn lực cản trở khí động lực. Ơ hầu hết tốc độ và trong hầu hết các xe việc mở máy lạnh ít tốn xăng hơn là mở cửa sổ xe xuống trong khi chạy. Cách tốt nhất là, nếu nhiệt độ và độ ẩm cho phép thì nên đóng cửa sổ xe và tắt máy lạnh. Bạn có thể mở máy quạt để thoáng gió từ ngoài vào trong xe, vừa không tạo lực cản khí động lực, vừa giúp ích cho việc hít thở của bạn.

6. Dụng cụ gắn vào hay đổ vào bình xăng:
Trước khi mua dụng cụ gắn vào hay đổ vào bình xăng để tiết kiệm lượng tiêu thụ, bạn nên tự đặt câu hỏi này: Những công ty xe và dầu xăng không làm hết sức mình để có thể cạnh tranh với thị trường hay sao? Chính vì vậy, sự that là những công ty xe hơi đã bỏ ra rất nhiều tiền để nâng cao hiệu quả giảm thiểu mức tiêu thụ xăng của xe.
 

vancong

Hết mình vì Ô hát!
Đổ xăng vào buổi sáng sẽ tiết kiệm chi phí là sai? Vì nếu một ai đó khuyên bạn mua nhiên liệu vào buổi sáng sớm để tiết kiệm chi phí khi họ cho rằng nhiên liệu lạnh nhất và đậm đặc nhất (vì nhiên liệu được bán theo thể tích) thì bạn hãy nói với họ đó là điều không đúng. Hãy luôn tin rằng có nhiều tiền thì bạn sẽ có nhiều nhiên liệu hơn. Và, nhiên liệu sẽ được lưu trữ trong những bình chứa phi kim ngầm không nhạy cảm với ánh sáng mặt trời.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên