6 cách khử mùi ô tô đơn giản, hiệu quả tức thì

Y
Bình luận: 1Lượt xem: 656

yeuvohai

Tài xế O-H
Xe ô tô xuất hiện các loại mùi như mùi thức ăn, mùi thuốc lá hay mùi ẩm mốc,... là điều hết sức bình thường. Tuy nhiên, khử những loại mùi này như thế nào để mang lại hiệu quả nhanh nhất là điều không phải ai cũng biết.

Tham khảo ngay những cách khử mùi xe ô tô đơn giản và hiệu quả của Fullbore sau đây:

1. Khử mùi bằng trái dứa

Dứa có tác dụng khử mùi vô cùng hiệu quả, đặc biệt là đối với những loại mùi xuất hiện trên xe ô tô. Theo đó, để khử mùi khó chịu trên xe, bạn có thể sử dụng một trái dứa chín và đặt nó ở bất kỳ vị trí nào trong khoang cabin.

Ngoài ra, lá dứa cũng có tác dụng khử mùi tương tự. Bạn chỉ cần lấy một nắm lá dứa, vò dập và để trên xe. Hương thơm từ lá dứa sẽ giúp đánh bay nhanh các loại mùi hôi khó chịu.

Tuy nhiên, bạn nên lưu ý thay lá dứa hoặc trái dứa thường xuyên, tránh để hai nguyên liệu này thối trên xe gây nên mùi khó chịu hơn.


2. Khử mùi xe bằng vỏ bưởi

Vỏ bưởi trên thực tế có tác dụng khử các loại mùi khó chịu trên xe ô tô một cách rất hiệu quả. Không những thế, loại vỏ này còn có tính hút ẩm cao, do đó sẽ vô cùng thích hợp trong việc khử mùi trên xe, đặc biệt là mùi da của xe ô tô mới.

Với vỏ bưởi, bạn có thể đặt vào khay hoặc một chiếc hộp nhỏ đồng thời mở hé nắp rồi đặt ở dưới gầm xe hoặc băng ghế sau. Chỉ sau khoảng 2 - 3 ngày, mùi da khó chịu sẽ nhanh chóng biến mất và thay bằng mùi bưởi dịu thơm. Tuy nhiên sau đó bạn nên chú ý vứt ngay vỏ bưởi khi thấy chúng đã bị ỉu, mốc.


3. Khử mùi bằng cà phê

Chỉ với một túi hạt cà phê (có thể là cafe xay) đem treo ở các vị trí dễ khuếch tán mùi như máy lạnh, không gian bên trong xe của bạn sẽ trở nên thơm tho trong vòng vài phút.

Tuyệt vời hơn, túi hạt cafe treo trong ô tô này còn có tác dụng giúp lái xe tỉnh táo, thoải mái hơn trong khi lái xe đồng thời giảm cảm giác buồn ngủ, uể oải trong suốt hành trình.


4. Khử mùi bằng bột nở

Bột nở hay còn được gọi với cái tên khác là baking soda.

Với loại nguyên liệu dễ tìm mua này, bạn chỉ cần rắc đều bột nở lên bề mặt da cần khử mùi. Sau đó để nguyên trong vòng 30 - 1 tiếng.


5. Khử mùi bằng giấm trắng

Để thực hiện khử mùi với giấm trắng, bạn pha giấm với nước theo tỷ lệ 2:1 (2 phần giấm, 1 phần nước).

Đặc biệt nếu muốn, bạn có thể cho thêm tinh dầu các loại như táo, bưởi hay chanh để tạo mùi thơm dễ chịu hơn. Sau đó sẽ khuấy đều hỗn hợp này và đổ vào bình xịt để phun khắp xe. Giấm trắng ngoài việc khử các loại mùi khó chịu như mùi da, mùi thuốc lá, mùi đồ ăn còn có tác dụng tốt trong việc diệt khuẩn giúp xế cưng sạch sẽ và vệ sinh hơn.


6. Khử mùi bằng than hoạt tính

Đây cũng là cách được nhiều chủ xe lựa chọn bởi nguyên liệu này vừa rẻ lại vừa có tác dụng tẩy mùi rất hiệu quả. Cách khử mùi xe ô tô bằng than hoạt tính như sau: đặt một túi than hoạt tính bên dưới ghế ngồi hay gần lỗ thông hơi và mọi mùi hương khó chịu sẽ nhanh chóng tan biến.

Capture.PNG
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên