6 cách giúp nâng cao tuổi thọ của pin xe điện

truong.congminh
Bình luận: 0Lượt xem: 446

truong.congminh

Tài xế O-H

Xe điện ngày càng nhiều và chúng ta sẽ sớm được chứng kiến sự thịnh hành của xe điện. Cách thức sử dụng và bảo dưỡng pin sẽ rất quan trọng đối với người sử dụng xe. Dưới đây là 6 cách chúng ta nên biết nhằm giúp nâng cao tuổi thọ của pin xe điện.

6-cach-giup-nang-cao-tuoi-tho-pin-xe-dien (1).jpg
1. Giảm thiểu tiếp xúc với nhiệt độ cao ở nơi lưu trữ và sử dụng: hãy đỗ chiếc xe điện (Xe điện) của bạn trong bóng mát bất cứ khi nào có thể hoặc cắm sạc để hệ thống quản lý nhiệt của pin có thể hoạt động bằng cách sử dụng điện lưới.
2. Giảm thiểu tiếp xúc với nhiệt độ thấp. Ở đây một lần nữa, mối nguy hiểm chủ yếu là đỗ xe khi rút phích cắm ở nhiệt độ cực thấp. Nếu bạn có thể cắm sạc vào, hệ thống quản lý nhiệt của pin có thể giữ cho pin tốt hơn. Một số xe điện tự động chạy hệ thống quản lý nhiệt thậm chí khi không được cắm điện, cho đến khi công suất giảm xuống 15%, và sau đó mọi thứ sẽ trở nên tồi tệ.
3. Giảm thiểu thời gian xạc ở mức 100% quá lâu: Hãy cố gắng không cắm điện suốt đêm mỗi đêm. Nếu việc di chuyển hàng ngày của bạn tiêu thụ 30% pin, sử dụng mức trung bình 30% (như từ 70 đến 40 phần trăm) sẽ tốt hơn cho pin so với việc luôn sử dụng 30% từ mức 100%. Bộ sạc thông minh sẽ sớm được tích hợp với lịch trình của bạn để dự đoán nhu cầu lái xe hàng ngày và sạc phù hợp.
4. Giảm thiểu thời gian sử dụng xuống mức pin 0% . Hệ thống quản lý pin thường tắt xe điện trước khi đạt 0%. Mối nguy hiểm lớn hơn là khiến một chiếc xe không được cắm sạc từ rất lâu đến nỗi nó tự xả về 0 và ở trạng thái đó trong một thời gian dài.
6-cach-giup-nang-cao-tuoi-tho-pin-xe-dien (2).jpg
5. Hạn chế sử dụng sạc nhanh: Các nhà sản xuất ô tô biết rằng một trong những chìa khóa để áp dụng xe điện hàng loạt là khả năng sạc nhanh như đổ đầy bình xăng, vì vậy họ rất rụt rè về việc cảnh báo đối với sạc DC điện áp cao. Và thực sự cũng tốt cho việc sạc lại trong những chuyến đi dài không thường xuyên. Đừng biến việc sạc nhanh thành thói quen của bạn.
6. Tránh xả pin nhanh hơn mức cần thiết: Thật khó khăn để chống lại những lần ra mắt của Ludicrous Tesla (hệ thống truyền lực giúp tăng 10% khả năng tăng tốc), và chúng tương đối vô hại khi thỉnh thoảng được thưởng thức chiếc xe của bạn với bản chuyển đổi xe điện tiềm năng. Chỉ cần biết rằng mỗi lần thực hiện điều đó thì nó sẽ đẩy nhanh sự sụp đổ của pin xe của bạn.
(theo: enterknow)​
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên